Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến yêu cầu cán bộ, nhân viên ngành Y luyện tập thể dục giữa giờ

Cập nhật: 15/05/2019 16:35
Người đăng: Nguyễn Trang | 2024 lượt xem

Ngày 14/05, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đưa ra chỉ thị yêu cầu toàn bộ ngành Y tế luyện tập thể dục giữa giờ, đi bộ 10.000 bước/ ngày.

Theo chỉ thị Số:06/CT-BYT, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã đưa ra yêu cần những cơ quan, đơn vị, cá nhân toàn ngành Y nghiêm túc tập thể dục trong lúc giải lao giữa những buổi họp, giao ban và trong giờ làm việc.

nhan-vien-y-te-luyen-tap-the-duc-giua-gio-1
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến yêu cầu cán bộ, nhân viên ngành Y luyện tập thể dục giữa giờ

Bài tập kéo dài 3 phút theo mẫu bài tập thể dục của người Nhật Bản, với những động tác vươn cao tay, hít thở rất đơn giản.

Theo Bộ trưởng Y tế Kim Tiến, luyện tập thể dục giữa giờ làm việc giúp thay đổi về tư thế, đỡ mệt và tăng năng suất lao động cũng như cải thiện được về tình trạng sức khỏe. Trong “Chương trình Sức khỏe Việt Nam”, vận động thể lực là một trong những lĩnh vực được ưu tiên. Ngành Y tế phải gương mẫu tiên phong đầu tiên thực hiện để tạo hành động lan tỏa đến từng người dân, cộng đồng và toàn xã hội.

Chỉ thị của Bộ Y tế cũng khuyến khích cán bộ, nhân viên ngành Y tế vận động thể lực với các hình thức phù hợp như: đi bộ khoảng 10.000 bước/ ngày, luyện tập thể dục; thể thao và những hình thức vận động khác tối thiểu trong vòng khoảng 30 phút/ ngày.

Bài Tập thể dục giữa giờ Bộ Y Tế

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, thiếu vận động thể lực là một trong 4 yếu tố nguy cơ gây nên tình trạng tử vong trên toàn cầu.

Theo đó, vận động thể lực đầy đủ sẽ giảm được khoảng 30% nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân, giảm từ khoảng 20 - 40% nguy cơ mắc bệnh về tim mạch, đái tháo đường, ung thư đại trực tràng, giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm, ung thư vú ở phụ nữ, phòng ngừa bệnh loãng xương và cải thiện hơn về trí nhờ, kiểm soát về cân nặng.

Thống kê chung cho thấy hiện nay ở Việt Nam có khoảng 30% người trường thành vận động thể lực. Đây là một trong những nguy cơ làm gia tăng nhanh gánh nặng bệnh không lây nhiễm, ảnh hưởng đến tình trạng thể chất, tinh lần và làm giảm đi tuổi thọ của người dân.

Nguồn: Vietnammoi

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898