Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học 2024

Ứng dụng và cơ hội việc làm của ngành Kỹ thuật viên Xét nghiệm Y học

Cập nhật: 23/03/2024 14:46
Người đăng: Bảo Bình | 2349 lượt xem

Với những ưu thế vượt trội của công nghệ xét nghiêm trong Y học hiện đại thì ngành học cao đẳng xét nghiệm ngày càng được ứng dụng rất đa dạng trong Y tế và trong cuộc sống hàng ngày. Vậy cơ hội việc làm của ngành Xét nghiệm Y học trong tương lai như thế nào?

Tố chất trở thành một nhân viên xét nghiệm

Để trở thành một nhân viên xét nghiệm các bạn cần có tố chất riêng của mình. Tố chất đầu tiên đó chính là sự siêng năng. Đây không phải là tố chất duy nhất áp dụng cho ngành học này mà cho tất cả các ngành học khác. Nếu không chăm chỉ bạn sẽ không thể nào theo học và theo làm trong nghề xét nghiệm.

Một tố chất nữa không thể thiếu khi theo học Cao đẳng Xét nghiệm chính là sự cẩn thận, tỉ mỉ. Xét nghiệm là khâu quan trọng giúp các bác sĩ chuẩn đoán bệnh lý cho bệnh nhân. Nếu bạn không cẩn thận trong khâu này có thể gây ra các hậu quả nghiêm trọng vô cùng.

Việc làm kỹ thuật viên xét nghiệm

Cao đẳng Xét Nghiệm một ngành học có triển vọng tương lai

Có tinh thần trách nhiệm thì khi bạn làm bất cứ công việc gì cũng được người khác tin tưởng tuyệt đối. người có tinh thần trách nhiệm sẽ cẩn trọng với từng việc làm của mình, hoàn thành tốt mọi công việc và hạn chế tối đa sai sót. Trong lĩnh vực Y học thì rất cần đến tố chất này, một nhân viên xét nghiệm cũng vậy.

Linh hoạt trong việc ứng dụng khoa học kỹ thuật vào đời sống. Xét nghiệm là công việc thường xuyên làm việc với tất cả các loại máy móc, thiết bị. Chính vì thế mà các bạn cần phải tiếp cận nhanh chóng, có hiểu biết và linh hoạt khi công nghệ liên tục thay đổi. Đương nhiên để làm được công việc này bạn phải tham gia tuyển sinh vào ngành học xét nghiệm và trải qua chương trình đào tạo nghiêm túc của nhà trường. Vậy chương trình đào tạo Cao đẳng Y Dược TPHCM và cơ hội việc làm Kỹ thuật viên xét nghiệm ra sao?

Cơ hội việc làm của ngành Xét nghiệm Y học

Ứng dụng và cơ hội việc làm của Cao đẳng xét nghiệm

Cơ hội việc làm KTV Xét nghiệm không hề bị giới hạn

>>>> Xem ngay: Điều kiện xét tuyển khi học cao đẳng kỹ thuật xét nghiệm là gì ?

Cơ hội việc làm của ngành Xét nghiệm Y học là vô cùng lớn như Kỹ thuật viên, chuyên gia thí nghiệm, nhà phân tích... Trong hầu hết các hoạt động khám chữa tại các cơ sở y tế không thể thiếu hoạt động xét nghiệm này. Dưới đây là cơ hội nghề nghiệp của ngành.

  1. Kỹ thuật viên xét nghiệm: Đây là công việc chính của người làm trong ngành Xét nghiệm Y học. Họ thực hiện các xét nghiệm y tế trên các loại mẫu sinh học như máu, nước tiểu, dịch cơ thể và mẫu mô tế bào. Công việc này đòi hỏi kiến thức sâu rộng về các phương pháp xét nghiệm và kỹ năng sử dụng các thiết bị, công nghệ y tế hiện đại.
  2. Chuyên gia phòng thí nghiệm: Công việc này liên quan đến quản lý và vận hành phòng thí nghiệm y tế. Chuyên gia phòng thí nghiệm đảm bảo rằng các quy trình xét nghiệm được thực hiện một cách hiệu quả và an toàn. Tất cả các tiêu chuẩn chất lượng được tuân thủ đầy đủ.
  3. Chuyên gia chất lượng: Công việc này tập trung vào việc đảm bảo chất lượng của các quy trình xét nghiệm. Chuyên gia chất lượng giám sát và đánh giá các quy trình phòng thí nghiệm. Sau đó, đưa ra các biện pháp cải thiện khi cần thiết để đảm bảo rằng kết quả xét nghiệm là đáng tin cậy.
  4. Nhà phân tích xét nghiệm: Các nhà phân tích xét nghiệm chuyên sâu trong một lĩnh vực cụ thể của ngành Xét nghiệm Y học như hóa học máu, vi sinh vật học hay di truyền học. Họ thường làm việc trong các phòng thí nghiệm lớn hoặc viện nghiên cứu y tế.
  5. Nghiên cứu và phát triển: Một số làm trong ngành Xét nghiệm Y học tham gia vào các dự án nghiên cứu và phát triển công nghệ mới trong lĩnh vực y tế, nhằm cải thiện các phương pháp xét nghiệm, chẩn đoán bệnh tật.
  6. Giảng dạy: Sinh viên ra trường có thể làm chọn theo đuổi sự nghiệp giảng dạy tại các trường đại học hoặc trường dạy nghề.

Có thể thấy, Xét nghiệm Y học có cơ hội việc làm rất rộng mở và phát triển tốt khi theo nghề.

Qua những thông tin bài viết cung cấp, chắc hẳn các bạn đã thấy rõ được những việc làm Xét nghiệm tại TPHCM sau khi ra trường ra sao. Và tin rằng, với những ứng dụng đa dạng trong y học, đây sẽ là ngành sẽ hứa hẹn phát triển rất tiềm năng trong tương lai gần.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898