Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng 2024

Học ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng ra làm gì

Cập nhật: 20/03/2024 11:24
Người đăng: Nguyễn Trang | 9421 lượt xem

Ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng ra làm gì? Thắc mắc này được nhiều thí sinh quan tâm đến khi có mong muốn theo học ngành này. Dưới đây là những thông tin liên quan thí sinh cũng như các bậc phụ huynh cùng tìm hiểu. 

Học ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng ra làm gì?

Kỹ thuật phục hồi chức năng là một trong những chuyên ngành Y tế, nghiên cứu áp dụng các biện pháp Y học, xã hội, giáo dục cũng như kỹ thuật phục hồi để hồi phục và nhanh chóng cải thiện được khả năng hoạt động bình thường của bệnh nhân không gặp phải tình trạng suy giảm chức năng, bị tàn tật hay những trường hợp suy giảm về chức năng vận động.

Mục tiêu của ngành nghề này nhằm giúp cho các bệnh nhân nhanh chóng hòa nhập với hoạt động bình thường, không gặp khó khăn hay những vướng bận khác trong quá trình sinh hoạt thường ngày. 

Học ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng ra trường làm việc tại khoa Phục hồi chức năng tại bệnh viện, Trung tâm/ cơ sở Y tế, các Trung tâm Phục hồi chức năng, trường chuyên biệt dành cho các trẻ khuyết tật, những tổ chức dành cho người khuyết tật,...

Học ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng ra làm gì?
Học ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng ra làm gì?

>>>> Mách bạn: Danh sách các trường đào tạo ngành phục hồi chức năng hiện nay

Cụ thể hơn những công việc chính các cử nhân ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng sẽ phải đảm nhiệm những công việc như: 

  • Điều trị Phục hồi theo đúng quy trình, đảm bảo an toàn cho các bệnh nhân khuyết tật hay có thể bị khiếm khuyết.
  • Lên kế hoạch cụ thể, phác đồ Phục hồi chức năng cho bệnh nhân.
  • Khám và lượng giá được Vật lý trị liệu, những kỹ năng vật lý cơ bản và chuyên sâu cho từng bệnh nhân.
  • Nghiên cứu và phát triển thêm những phương pháp điều trị mới đối với từng bệnh lý khác nhau.
  • Đội ngũ Kỹ thuật Phục hồi chức năng còn tham gia vào các hoạt động Y tế cộng đồng.
  • Làm cố vấn phương pháp trị liệu cho các bệnh viện khác trên địa bàn.

Để có làm tốt được những công việc trên trong thời gian còn ngồi trên ghế giảng đường, sinh viên hãy tích lũy kiến thức và những kỹ năng cần thiết trong ngành nghề. Bên cạnh đó, cần phải trau dồi thêm những kỹ năng giao tiếp với bệnh nhân và với đồng nghiệp trong công việc.

 

ngành phục hồi chức năng ra làm gì
Ngành Kỹ thuật Phục hồi hồi chức năng là gì?

>>>> Xem ngay: Những nhiệm vụ của Kỹ thuật viên Phục hồi chức năng

 

Những kỹ năng cần có khi học ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng

Đối với những sinh viên theo học ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng tại các trường Đại học/ Cao đẳng Y Dược sẽ được đào tạo chuyên sâu những kiến thức ngành nghề. Theo đó, những kiến thức sinh viên cần nắm khi học ngành Phục hồi chức năng như:

  1. Nắm được những kiến thức khoa học cơ bản, Y học cơ sở cũng như nguyên lý kỹ thuật công nghệ cùng với những kiến thức chuyên môn để có thể vận dụng tốt vào thực tế trong quá trình điều trị cho bệnh nhân.
  2. Khi ngồi trên ghế giảng đường sinh viên cần phải tích lũy kiến thức về phương pháp luận khoa học trong các môn học cơ sở, trong nghiên cứu khoa học.
  3. Sinh viên phải nắm rõ được các quy tắc cũng như quy trình vận hành, bảo dưỡng trang thiết bị đảm bảo thực hiện quy trình và vận hành máy móc trong quá trình điều trị được an toàn. Đồng thời cần phải báo cho bộ phận bảo quản máy móc được biết nếu như bị hỏng hay gặp trục trặc.
  4. Trau dồi thêm vốn ngoại ngữ như: tiếng Anh, tiếng Nhật,... để sau khi tốt nghiệp không chỉ làm trong nước mà còn có cơ hội làm việc ở nước ngoài để hưởng được mức thu nhập hấp dẫn.
  5. Tìm hiểu kỹ về pháp luật, chính sách về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao được sức khỏe để tham gia vào các hoạt động Y tế cộng đồng cũng như các hoạt động từ thiện khác trong xã hội.

Những kỹ năng cần rèn luyện

  • Biết chính xác về cách vận hành máy móc thành thạo, thận trọng và biết cách bảo quản các thiết bị trong nền tảng công nghệ.
  • Thiết lập được những kỹ thuật khám - lượng giá vật lý trị liệu, thực hiện quá trình thăm khám theo đúng quy trình chuẩn và đảm bảo được an toàn cho người bệnh.
  • Sinh viên theo học ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng cũng như những ngành nghề khác cần phải có khả năng làm việc nhóm, biết được cách phối hợp và cùng chia sẻ công việc cùng với đồng nghiệp để lên kế hoạch thực hiện công việc tốt hơn. 

Hiện nay, số lượng thí sinh có nguyện vọng theo học ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng ngày một tăng nhanh. Do số lượng bệnh nhân yêu cầu được điều trị bằng các phương pháp vật lý trị liệu ngày một nhiều, yêu cầu đặt ra cần phải có một nhân lực đủ để đáp ứng được những yêu cầu công việc đặt ra. Một số trường Cao đẳng, Đại học uy tín có đào tạo ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng như: Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, Dược Sài Gòn, Trường Đại học Y Dược Tp. Hồ Chí Minh,.... Vì vậy, thí sinh có nguyện vọng theo học ngành này hãy cân nhắc để lựa chọn được địa chỉ uy tín để theo học.

Hy vọng với tất cả những thông tin cung cấp trên đã giúp cho thí sinh được biết rõ về ngành Phục hồi chức năng ra làm gì và tìm hiểu kỹ về những kỹ năng cần khi theo học ngành nghề này. Đây là những kiến thức chuyên ngành hữu ích các bạn hãy cùng tìm hiểu và chia sẻ cho những ai đang quan tâm đến ngành nghề này nhé!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898