Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Cẩm nang tuyển sinh

Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y TPHCM năm 2018

Cập nhật: 25/02/2021 11:06
Người đăng: Loan Nguyễn | 1628 lượt xem

Trở thành sinh viên Cao đẳng Y TPHCM là mơ ước của nhiều thí sinh đang theo học tại THPT. Năm 2018 trường Cao đẳng Y TPHCM xét tuyển như thế nào? Và thủ tục hồ sơ đăng ký xét tuyển ra sao.

Xét tuyển vào Cao đẳng Y TPHCM năm 2018

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội trong công tác đào tạo giáo dục nghề nghiệp vừa mới được bàn giao từ Bộ GD&ĐT. Năm 2018 xét tuyển Cao đẳng Y TPHCM thực hiện theo quy chế chung của Bộ. Theo đó điều kiện để xét tuyển Cao đẳng Y TPHCM năm 2018 với tiêu chí tối thiểu là tốt nghiệp THPT. Ngoài ra còn một hình thức khác để thí sinh có thể tham gia xét tuyển vào Cao đẳng Y TPHCM năm 2018 đó là trường sẽ sử dụng kết quả của kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 để xét tuyển.

Việc sử dụng kết quả để Tuyển sinh 2018 Cao đẳng Y TPHCM, hiện nay thí sinh có thể dùng điểm thi THPT quốc gia hay học bạ tốt nghiệp THPT để thực hiện xét tuyển vào các ngành đào tạo khác của trường như Cao đẳng điều dưỡng, Cao đẳng xét nghiệm, Cao đẳng Dược…Hiện nay đây đều là những ngành đào tạo mũi nhọn của trường và được Bộ Y tế công nhận đạt chuẩn trong đào tạo đội ngũ Y khoa.

Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y TPHCM năm 2018

Những lý do bạn nên học Cao đẳng Y TPHCM

Dễ xin việc : Có rất nhiều sinh viên tốt nghiệp các trường đại học hàng đầu cả nước như: Đại học sư phạm 1, trường đại học Kinh tế quốc dân, trường Đại học tài chính,.. nhưng tỷ lệ cử nhân bị thất nghiệp hàng năm vẫn không ngừng tăng lên. Thực trạng đó rung lên hồi chuông cảnh báo về chất lượng giảng dạy hiện nay ở các trường. Vì thế, không nhất thiết phải học các trường cao bạn mới có thể học giỏi và có một cái danh. Rất nhiều cơ sở đào tạo hệ trung cấp, cao đẳng nhưng vẫn được Bộ kiếm soát chặt chẽ về chương trình giảng dạy và có môi trường học tốt. Đó mới chính là cơ sở để bạn làm được việc sau khi ra trường.

Chính vì thế, nếu nhận thấy chưa đủ tự tin vào năng lực của mình, bạn có thể theo học Cao đẳng, sau đó học tiếp lên Đại học.Đặc biệt, trong bối cảnh nền kinh tế ngày một phát triển và dân số tăng, nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của con người nhiều nên theo học Cao đẳng Y là một lựa chọn thông minh cho các bạn khối A,B. Bởi sau khi tốt nghiệp, bạn sẽ không bao giờ lo thất nghiệp.

Nắm chắc kiến thức trong nghề: Là một trong số ít các cơ sở được Bộ giáo dục giao chỉ tiêu đào tạo, Trường Cao đẳng Y TPHCM đã thực hiện đề án tuyển sinh và lên khung bài giảng đạt chuẩn. Mọi thí sinh khi được tham gia học tại trường, đều được:

. Tiếp cận với mô hình giảng dạy hiện đại giúp học viên nắm chắc kiến thức

. Đội ngũ giảng dạy giỏi, giúp khơi nguồn và nuôi dưỡng đam mê với nghề cho sinh viên

. Tham gia các phong trào thi đua học tập của lớp, của trường

. Phòng thực hành được trang bị đầy đủ

. Giao lưu với các trường hàng đầu cả nước trong một số chương trình…

Chính vì thế, sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Y của trường, mỗi học viên đều nắm chắc trong đầu một bề dày kiến thức chuyên môn và thành thạo kỹ năng cơ bản. 

Nhận bằng chính quy, dễ dàng liên thông lên đại học: Do được Bộ giáo dục uỷ nhiệm đào tạo ngành Cao đẳng Y tế TPHCM nên sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Y TPHCM , bạn sẽ được nhận bằng chính quy. Đây sẽ là cơ sở thuận lợi để bạn xin việc.

Đặc biệt, theo dự kiến của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ năm nay sinh viên được phép học liên thông ngay lên Hệ Cao đẳng, Đại học mà không cần tới 36 tháng. Theo đó, sau khi tốt nghiệp các trường Trung cấp, Cao đẳng Y tế, bạn có thể học liên thông ngay. Sự thay đổi đầy tiến bộ đó giúp các học viên thuận lợi trong việc theo đuổi đam mê với nghề và mau chóng nâng cao hơn nữa kiến thức, kỹ năng của mình.

Đào tạo Y Dược lý thuyết đi đôi với thực hành: Để trở thành những cán bộ Y tế giỏi, mỗi sinh viên cần chủ động trau dồi kiến thức chuyên môn, rèn luyện kỹ năng thực hành để có thể áp dụng được vào thực tế khám chữa bệnh sau khi ra trường. Hiểu rõ điều đó, Ban lãnh đạo của Trường Cao đẳng Y TP. HCM luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, phòng thực hành, phòng thí nghiệm đạt chuẩn của Bộ Y tế để tạo điều kiện cho sinh viên được thực hành ngay sau những giờ học lý thuyết. Với phương pháp đào tạo khoa học, lấy người học làm trọng tâm, trong quá trình học sinh viên thường xuyên được tương tác với giáo viên, những giảng viên ưu tú của trường là những Dược sĩ, Bác sĩ… ưu tú xuất thân từ những trường Y Dược danh tiếng trên cả nước.

Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y TPHCM năm 2018

Thời gian học Cao đẳng Y TPHCM là bao lâu?

Căn cứ theo khung cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân Việt Nam được phê duyệt bởi Thủ tướng Chính phủ quy định về thời gian đào tạo các bậc trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp và giáo dục đại học, thời gian đào tạo Cao đẳng Y  – Trường Cao đẳng Y TPHCM sẽ là 3 năm. Trong 3 năm học tại Trường Cao đẳng Y TPHCM, sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ những kiến thức chuyên môn ngành Y ở bậc học Cao đẳng, đồng thời được trang bị kỹ năng mềm cần thiết cho công việc.

Khung chương trình học tại Trường Cao đẳng Y TPHCM được thiết kế theo đúng chuẩn yêu cầu cụ thể như sau: 2 kỳ đầu học các môn đại cương; những kỳ học tiếp theo tập trung học cơ sở ngành, chuyên ngành và đi thực tập, thi tốt nghiệp. Với những bước đi vững vàng, chất lượng của mình, Cao đẳng Y TPHCM đang trở thành địa chỉ đào tạo nhân lực Y Dược chất lượng cao được Bộ Y tế công nhận trong công cuộc phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe của xã hội và nhân dân.

Bằng cấp sau khi tốt nghiệp, sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Y TPHCM ra trường sinh viên sẽ được cấp bằng chính quy, với những bạn có nhu cầu học lên cao để hoàn thiện kiến thức thì có thể đăng ký học liên thông lên Đại học Y Sài Gòn khi đáp ứng đủ điều kiện theo quy định về tuyển sinh liên thông.

Nên lựa chọn Cao đẳng Dược TP.HCM để được miễn giảm học phí

Học phí Cao đẳng Y của trường Cao đẳng Y TPHCM theo quy định chung của nhà nước với mực học phí là 800.000đ/tháng nhà trường sẽ thu theo kỳ 5 tháng. So với học phí của các trường đào tạo Y tại TPHCM thì có thể thấy học phí của trường Cao đẳng Y TPHCM là ưu đãi nhất.

Miễn phí 100% học phí năm 2018 đối với sinh viên đạt 3 năm học sinh giỏi. Miễn 100% học phí năm 2018 đối với sinh viên là con thương binh liệt sĩ. Miễn 100% học phí đối với sinh viên đạt điểm thi THPT 3 môn từ 18 điểm trở lên khối A+B

  • Hỗ trợ vay vốn ngân hàng
  • Hỗ trợ giới thiệu việc làm
  • Miễn phí 100% học phí năm 2018 đối với học sinh đạt giải quốc gia

Tiêu chuẩn Giảng viên dạy Trường Cao đẳng Y TPHCM

Trong bối cảnh hội nhập nền kinh tế và xã hội hoá Y tế – Giáo dục như hiện nay, các trường Đại học, cao đẳng nói chung cũng như các trường đào tạo Y Dược phải không ngừng đổi mới để nâng cao chất lượng giáo dục mới có thể thu hút sinh viên. Trường Cao đẳng Y TPHCM là trường chuyên đào tạo với nhiều chuyên ngành như : Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm.... Nhà trường có cơ sở vật chất hiện đại cùng mô hình bệnh viện thực tập giúp sinh viên được tiếp cận phương pháp học tập lý thuyết gắn với thực hành. Đặc biệt, đội ngũ giảng viên của Trường có kinh nghiệm giảng dạy lâu năm, có kiến thức tốt, hội tụ đủ yếu tố tâm và tài, luôn dạy học vì mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực Y Dược trong tương lai vừa giỏi chuyên môn vừa giàu Y đức.

Thường xuyên trau dồi kiến thức để nâng cao trình độ chuyên môn của mình. Sau những bài giảng lý thuyết trên lớp sinh viên sẽ được trải nghiệm, tiếp xúc với những mô hình trang thiết bị hiện đại.

Chương trình đào tạo Y Dược chuyên sâu về thực hành
Chương trình đào tạo Y Dược chuyên sâu về thực hành

Tiêu chí hoạt động của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là gắn chất lượng đào tạo với việc làm cho sinh viên ngay sau khi ra trường. Sinh viên sau khi ra trường sẽ được giới thiệu việc làm tại các bệnh viện, đặc biệt nếu là sinh viên giỏi sẽ được giữ lại làm việc tại Bệnh viện của nhà trường. Chính vì vậy nếu học tập tại trường, sinh viên Y Dược không chỉ được tiếp cận chương trình đào tạo theo mô hình mới mà cơ hội nghề nghiệp sau này cũng rất rộng mở.

Học Cao đẳng Y TPHCM không lo thất nghiệp

Việc làm rất quan trọng đối với tất cả các sinh viên sau khi ra trường. Thế nhưng hàng năm tỷ lệ thất nghiệp đang trong tình trạng đáng báo động. Người lao động không tìm được việc làm chủ yếu ở trình độ Đại học trở lên. Vậy vì sao có trình độ chuyên môn lại được đào tạo bài bản mà thất nghiệp? Có lẽ điều quan trọng nhất không phải nằm ở bằng cấp mà chính là ở ngành nghề mà bạn đã lựa chọn. Liệu ngành nghề bạn học đã phù hợp với nhu cầu cũng như xu hướng của xã hội hay không? Có những bạn khi học đúng chuyên ngành lại không làm việc tốt bằng công việc trái ngành. Thậm chí một số người ở trình độ Thạc sĩ hoặc đi du học tại nước ngoài mà làm việc không tốt bằng những sinh viên có trình độ Cao đẳng.

Một trong những ngành nghề có cơ hội việc làm rộng mở cả trong nước cũng như ngoài nước đó chính là ngành Y Dược. Sự phát triển nhanh chóng của xã hội cùng với nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người ngày càng tăng cao sẽ có lợi thế cho những bạn đang theo học ngành này không lo thất nghiệp. Trường Cao đẳng Y TPHCM đã nhiều năm phát triển trở thành địa chỉ đào tạo uy tín các chuyên ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM, Liên thông Cao đẳng Y Dược ... Với phương thức tuyển sinh thuận lợi tuyển thẳng miễn thi đối với các thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT hoặc có giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT. Cánh cửa ngành Y sẽ luôn rộng mở với tất cả các thí sinh mong muốn trở thành một Y Dược sĩ Cao đẳng trong tương lai.

Xét tuyển vào Cao đẳng Y TP.HCM năm 2018 thủ tục như nào?

Thí sinh có đam mê cũng như có ước mơ được hoạt động trong lĩnh vực Y vui lòng chuẩn bị 1 bộ hồ sơ xét tuyển vào Cao đẳng Y TPHCM  theo yêu cầu quy định của nhà trường vào các ngành mà thí sinh lựa chọn Cao đẳng điều dưỡng, Cao đẳng Dược, Cao đẳng Xét nghiệm…

Hồ sơ đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y TPHCM bao gồm:

  • 02 bản sao giấy khai sinh (có công chứng của Ủy ban nhân dân Phường xã nơi thí sinh cư trú)
  •  04 ảnh 3×4 (để dán vào hồ sơ) và 1 ảnh 2×3 (để làm thẻ sinh viên); (tất cả được chụp trong 6 tháng trở lại đây)
  • 02 bản sao học bạ THPT (có công chứng)
  • 02 bản sao bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời.
  • 01 giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia để xét tuyển (nếu thực hiện xét tuyển)
  • 02 Phong bì dán tem ghi rõ tên + địa chỉ + số điện thoại (để nhà trường liên hệ khi cần)Trong quá trình làm hồ sơ xét tuyển thí sinh cần chú ý tránh sai sót ghi nhầm hoặc sai địa chỉ hoặc số điện thoại. Để tránh bất lợi cho thí sinh.

Thủ tục tiếp nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y TPHCM

Sau khi hoàn thiện hồ sơ đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y TPHCM thí sinh có thể nộp hồ sơ theo những hình thức sau:

Thí sinh có thể đến nộp trực tiếp tại Văn phòng tuyển sinh số

Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129, Khu phố 14, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP.HCM
Cơ sở 2: Toà nhà : PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM

Thời gian nhà trường tiếp nhận các ngày trong tuần.

Thí sinh cũng có thể nộp qua đường bưu điện bằng hình thức chuyển phát nhanh qua bưu điện tỉnh, huyện, xã …Thí sinh cũng có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến trên địa chỉ website của nhà trường, sau đó trung tâm tuyển sinh sẽ liên hệ và hướng dẫn.

Khi nhận được hồ sơ xét tuyển nhà trường sẽ nhanh chóng thực hiện các phương án xét tuyển và sẽ liên hệ với thí sinh ngay sau khi có kết quả xét tuyển. Và sẽ tiến hành gửi giấy báo trúng tuyển đến địa chỉ mà thí sinh đã đăng ký trước đó.

 

Tin Liên quan
xu-huong-hoc-nganh-duoc-hien-nay Xu hướng học ngành Dược hiện nay? Nghề Dược trong nhiều năm trở lại đây được khá nhiều thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển. Bởi tính chất công việc cũng như thu nhập ổn định vì thế đây được xem là một trong những ngành trọng điểm thuộc Bộ Y tế.  khoi-c-chuan-bi-ky-truoc-khi-thi-su-pham-de-nam-chac-chien-thang Khối C chuẩn bị kỹ trước khi thi Sư phạm để nắm chắc chiến thắng Khối C cũng có nhiều ngành học để thí sinh lựa chọn nhưng tỉ lệ cạnh tranh khá cao. Khi tham gia tuyển sinh đại học, cao đẳng các bạn cần chuẩn bĩ kỹ lượng mọi mặt để nắm chắc phần thắng cho mình. nen-hoc-xet-nghiem-he-cao-dang-hay-khong Ngành xét nghiệm y học là gì ? có nên học ngành này không ? Rất nhiều các bạn trẻ có mong muốn được học trong môi trường Y Dược thế nhưng điểm xét tuyển tại hệ Đại học rất cao sẽ gây bất lợi cho những thí sinh có mức học lực trung bình. Những thắc mắc có nên học xét nghiệm hệ cao đẳng hay không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp được những băn khoăn và thắc mắc đó. ung-dung-va-co-hoi-viec-lam-cua-cao-dang-xet-nghiem Ứng dụng và cơ hội việc làm của ngành Kỹ thuật viên Xét nghiệm Y học Với những ưu thế vượt trội của công nghệ xét nghiêm trong Y học hiện đại thì ngành học cao đẳng xét nghiệm ngày càng được ứng dụng rất đa dạng trong Y tế và trong cuộc sống hàng ngày.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898