Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Cẩm nang tuyển sinh

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông chỉ sử dụng duy nhất 1 phương thức xét tuyển

Cập nhật: 09/01/2021 09:43
Người đăng: Lê Thảo | 1735 lượt xem

Thông tin từ Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cho biết, năm 2018, Học viện sử dụng duy nhất kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 để thực hiện xét tuyển thí sinh trúng tuyển vào đại học.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông chỉ sử dụng duy nhất 1 phương thức xét tuyển
Học viện CNBCVT chỉ sử dụng duy nhất một phương thức xét tuyển

Chỉ 1 phương thức tuyển sinh duy nhất

Đối tượng tuyển sinh của Học viện là các thí sinh đã tốt nghiệp Trung học phổ thông (theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên) hoặc đã tốt nghiệp trung cấp (người tốt nghiệp trung cấp nhưng chưa có bằng tốt nghiệp THPT phải học và được công nhận đã hoàn thành các môn văn hóa THPT theo quy định); và tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 với các bài thi/môn theo tổ hợp tương ứng các ngành của Học viện.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông chỉ sử dụng duy nhất kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 để thực hiện xét tuyển thí sinh trúng tuyển vào đại học;

Học viện không giới hạn số ngành khi thí sinh đăng ký xét tuyển nhưng phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất).

Học viện không sử dụng thêm bất kỳ điều kiện nào về điểm học bạ hay kết quả học tập THPT trước khi xét tuyển.

Trong khi đó, các trường cao đẳng, ví dụ như trường Cao đẳng Y Dược TPHCM tổ chức xét tuyển qua học bạ THPT, tạo nhiều cơ hội hơn cho thí sinh, việc học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông chỉ sử dụng duy nhất một phương thức xét tuyển có thể gây nên một tỉ lệ chọi khá cao khi muốn xét vào trường.

Miễn học phí cho thí sinh đạt 27 điểm trở lên

Năm 2018, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông tiếp tục duy trì và áp dụng chính sách học bổng miễn, giảm từ 50% đến 100% học phí trong năm học đầu tiên cho các thí sinh theo học ngành công nghệ có kết quả thi THPT quốc gia cao. Cụ thể:

Miễn 100% học phí trong năm học thứ nhất cho tất cả các thí sinh đạt kết quả thi từ 27,0 điểm trở lên (điểm theo 3 môn thi/bài thi xét tuyển và điểm ưu tiên) trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018.

Miễn 50% học phí trong năm học thứ nhất cho 300 thí sinh có kết quả cao nhất trong số các thí sinh đạt kết quả thi từ 25,0 điểm đến 26,75 điểm (điểm theo 3 môn thi/bài thi xét tuyển và điểm ưu tiên) trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018.

Tương tự, trường Cao đẳng Y Dược TPHCM cũng miễn 100% học phí cho thí sinh đạt trên 18 điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 đối với khối A và B trên tất cả các ngành: Cao đẳng Điều dưỡng, Dược, Hộ sinh, Xét nghiệm y học, Kỹ thuật vật lý trị liệu.

Nguyên tắc xét tuyển của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông năm 2017

Xét tuyển theo ngành và theo tổ hợp môn thi/bài thi xét tuyển; Điểm trúng tuyển của các tổ hợp môn thi/bài thi trong cùng một ngành là bằng nhau; Xét trúng tuyển từ thí sinh có kết quả cao xuống và đảm bảo chất lượng tuyển sinh.

Xét tuyển các nguyện vọng bình đẳng theo kết quả thi (điểm trúng tuyển giữa các nguyện vọng là bằng nhau), nếu thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng ở thứ tự ưu tiên thứ nhất (nguyện vọng 1) thì sẽ được tự động xét tuyển ở nguyện vọng ưu tiên thứ hai (nguyện vọng 2) và kế tiếp (giống như năm 2015 và 2016).

Thí sinh chỉ trúng tuyển vào 1 nguyện vọng ưu tiên cao nhất trong danh sách các nguyện vọng đã đăng ký, khi đã trúng tuyển ở nguyện vọng nào thì không được xét tuyển tiếp ở nguyện vọng sau; Điểm trúng tuyển được tính theo thang điểm 10 trên tổng điểm tối đa của 3 bài thi/môn thi trong tổ hợp xét tuyển là 30.

Học viện không sử dụng kết quả miễn thi bài thi môn ngoại ngữ, không sử dụng tiêu chí phụ để xét tuyển.

Không sử dụng tiêu chí phụ để xét tuyển

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông chỉ sử dụng duy nhất 1 phương thức xét tuyển
Học viện CNBCVT không sử dụng các tiêu chí phụ để xét tuyển

Học viện xét tuyển theo ngành và theo tổ hợp môn thi/bài thi xét tuyển; Điểm trúng tuyển của các tổ hợp môn thi/bài thi trong cùng một ngành là bằng nhau; Xét trúng tuyển từ thí sinh có kết quả cao xuống và đảm bảo chất lượng tuyển sinh.

Xét tuyển các nguyện vọng bình đẳng theo kết quả thi (điểm trúng tuyển giữa các nguyện vọng là bằng nhau), nếu thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng ở thứ tự ưu tiên thứ nhất (nguyện vọng 1) thì sẽ được tự động xét tuyển ở nguyện vọng ưu tiên thứ hai (nguyện vọng 2) và kế tiếp.

Thí sinh chỉ trúng tuyển vào 1 nguyện vọng ưu tiên cao nhất trong danh sách các nguyện vọng đã đăng ký, khi đã trúng tuyển ở nguyện vọng nào thì không được xét tuyển tiếp ở nguyện vọng sau;

Điểm trúng tuyển được tính theo thang điểm 10 trên tổng điểm tối đa của 3 bài thi/môn thi trong tổ hợp xét tuyển là 30 điểm;

Đối với các thí sinh bằng điểm xét tuyển ở cuối danh sách, nếu vẫn còn vượt chỉ tiêu thì ưu tiên thí sinh có nguyện vọng cao hơn theo Quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục & Đào tạo, Học viện không sử dụng tiêu chí phụ riêng để xét tuyển.

 

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898