Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tư vấn hướng nghiệp

Một số thông tin liên quan đến hệ đào tạo Văn bằng 2 Y học dự phòng 2022

Cập nhật: 12/04/2022 02:39
Người đăng: Trang Nguyễn | 2249 lượt xem

Những thông tin có liên quan đến hệ đào tạo Văn bằng 2 Y học dự phòng 2022 được rất nhiều người quan tâm đến và cùng nhau chia sẻ. Dưới đây phía Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ bật mí chi tiết thông tin liên quan đến ngành học này, mọi người hãy cùng nhau tìm hiểu chi tiết nhé!

Giải thích Y học dự phòng là gì?

Ngành Y học dự phòng được biết đến là cầu nối giữa Y học và Y tế cộng đồng, đây là một trong số các lĩnh vực có liên quan đến việc thực hiện từng biện pháp phòng bệnh. Y học dự phòng sẽ quan tâm đến quá trình phòng bệnh, sẽ nâng cao sức khỏe cho cộng đồng.

Giải thích Y học dự phòng là gì?

>>>> Xem ngay: Trường đào tạo nào xét học bạ Kỹ thuật Xét nghiệm Y học 2022?

Y học dự phòng sẽ chịu trách nhiệm trong việc triển khai thực hiện khai thác đẩy mạnh từng hoạt động nghiên cứu, thúc đẩy bảo vệ sức khỏe và giám sát sức khỏe đối với mọi người. Đồng thời, sẽ xác định được xem nhu cầu cho sức khỏe của từng người và hãy lên kế hoạch quản lý đánh giá được từng dịch vụ Y tế.

Chuyên ngành Y học dự phòng sẽ tiến hành đào tạo ra từng đội ngũ bác sĩ chuyên chẩn đoán về sức khỏe cộng đồng, chế độ dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm, hoặc là những vấn đề có liên quan đến sức khỏe nội sinh, ngoại sinh, lối sống, dịch bệnh, quản lý từng dịch vụ Y tế, công tác tuyên truyền sức khỏe cộng đồng,...

Học hệ Văn bằng 2 Y học dự phòng 2022 có triển vọng nghề nghiệp cao

Theo như những thông tin thống kê chung cho thấy, số lượng cán bộ làm việc ở trong lĩnh vực Y tế dự phòng cần phải chiếm khoảng tầm 30% số nhân lực toàn ngành Y tế. Nhưng nhân lực ở trong lĩnh vực Y học dự phòng lại khá ít, sẽ không đáp ứng đủ được nhu cầu. Vì vậy, theo học Bác sĩ Y học dự phòng Văn bằng 2 sẽ mở ra cơ hội làm việc và được hưởng mức lương xứng đáng. 

Tìm hiểu về chương trình đào tạo Văn bằng 2 Y học dự phòng 2022

Hiện tại các trường đào tại hệ Văn bằng 2 Y học dự phòng luôn hướng đến đào tạo đội ngũ bác sĩ nhằm đáp ứng tiêu chuẩn Thế giới và khu vực thông qua chương trình đào tạo dựa vào năng lực.   

Tìm hiểu về chương trình đào tạo Văn bằng 2 Y học dự phòng 2022

* Mục tiêu đào tạo hệ Văn bằng 2 Y học dự phòng

Hiện nay, các trường đào tạo luôn luôn chú trọng từng khóa sinh viên có Y đức, có kỹ năng nghề nghiệp cơ bản nhằm tham gia giải quyết từng vấn đề sức khỏe cá nhân, cộng đồng, có khả năng nghiên cứu khoa học, tự nâng cao trình độ và đáp ứng nhu cầu sức khỏe của người dân.

* Thái độ

Luôn luôn tận tụy với sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ cũng như nâng cao sức khỏe đối với từng bệnh nhân, tôn trọng cũng như hợp tác với đồng nghiệp, giữ gìn phát huy truyền thống tốt đẹp nhất của nhóm ngành Y tế. Luôn luôn coi trọng pháp luật, sẽ thực hiện đúng và đủ nghĩa vụ, các yêu cầu của nghề nghiệp. Luôn luôn trung thực, có tinh thần tự học và nâng cao về trình độ của bản thân.

* Kiến thức ngành học

Sinh viên sẽ lĩnh hội được ý thức khoa học cơ bản, Y học cơ sở sẽ làm nền tảng cho Y học dự phòng nhằm xác định từng yếu tố của môi trường tự nhiên, xã hội và nghề nghiệp tác động đến sức khỏe cộng đồng. Khi đã hội tụ được đầy đủ các kiến thức nhằm xác định cũng như lên kế hoạch can thiệp đến từng vấn đề sức khỏe cộng đồng. Có kiến thức về một số bệnh lý thông thường, phương pháp cấp cứu. Nhằm nắm vững pháp luật, chính sách bảo vệ và chăm sóc bảo vệ nâng cao sức khỏe đối với người dân.

* Kỹ năng

Có kỹ năng thu thập, phân tích thông tin về sức khỏe cộng đồng cũng như Y tế cộng đồng. Sớm phát hiện giám sát từng nguy cơ có mức độ ảnh hưởng đến sức khỏe Y tế cộng đồng. Cụ thể:

  • Sẽ tiến hành hành phân tích từng vấn đề và lựa chọn ưu tiên.
  • Lập kế hoạch can thiệp có liên quan đến tình trạng sức khỏe cộng đồng.
  • Tổ chức thực hiện cũng như giám sát sức khỏe cộng đồng.
  • Tiến hành thực hiện một số xét nghiệm, Kỹ thuật ở trong Y học dự phòng.
  • Sớm phát hiện và sẽ xử lý bệnh thông thường.
  • Xử lý ban đầu một số các cấp cứu cộng đồng.    

Kết luận

Với toàn bộ những thông tin được chia sẻ ở trên nhằm giúp cho mọi người được hiểu rõ về Văn bằng 2 Y học dự phòng 2022. Thường xuyên truy cập vào chuyên trang thông tin điện tử của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn để update thêm nhiều tin tức hữu ích khác.

Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898