Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tư vấn hướng nghiệp

Tốt nghiệp Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn ra trường làm gì?

Cập nhật: 09/03/2019 15:58
Người đăng: Nguyễn Trang | 1338 lượt xem

Lựa chọn học Cao đẳng Y Dược ra làm gì? Câu hỏi này được nhiều thí sinh cũng như những bậc phụ huynh quan tâm đến. Dưới đây Ban tư vấn tuyển sinh sẽ hỗ trợ giải đáp cụ thể cho các thí sinh được hiểu rõ.

Tốt nghiệp Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn ra trường làm gì?

Mỗi một ngành nghề có những đặc trưng riêng của nó và đảm nhiệm một vai trò quan trọng trong xã hội. Đối với ngành Y Dược, nó được đánh giá là một trong những ngành quan trọng, nắm giữ nhiệm vụ về việc đảm bảo quá trình thăm khám, điều trị và chữa bệnh cho mọi người. Vậy, theo học Cao đẳng Y Dược ra làm gì?

hoc-cao-dang-y-duoc-ra-lam-gi-1
Tốt nghiệp Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn ra trường làm gì?

Y Dược là một trong những ngành thu hút được nhiều thí sinh đăng dự thi và năm trong Top những ngành Hot nhất hiện nay. Bởi nhu cầu nguồn nhân lực tại những bệnh viện, phòng khám hay những Trung tâm Y tế hiện nay ngày một tăng cao. Vậy, lựa chọn học Cao đẳng Y Dược ra làm gì?

Trong thời gian theo học ngành Y Dược sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ những kiến thức, kỹ năng liên quan đến ngành nghề. Tùy vào mỗi ngành nghề mà thí sinh lựa chọn theo học như: ngành Dược, Điều dưỡng hay Hộ sinh,... sinh viên tốt nghiệp sẽ đảm nhiệm một công việc khác nhau, cụ thể:

* Việc làm ngành Dược

Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Dược có thể xin việc tại bệnh viện, Trung tâm/ cơ sở Y tế và sẽ đảm nhiệm một số công việc khác nhau:

hoc-cao-dang-y-duoc-ra-lam-gi-2
Tìm hiểu công việc ngành Dược

Kết hợp với các bác sĩ để tiến hành kê đơn thuốc cho bệnh nhân, hướng dẫn cách dùng thuốc cho bệnh nhân trong quá trình điều trị bệnh. Đảm nhiệm số lượng và chất lượng của tủ thuốc.

Bán thuốc tại những quầy thuốc lớn hay những cơ sở bán thuốc khác nhau,... Bạn sẽ là người trực tiếp tư vấn về cách dùng thuốc, liều lượng thuốc tương ứng cho người bệnh.

Xin việc tại những công ty hóa; dược phẩm với vai trò kiểm nghiệm về chất lượng và số lượng thuốc.

Là giảng viên tại những trường Đại học/ Cao đẳng Y Dược khác nhau.

Bên cạnh đó, một số người sau khi đi làm có kinh nghiệm sẽ tự mở quầy thuốc để kinh doanh, sẽ làm chủ hơn về kinh tế. Nhưng đối với những người chỉ mới có bằng tốt nghiệp Cao đẳng Dược cần phải có 2 năm kinh nghiệm hành nghề khi đó mới tự mở quầy thuốc để kinh doanh được.

* Cơ hội việc làm của ngành Điều dưỡng

Điều dưỡng được đánh giá là ngành có vai trò khá quan trọng trong hệ thống ngành Y tế. Sinh viên tốt nghiệp ngành Điều dưỡng có cơ hội lựa chọn việc làm khá cao, xin việc làm tại những Bệnh viện và Trung tâm Y tế, các bệnh viện tư nhân hay Trung tâm dưỡng lão,...

Ngoài ra, những bạn theo học ngành Điều dưỡng còn có cơ hội làm việc ở nước ngoài như: Nhật Bản, Mỹ, CHLB Đức,... Mức lương tại những nước này khá cao, các bạn được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, nền Y học tiên tiến nên sẽ học thêm được nhiều kinh nghiệm mới trong nghề nghiệp.

* Việc làm ngành Hộ sinh

Nhu cầu cần nguồn nhân lực tại những bệnh viện Sản, Khoa Sản hay những phòng khám thai sản tư nhân ngày một tăng cao, nhằm đáp ứng được nhu cầu của người dân. Bởi vậy, sinh viên tốt nghiệp ngành Hộ sinh không phải quá lo lắng về vấn đề công việc. Theo đó, sinh viên tốt nghiệp ngành Hộ Sinh sẽ đảm nhiệm những công việc khác nhau như:

hoc-cao-dang-y-duoc-ra-lam-gi-2
Việc làm ngành Hộ sinh của sinh viên sau khi tốt nghiệp

Cùng tham gia vào quá trình đỡ đẻ với các bác sĩ, giúp các bà mẹ “vượt cạn” thành công.

Thực hiện những Y lệnh do cấp trên đưa xuống, chuẩn bị đầy đủ những trang thiết bị đầy đủ trước khi đỡ đẻ.

Thăm khám và theo dõi về tình trạng sức khỏe của các bà mẹ trong thời gian mang thai và sau khi sinh, trẻ có độ tuổi < 5 tuổi. Khi có những dấu hiệu bất thường đối với sức khỏe hãy báo cáo rõ cho các bác sĩ được biết để kịp thời xử lý.

Những người làm việc trong ngành Hộ sinh cũng sẽ tham gia vào quá trình quản lý hồ sơ bệnh án, tài sản hay tủ thuốc tại cơ quan làm việc.

Một số trường hợp sau khi tốt nghiệp ngành Hộ sinh sẽ được giữ lại trường để đảm nhiệm công việc giảng dạy những học phần liên quan đến ngành nghề.

Tương tự đối với ngành Xét nghiệm Y học và Kỹ thuật Phục hồi chức năng sau khi tốt nghiệp sinh viên cũng sẽ đảm nhiệm những công việc tương ứng của đặc trưng ngành. Thực hiện theo những chỉ thị của cấp trên ban xuống. Đối với ngành Xét nghiệm Y học được xem là ngành không thể thiếu trong hệ thống ngành Y tế, bởi các bác sĩ sẽ dựa vào kết quả xét nghiệm để chẩn đoán bệnh và đưa ra được phương pháp điều trị bệnh. Việc làm trong ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng hiện nay cũng rất đa dạng, một số người ưu tiên lựa chọn phương pháp điều trị này thay vì lạm dụng thuốc. Tuy nhiên, người bệnh cần phải kiên trì thực hiện trong một thời gian mới điều trị bệnh dứt điểm. Sinh viên tốt nghiệp ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng có thể xin việc làm ở bệnh viện, Trung tâm Y tế, viện dưỡng lão và các trung tâm/ trường khuyết tật dành cho trẻ em để làm việc.

Tổng hợp những thông tin vừa cung cấp trên nhằm giúp sinh viên giải đáp được băn khoăn học Cao đẳng Y Dược ra làm gì? Theo học ngành Y Dược các bạn không phải quá lo lắng về việc làm, thay vì đó hãy tập trung học tập và tích lũy những kiến thức chuyên ngành liên quan để đáp ứng được những yêu cầu công việc về sau.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898