Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tư vấn hướng nghiệp

Khi viết bài luận để giành học bổng du học cần lưu ý những gì?

Cập nhật: 08/03/2021 11:25
Người đăng: Nguyễn Trang | 923 lượt xem

Mỗi năm phía hội đồng tuyển sinh của các trường sẽ phải đọc hàng trăm bài luận khác nhau. Nhằm tăng thêm cơ hội trúng tuyển, bài luận của thí sinh sẽ phải nổi bật, nhưng đừng nên cố làm màu hoặc dùng vốn từ vựng quá rộng.

Những lưu ý quan trọng khi viết bài luận để giành học bổng du học

Sau đây các giảng viên hàng đầu của giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã tổng hợp thông tin và chia sẻ đến với mọi người về các lưu ý khi viết bài luận nhằm gia tăng tỷ lệ giành được học bổng du học, cụ thể:

Cần phải đọc kỹ câu hỏi

Theo đánh giá chung cho thấy lỗi kinh điển nhất mà nhiều thí sinh thường mắc phải đó là không đọc kỹ câu hỏi mà phía trường Đại học đó đã đưa ra. Vì vậy, trước khi viết bài luận, thí sinh cần phải đọc kỹ đề bài mà trường Đại học đó đã đặt ra đối với mình.

Cần phải suy nghĩ về những gì trường Đại học hy vọng từ ứng viên, ví dụ như: “Bạn mong muốn điều gì ở ngôi trường này”, “Vì sao bạn lại lựa chọn trường”, “Bạn có thể cống hiến được những gì cho trường”,…

Theo đó, Jake Cole - Chuyên gia giáo dục Mỹ cho hay: “Bạn có thể viết một bài luận đáng kinh ngạc với đầy đủ những minh chứng hoàn hảo về trí thông minh và niềm đam mê của mình, nhưng nếu nó không trả lời được những câu hỏi mà ngôi trường này đặt ra thì bài luận đó cũng không có nhiều giá trị”.

Cần phải gây được ấn tượng cho Ban tuyển sinh

Bên cạnh những thông tin về điểm số và những hoạt động ngoại khóa, bài luận chính là phương tiện nhằm giúp cho Ban tuyển sinh “Đọc” được con người ứng viên. Đây chính là lý do vì sao ứng viên cần phải tìm ra chính xác những gì mà bản thân của bạn mong muốn họ biết được về mình trước khi lựa chọn chủ đề bài luận.

Ngoài ra, mỗi mùa “Apply”, Ban tuyển sinh sẽ phải đọc hàng trăm bài luận khác nhau. Điều này nhằm tăng thêm cơ hội trúng tuyển, bài luận của thí sinh phải thực sự nổi bật, nhưng cũng đừng nên cố màu mè hoặc dùng những vốn từ vựng quá rộng.

Cần phải dùng ngôn từ một cách khôn ngoan và chín chắn. Không được dùng các từ ngữ mà bạn sẽ không bao giờ dùng trong ngôn ngữ hàng ngày nhằm để minh chứng cho luận điểm của mình.

Hãy thể hiện khả năng của bản thân

Hãy cung cấp cho phía nhà tuyển dụng cái nhìn tổng quan nhất về cách bạn sẽ ứng dụng những kỹ năng, phẩm chất cá nhân nhằm phát triển mạnh mẽ trong trường Đại học. Bài luận cần phải thuyết phục các trường về việc bạn có được kỹ năng học tập nhằm thúc đẩy bản thân và làm việc chăm chỉ.

Hãy thể hiện khả năng của bản thân

Ngoài ra, toàn bộ những luận điểm của bài luận cần phải khiến cho hội đồng tuyển sinh có thể biết và hiểu được tính cách của bạn. Do đó, cần phải làm cho nó mang tính cá nhân. Bằng cách nào, các bạn có thể làm cho câu chuyện của bản thân mình trở nên dễ hiểu, nó trở nên đáng nhớ hơn rất nhiều.

Hãy xin ý kiến mọi người xung quanh

Không được ngần ngại ngờ với mọi người xung xem bài luận, nhất là khi bạn đã suy nghĩ trong thời gian dài. Vì bạn sẽ rất khó phát hiện ra được các lỗi sau hoặc điểm chưa hợp lý. Lưu ý, cần phải lưu ý cố gắng hoàn chỉnh bài luận bằng việc hỏi ý kiến đối với những người cảm thấy phù hợp, có thể tham khảo ý kiến của các bậc tiền bối hoặc những thầy cô giáo có kinh nghiệm.

Cần phải học hỏi kinh nghiệm của người khác sẽ giúp cho bài luận của các bạn trở nên hoàn hảo hơn rất nhiều. Cần phải lấy nhiều các ý kiến nhằm đảm bảo rằng nội dung bài luận đang là phiên bản tốt nhất.

Hiệu đính

Hiệu đính chính là một quá trình phức tạp. Cũng có thêm nhiều thứ khác các bạn cần phải quan tâm đến. Lấy ví dụ minh chứng như sau: Bài có cấu trúc đúng không? Bài luận có chặt chẽ không? Văn phong đã ổn chưa? Bài đã đúng chính tả chưa?,... Những chi tiết này rất quan trọng như nội dung của bài luận.

Khi làm đúng toàn bộ các điều trên sẽ giúp cho Ban tuyển sinh thấy được bạn rất nghiêm túc đối với bài luận. Nhưng trong trường hợp nếu không hiệu đính và để bài luận không gặp phải các lỗi sai vụn vặt không đáng có sẽ thể hiện rằng bạn không thực sự quan tâm, không có sự đầu tư kỹ trong bài luận.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898