Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tư vấn hướng nghiệp

Tố chất cần có khi học Cao đẳng Điều dưỡng ở TPHCM

Cập nhật: 23/06/2022 09:36
Người đăng: Trang Nguyễn | 769 lượt xem

Học Cao đẳng Điều dưỡng ở TPHCM cần có những tố chất gì? Thắc mắc này được nhiều sinh viên quan tâm đến và cùng nhau tranh luận, chia sẻ cùng với nhau. Ban tư vấn Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã tổng hợp những thông tin liên quan đến vấn đề ở trên, các bạn hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Những tố chất cần có khi học Cao đẳng Điều dưỡng ở TPHCM

Công việc của Điều dưỡng viên đó là phải luôn luôn túc trực quanh bệnh nhân 24/24, sẽ trực tiếp theo dõi về tình trạng và tiến hành chăm sóc sức khỏe cho người bệnh. Theo đó, Điều dưỡng cũng sẽ được phân chia ra thành nhiều công việc khác nhau như:

  • Điều dưỡng đa khoa;
  • Điều dưỡng sản khoa;
  • Điều dưỡng nha khoa;

Hay Điều dưỡng viên cũng có thể làm việc ở những viện dưỡng lão, hoặc những công việc có liên quan đến trẻ sơ sinh,... Do đó, Điều dưỡng viên cần phải nắm được các kiến thức, trình độ tay nghề cần phải giỏi thì khi đó mới hoàn thành tốt được các công việc này.

Những tố chất cần có khi học Cao đẳng Điều dưỡng ở TPHCM

Nhằm để trở thành Điều dưỡng viên chuyên nghiệp, các bạn cần phải trải qua một quá trình học tập, làm việc ở những cơ sở đào tạo hệ Cao đẳng Điều dưỡng chính quy. Nhưng cũng cần phải có tố chất thì khi đó mới có thể học tập và làm việc trong ngành nghề đặc thù này.

Cần phải rèn luyện tính cẩn thận và tỉ mỉ

Đối với các Điều dưỡng viên cần phải có được đức tính tỉ mỉ trong công việc, do đây là một trong số các ngành học có liên quan trực tiếp đến tính mạng của con người. Nếu như không hội tụ được đức tính này, các bạn sẽ bỏ qua các chi tiết nhỏ nhất làm gây ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe, quá trình hồi phục của bệnh nhân. Chính điều này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của con người.

>>>> Xem thêm: Nam giới có nên theo học ngành Điều dưỡng không?

Linh hoạt xử lý tình huống trong công việc 

Trong suốt quá trình chăm sóc bệnh nhân, Điều dưỡng viên cần phải kịp thời nắm bắt được các tình huống xấu nhất, những chuyển biến của bệnh nhân từ đó cần phải báo lại cho các bác sĩ. Lấy ví dụ như thân nhiệt của người bệnh ở thời điểm hiện tại, phản ứng thuốc, tim mạch, huyết áp,...

Biết cách giao tiếp

Bệnh nhân cũng rất đa dạng có người dễ tính, có người khó tính do đó người Điều dưỡng cần phải biết cách giao tiếp, nói cho bệnh nhân được hiểu rõ về những cách điều trị tốt nhất hiện nay. Giao tiếp cũng được nhận định là một trong số những điều quan trọng cần có ở một Điều dưỡng viên, khi các bạn muốn theo học chuyên ngành Điều dưỡng thì bạn phải biết được cách giao tiếp tốt.

Chịu đựng được những áp lực trong công việc

Tính chất công việc của ngành Điều dưỡng đó là phải tiếp xúc với rất nhiều bệnh nhân với tâm lý cũng như tình trạng bệnh lý khác nhau. Do đó, nếu như có niềm đam mê trong ngành nghề, có thể sẽ chịu đựng được những áp lực ở trong công việc khi đó bạn sẽ thành công hơn.

Điều kiện học ngành Cao đẳng Điều dưỡng chỉ cần đỗ tốt nghiệp THPT

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chính là một trong số các cơ sở đào tạo chuyên ngành Cao đẳng Điều dưỡng đạt chất lượng cao và uy tín. Năm 2022, tiến hành thực hiện theo đúng chỉ thị của Bộ, nhà trường đã thông báo tuyển sinh với điều kiện sẽ được áp dụng đối với những thí sinh đã đỗ tốt nghiệp THPT. Tương ứng với quy chế này thì phía nhà trường sẽ bỏ mức điểm chuẩn Cao đẳng Điều dưỡng và sẽ xét tuyển thẳng miễn thi.

Điều kiện học ngành Cao đẳng Điều dưỡng chỉ cần đỗ tốt nghiệp THPT

Không chỉ dừng lại ở quy chế tuyển sinh vô cùng đơn giản và có tính cân đối, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn còn có đội ngũ giảng viên giỏi về chuyên môn, tay nghề vững vàng nên luôn luôn tự tin tạo ra được đội ngũ Điều dưỡng viên chuyên nghiệp. Ngoài ra, nhà trường cũng có liên kết với các bệnh viện, công ty lớn ở trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh nên thí sinh sẽ có thời gian cọ xát, đúc rút được các kinh nghiệm cho bản thân trong suốt thời gian học tập. Năm 2022 đối với những thí sinh có nguyện vọng học ngành Cao đẳng Điều dưỡng hay những ngành nghề khác trong nhóm Y dược có thể nộp hồ sơ xét tuyển về Văn phòng tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. Hoặc cũng có thể tham gia đăng ký xét tuyển trực tuyến ngay trên hệ thống trang Web của nhà trường.

Kết luận

Hy vọng những thông tin được chia sẻ cụ thể ở trên thì mọi người cũng đã biết được rõ hơn về tố chất cần có khi theo học Cao đẳng Điều dưỡng ở TPHCM. Truy cập vào Website của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thường xuyên để cập nhật nhanh những bản tin tức mới nhất các bạn nhé!

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366 - 0399492601

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898