Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tư vấn hướng nghiệp

Giải pháp giúp trẻ giảm căng thẳng khi học online tại nhà

Cập nhật: 03/02/2021 12:05
Người đăng: Nguyễn Trang | 898 lượt xem

Quá trình học trực tuyến ở trong một khoảng thời gian dài sẽ khiến cho trẻ dễ nhàm chán, mệt mỏi. Các bậc phụ huynh có thể kiểm soát được tình trạng căng thẳng của con qua một số giải pháp dưới đây.

Hãy cho trẻ nghỉ giải lao

Trong trường hợp nếu như trẻ có dấu hiệu căng thẳng, mệt mỏi khi học trực tuyến, bố mẹ hãy cho trẻ có không gian riêng để nghỉ ngơi. Theo như Tiến sĩ Tâm lý học Nekeshia Hammond đưa ra lời khuyên cho các bậc phụ huynh cần phải giúp cho trẻ được nghỉ giữa giờ tầm khoảng từ 5 - 15 phút nhằm lấy lại được tinh thần học tập.

Hãy cho trẻ nghỉ giao lao

Đối với trẻ còn quá nhỏ để ở một mình, người lớn có thể giúp cho trẻ thư giãn bằng cách thực hiện những bài tập hít thở sâu, vận động tại chỗ hoặc có thể cho trẻ nghe các bài hát yêu thích.

Bố mẹ trò chuyện cùng trẻ

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng căng thẳng khi học online bắt nguồn từ việc thiếu tương tác và trò chuyện. Khi học ở nhà, trẻ sẽ không được vui chơi, trò chuyện cùng bạn bè như trước. Điều này sẽ khiến cho trẻ cảm thấy hụt hẫng, trống trải, tinh thần học tập khi đó cũng dễ bị giảm sút. Do đó, các bậc phụ huynh nên trò chuyện cùng trẻ, giúp trẻ có thể giải tỏa đi được các lo lắng trong sinh hoạt cũng như học tập. Khi được lắng nghe, bé sẽ cảm thấy bản thân được tôn trọng, các căng thẳng khi đó sẽ được giảm bớt. Bên cạnh đó, bố mẹ có thể tiếp nhận thêm ý kiến của con về quá trình học trực tuyến để nhờ giáo viên cải thiện và thay đổi về không khí của buổi học.

Hãy giúp cho trẻ liên lạc với bạn bè

Trường không chỉ là nơi để học, mà đây còn là môi trường để trẻ có thể cùng nhau kết nối bạn bè, trau dồi thêm những kỹ năng. Mối quan hệ xã hội ở môi trường học đường cũng sẽ ảnh hưởng tích cực đến thành tích của trẻ. Theo đó, nhà Nghiên cứu Linda Carling tại Đại học Johns Hopkins, nhận thấy khi trẻ được tương tác trực tuyến với bạn bè, khi đó mọi căng thẳng khi giãn cách xã hội sẽ được giảm tải. Các bậc phụ huynh nên tổ chức những cuộc trò chuyện nhóm cho trẻ, có thể gọi video hoặc nhắn tin qua mạng xã hội, nhằm bé được gặp mặt, tâm sự cùng với bạn bè.

Nên lập kế hoạch học tập phù hợp

Giải pháp tối nhất giúp cho trẻ giảm đi được tình trạng căng thẳng khi học tập đó là lập thời gian biểu phù hợp. Đối với nhiều trẻ, học tập theo đúng lịch trình được lập sẵn sẽ giúp cho trẻ tập trung hơn. Các bậc phụ huynh có thể dành khoảng vài ngày quan sát con học nhằm rút được các lưu ý cần thiết, từ đó lên kế hoạch học tập một cách khoa học. 

Nên lập kế hoạch học tập phù hợp

Lấy  ví dụ: Sau khi đã cho trẻ hoàn thành buổi học online, bố mẹ nên cho trẻ được nghỉ ngơi, tiếp đến chia nhỏ thời gian làm bài tập, thay vì cứ làm dồn cùng một lúc. Trong trường hợp trẻ đang còn bực bội, mất tập trung hoặc lo lắng vấn đề gì, các bạn hãy cho trẻ có thêm thời gian được nghỉ ngơi và lấy lại tinh thần.

Hãy khen ngợi và động viên trẻ

Lời khen ngợi sẽ có mức độ ảnh hưởng tích cực đến việc học của trẻ về sau. Khi con kết thúc lớp học trực tuyến, hoặc đã hoàn thành bài tập, các bậc phụ huynh nên dành lời khuyên hoặc viết những lời động viên vào vở bài tập nhằm khuyến khích trẻ. Phần thưởng có thể là đồ ăn vặt, đồ chơi cũng sẽ giúp cho trẻ có thêm động lực để cố gắng học tập.

Liên hệ đến với giáo viên

Bà Linda Carling đã đưa ra lời khuyên cho các bậc phụ huynh nên dành thời gian để hỏi ý kiến giáo viên về các khó khăn khi giúp trẻ học online. Hãy chủ động liên hệ chính là điều cần thiết, giáo viên khi đó sẽ sớm nắm bắt được tình hình và đưa ra được các lời khuyên hữu ích dành cho bạn. Theo đó, bà Carling nói với USA Today như sau: “Giáo viên có thể làm được nhiều hơn những gì bạn nghĩ, họ luôn sẵn sàng giúp đỡ chúng ta. Nếu trẻ gặp khó khăn khi học online, bạn có thể nhờ giáo viên tư vấn”.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898