Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Tất cả sản phẩm của Vinaca đều bị cấm lưu hành trên thị trường

Cập nhật: 20/06/2018 14:39
Người đăng: Vũ Duyên | 2622 lượt xem

Đến sáng ngày 13/4 Sở Y tế Thành phố Hải Phòng sẽ mời tất cả các bên liên quan đến vụ làm thuốc trị ung thư từ than tre để xử phạt bổ sung cũng như chuyển toàn bộ hồ sơ sang cơ quan Công an để tiếp tục điều tra, làm rõ vi phạm.

Thuốc trị ung thư được làm từ bột than tre

Thuốc trị ung thư được làm từ bột than tre

Cấm lưu hành sản phẩm của Vinaca trên thị trường

Theo tin từ Sở Y tế Hải Phòng cho biết, liên quan đến vụ thực phẩm chức năng nhãn mác Vinaca được sản xuất bằng bột than tre nứa, ngay trong sáng 13/4, Sở sẽ mời các trường hợp vi phạm lên nộp phạt bổ sung, đồng thời báo cáo Bộ Y tế, chuyển toàn bộ hồ sơ của vụ việc sang cơ quan Công an để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trước đó vào chiều ngày 12/4, Sở Y tế Hải Phòng cũng đã có cuộc họp bàn và đi đến quyết định, sẽ rút công bố sản phẩm mỹ phẩm của Công ty Trách nhiệm hữu hạn An Hồng Phong (thôn Hoàng Lâu, xã Hồng Phong, huyện An Dương, TP Hải Phòng), đồng thời cấm lưu hành tất cả các sản phẩm mang nhãn mác Vinaca.

Cụ thể, theo Sở Y tế, qua kiểm tra thực tế Công ty Hồng An Phong không có hoạt động sản xuất sản phẩm như đã đăng kí nên sở quyết định thu hồi toàn bộ 6 loại sản phẩm đã cấp chứng nhận cho công ty này gồm: Vinaca Vi5, Vinaca ung thư CO3.2, Baby Vinaca Vi6, Vinaca Activated Carbon đa dụng, Vinaca vi lượng (nhỏ mũi) và Vinaca đa dụng.

Riêng đối với sản phẩm thực phẩm chức năng được giới thiệu là hỗ trợ điều trị ung thư “Vinaca ung thư CO3.2”, theo Sở Y tế Hải Phòng, muốn sản xuất thực phẩm chức năng phải có giấy chứng nhận đảm bảo chất lượng của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) và có bản đăng ký công bố tên sản phẩm tại cục này.

Tuy nhiên Cục An toàn thực phẩm xác định, Cục không cấp giấy chứng nhận sản phẩm đảm bảo an toàn cho Công ty Vinaca, đồng thời Sở Y tế cũng không tìm thấy giấy đăng ký sản phẩm. Do đó, sản phẩm này không được phép sản xuất và lưu hành. Cũng theo Sở Y tế, trong thời gian tới, Sở sẽ phối hợp cùng công an quận Kiến An, Công an huyện An Dương tăng cường giám sát hoạt động của 2 cơ sở này.

Cùng ngày 12/4, Cục Quản lý Thị trường (QLTT) cũng đã có văn bản yêu cầu Chi cục QLTT TP. Hải Phòng báo cáo cụ thể vụ việc để có hướng chỉ đạo về chuyên môn. Đồng thời yêu cầu QLTT các địa phương có liên quan kiểm tra việc tiêu thụ sản phẩm mang nhãn hiệu Vinaca, phát hiện các sai phạm và xử lý theo quy định.

Sở Y tế Hải Phòng thành lập đoàn thanh tra các cơ cở trên địa bàn

Báo chí đưa tin, theo Sở Y tế Hải Phòng, ngay sau đây, Sở cũng sẽ thành lập đoàn thanh tra các cơ sở kinh doanh thực phẩm chức năng trên địa bàn và tổ chức hậu kiểm những cơ sở đã được cấp chứng nhận đăng ký sản phẩm. Ngày 13/4, Sở sẽ yêu cầu Công ty Hồng An Phong lên làm việc và sẽ xử phạt theo quy định pháp luật.

Trước đó, lực lượng Công an quận Kiến An (Hải Phòng) đã kiểm tra, bắt quả tang Công ty Vinaca đang cho 10 công nhân đóng gói, sản xuất thực phẩm chức năng hỗ trợ chữa bệnh ung thư từ bột than tre, gây xôn xao dư luận.

Vụ việc hiện đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hàng loạt Dược phẩm bị đình chỉ lưu hành vì kém chất lượng

Thu hồi sản phẩm thuốc kém chất lượng

Thu hồi sản phẩm thuốc kém chất lượng

Bên cạnh những sản phẩm của Vinaca thì hàng loạt dược phẩm khác cũng bị đình chỉ lưu hành vì kém chất lượng. Trong đó có sản phẩm Phong tê thấp Hoàng Xuân của Dược phẩm Khải Hà và 3 sản phẩm khác cũng của công ty này bị Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) bị đình chỉ lưu hành toàn quốc.

Trong công văn gửi tới Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và các đơn vị có liên quan, Cục Quản lý Dược thông báo, sản phẩm Phong tê thấp Hoàng Xuân do Công ty cổ phần Thương mại Dược VTYT Khải Hà sản xuất không đáp ứng quy định về ghi nhãn mỹ phẩm. Cục Quản lý Dược yêu cầu đình chỉ lưu hành trên toàn quốc sản phẩm này.

Sản phẩm Phong tê thấp Hoàng Xuân bị đình chỉ do ghi nhãn sản phẩm không đúng quy định. Bên cạnh đó, còn có sản phẩm Bột ngâm chân Phong thấp của Dược Khải Hà, nước tắm Herbal do Công ty TNHH Dược Minh Châu, sản phẩm Abby do Công ty cổ phần EU Pharma Việt Nam chịu trách nhiệm đưa ra thị trường bị đình chỉ vì sai phạm tương tự.

Không chỉ riêng hàng loạt dược phẩm Khải Hà bị đình chỉ lưu hành mà trước đó, ngày 5/4, Sở Y tế Hà Nội cũng đã có công văn khẩn chỉ đạo các đơn vị y tế trên địa bàn, phòng y tế quận, huyện, thị xã rà soát, thu hồi thuốc viên nén tránh thai Misoprostol 200mcg do Công ty Cổ phần sinh học dược phẩm Ba Đình sản xuất.

Bài viết trên chuyên mục Đời Sống được Phòng truyền thông Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp.

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898