Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Văn bằng 2 cao đẳng Y Dược năm 2024

Văn bằng 2 là gì cùng những thông tin quan trọng

Cập nhật: 01/04/2024 14:36
Người đăng: Quách Tĩnh | 1773 lượt xem

Rất nhiều thí sinh thắc mắc không biết học Văn bằng 2 là gì? Muốn đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược thì cần phải đáp ứng được những điều kiện như thế nào? 

Văn bằng 2 là gì?

Văn bằng 2 là loại chứng chỉ cấp khi chúng ta đã hoàn thành chương trình học thứ 2. Tức là sau khi đã tốt nghiệp ngành học 1 ở bậc Cao đẳng, Đại học. Ngành học 2 không nhất thiết phải thuộc cùng với nhóm ngành với ngành học 1 và trường đào tạo cũng vậy. Bạn có thể học tại trường vừa tốt nghiệp hoặc học ở trường khác.

Những thông tin thí sinh cần biết về học Văn bằng 2 là gì?
Học Văn bằng 2 là gì?

Học văn bằng 2 với mục đích bồi dưỡng thêm kiến thức sang một lĩnh vực mới, thay đổi ngành nghề, nâng cao kỹ năng và để thích ứng với nguồn nhân lực hiện tại trong xã hội. 

Điều kiện học Văn bằng 2

Theo quy định chung, điều kiện học Văn bằng 2 thí sinh cần thỏa mãn các điều kiện dưới đây:

  • Những công dân Việt Nam có đầy đủ sức khỏe để học tập và tham gia chương trình đào tạo;
  • Thí sinh đã có một văn bằng cao đẳng hoặc đại học nhóm ngành sức khỏe hoặc nhóm ngành khác;
  • Nộp đầy đủ thời gian hồ sơ đăng ký dự tuyển theo quy định của nhà trường;
  • Đạt yêu cầu tuyển sinh theo quy định của nhà trường.

Thời gian theo học

- Thí sinh tốt nghiệp một văn bằng Cao đẳng trở lên thuộc nhóm ngành sức khỏe (Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng...) được đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược, thời gian đào tạo trong vòng 20 tháng.

- Thí sinh tốt nghiệp một văn bằng Cao đẳng trở lên không thuộc nhóm ngành sức khỏe (Báo chí, Sư phạm, Kế toán, Ngân hàng...) được đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược, thời gian đào tạo trong vòng 24 tháng.

Học Văn bằng 2 có dễ xin việc không?

Văn bằng 2 (Cao đẳng) có thể giúp sinh viên dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm việc làm vì được đào tạo kiến thức chuyên môn cũng như thực tập nhanh hơn cùng một số lý do khác:

  • Kiến thức chuyên môn: Chương trình học của Văn bằng 2 thường tập trung vào các môn học cơ bản và kiến thức chuyên môn liên quan trực tiếp đến ngành nghề, giúp sinh viên nắm vững kiến thức, kỹ năng cần thiết cho công việc.
  • Thời gian học ngắn hơn: So với việc học Đại học, học Văn bằng 2 thường kéo dài ít hơn về thời gian. Việc hoàn thành chương trình học sớm hơn giúp sinh viên có thể sớm bắt đầu sự nghiệp và kiếm thu nhập.
  • Thực hành và thực tập: Nhiều chương trình Văn bằng 2 đề cao việc thực hành và thực tập trong thực tế. Từ đó, giúp sinh viên tích lũy kinh nghiệm thực tế và phát triển kỹ năng làm việc ngay từ khi còn là sinh viên.
  • Liên kết với doanh nghiệp: Một số trường Cao đẳng có chương trình hợp tác với các doanh nghiệp và cơ sở y tế, cung cấp cơ hội thực tập và tuyển dụng cho sinh viên. Điều này giúp sinh viên dễ dàng tiếp cận với thị trường lao động và tạo ra cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.
  • Nhu cầu về nhân lực: Một số ngành nghề đòi hỏi trình độ Cao đẳng hoặc tương đương và có nhu cầu lớn về nhân lực. Do đó, sinh viên có Văn bằng 2 trong các ngành này thường có cơ hội việc làm tốt.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đào tạo Văn bằng 2

Học Văn bằng 2 Dược ở đâu tại TPHCM uy tín và có chất lượng tốt?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những trường đào tạo hệ chính quy tốt mà còn thu hút sinh viên theo hoc hệ Văn bằng 2 nhóm ngành sức khỏe. Trường có cơ sở vật chất được đầu tư cùng trang thiết bị học tập cho sinh viên theo học cùng đội ngũ giảng viên nhiều năm kinh nghiệm. 

Bên cạnh đó, học phí Cao đẳng Y Dược TPHCM khi theo học hệ đào tạo này cũng phù hợp với hoàn cảnh của từng đối tượng sinh viên, bên cạnh đó, còn có những chính sách hỗ trợ khác nhằm tạo điều kiện cho sinh viên khi theo học.

Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược Sài Gòn dành cho những đối tượng đã tốt nghiệp một Văn bằng Cao đẳng hoặc Đại học, có thể đăng ký học Văn bằng 2 các chuyên ngành sau:

  • Văn bằng 2 Cao đẳng Dược.
  • Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng.
  • Văn bằng 2 Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học.
  • Văn bằng 2 Cao đẳng Hộ sinh.
  • Văn bằng 2 Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng.

 

Những thông tin thí sinh cần biết về học Văn bằng 2 là gì?
Điều kiện học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

 

Khi đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, thí sinh sẽ được học tập trong môi trường vô cùng năng động, được tiếp xúc với đội ngũ giảng viên giỏi chuyên môn, giàu tâm huyết với nghề. Dặc biệt Nhà trường có khung thời gian đào tạo linh hoạt ngoài giờ hành chính, giúp thí sinh có thể vừa học vừa làm. 

Thông tin về trường Cao đẳng y dược Sài Gòn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN 

Saigon Medical College

  • Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận:Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).
  • Cơ sở 2: PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
  • Điện thoại : 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
  • Facebook: https://www.facebook.com/truongcaodangyduocsaigon/

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898