Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu khởi tố vụ đánh bác sĩ tại bệnh viện

Cập nhật: 11/06/2018 18:37
Người đăng: Nguyễn Điêp | 2531 lượt xem

Hôm nay thủ tướng chính phủ đã lên tiếng và cho rằng việc đánh bác sĩ nếu được xét xử nhanh, lưu động thì sẽ mang lại được tính giáo dục tốt.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với ban lãnh đạo Tòa án nhân dân tối cao về việc đánh giá thực hiện quy chế phối hợp công tác theo nghị quyết liên tịch số 15.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có buổi làm việc chiều ngày 18/4

Thủ tướng cho rằng Tòa án đã tham gia cùng Chính phủ để có thể xử lý những khiếu nại đông người kéo dài và hoàn thiện hơn về hệ thống pháp luật. Công tác hướng dẫn nhằm áp dụng pháp luật của Tòa án cũng có nhiều đổi mới, nhất là huy động trí tuệ cùng với đó là tâm huyết của những người đã và đang công tác ở trong hệ thống tòa án cùng các nhà khoa học thuộc pháp lý.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong hai bên có thể đẩy mạnh và thực hiện quy chế phối hợp một cách thường niên, công tác hòa giải trong các vụ án dân sự cần được thúc đẩy mạnh, tăng cường xét xử lưu động để giáo dục và phổ biến pháp luật.

Khi nhận được những thông tin về những sự việc lùm xùm và hành vi bạo hành gần đây, Thủ tướng nói: "Phải khởi tố đúng pháp luật hành vi đánh bác sĩ trong bệnh viện gần đây. Nếu vụ việc này được xét xử nhanh, lưu động thì có tính giáo dục rất tốt”.

Bác sĩ Vũ Hồng Chiến, Khoa phẫu thuật tạo hình bệnh viện Xanh Pôn Hà Nội đã bị người nhà bệnh nhân đấm nhiều lần vào đầu và mặt. Khi nghe thấy những tiếng ồn được phát ra từ trong phòng, một nhân viên của bệnh viện đã vào can ngăn thì đã bị người đàn ông này chửi mắng và tấn công. Khi lực lượng bảo vệ cùng công an phường có mặt, người đàn ông này mới im lặng.

Vài ngày sau khi bác sĩ chiến bị hành hung, bác sĩ Chiến đã có những dòng chia sẻ nghẹn ngào và cho biết "dù bác sĩ bị chèn ép sao nữa thì họ vẫn phục vụ những người đánh họ".

Bác sĩ Chiến chia sẻ cảm xúc nghẹn ngào

Khoảng thời gian gần đây khi ngành y đã xảy ra hàng loạt vụ người nhà bệnh nhân đánh bác sĩ. Cụ thể, ngày 8/4 tại bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, khi cho rằng các y bác sĩ khám cho con mình thờ ơ nên người bố bệnh nhi đã tát vào mặt bác sĩ và sinh viên thực tập đứng cạnh. Sau khi chuẩn đoán kết quả cho thấy bác sĩ bị chấn thương sọ não còn sinh viên thực tập thì bị rách mí mắt và chảy nhiều máu.

Nguồn:vnexpress.net

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898