Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Toàn bộ sự việc đánh đập bác sĩ và bắt quỳ xin lỗi tại BV Thể thao Việt Nam

Cập nhật: 11/06/2018 19:00
Người đăng: Nguyễn Điêp | 2156 lượt xem

Tại Bệnh viện Thể thao Việt Nam vừa xảy ra vụ việc hành hung bác sĩ nghiêm trọng. Khi nhận được thông tin khẩn cấp, cơ quan chức năng đã có mặt lập tức để xử lý nhanh vụ việc nghiêm trọng này.

Bệnh viện thông báo họp khẩn cấp khi xảy ra vụ việc

 

Phó Giám đốc Bệnh viện Thể Thao Việt Nam đã cho biết vụ việc xảy ra tại bệnh viên khi bác sĩ Phạm Đình Vinh của khoa Đông y đến cơ quan làm việc. Khi bác sĩ Vinh đang định về thì bất ngờ bị hai đối tượng lao vào hành hung bị thương và bắt quỳ gối xin lỗi. Khi nhận được thông tin nghiêm trọng này, Bệnh viện đã làm việc với cơ quan chức năng để có biện pháp nghiệp vụ điều tra. Hiện tình trạng của bác sĩ Vinh đã dần ổn và được sơ cứu cũng như chăm sóc, điều trị tại Bệnh viện.

Toàn bộ sự việc đánh đập bác sĩ và bắt quỳ xin lỗi tại BV Thể thao Việt Nam
BS Vinh đang điều trị tại Bệnh viện 198

Phía Bệnh viện đã phối hợp với cơ quan an ninh thuộc địa bàn để có thể làm rõ vụ việc và đồng thời đã gửi báo cáo về Bộ Y tế cũng như Tổng cục Thể dục Thể thao và Bộ Văn hóa Thể thao. Theo như kết quả điều tra ban đầu thì chúng tôi được biết: “Sự việc được biết nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn là do trong quá trình khám chữa bệnh cho một bệnh nhi 5 tuổi tại Bệnh viện. Khi nắm được thông tin các lãnh đạo BV đã nhanh chóng thành lập hội đồng để kiểm tra lại quy trình khám chữa bệnh của bác sĩ Vinh và khi có kết quả sẽ thông báo chính thức sự việc”.

Được biết bệnh nhi này đã ra viện từ khá lâu và BV cũng không nhận được lá đơn khiếu nại nào của gia đình cháu bé. Trước khi xảy ra sự việc bác sĩ Vinh cũng đã nhận được thông tin việc gia đình bệnh nhi sẽ đến BV nhưng không biết đến vì việc gì. Nên bác sĩ Vinh đã nói rằng BV cứ tổ chức để gặp và tiếp đón bình thường.

Tình hình sức khỏe của bác sĩ bị nhóm đối tượng hành hung

 

Hiện tại bác sĩ Vinh đang nằm điều trị tại Bệnh viện 198 được 3 ngày sau khi bị 2 đối tượng côn đồ đánh đập. Dù sức khỏe của bác sĩ đã tiến triển tốt nhưng tinh thần vẫn chưa hết hoảng loạn.

Bác sĩ vinh cho biết: “Bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhi bé trai 5 tuổi từ một gia đình tại Cầu Diễn, Nam Từ Liêm đưa đến vì bị ngã. Sau đó BS Vinh đã khám lân sàng cho cháu và chụp phim thì không phát hiện biểu hiện gì ngoài vết đỏ và hơi đau bên ngoài. Bé đang ở độ tuoir xương chưa phát triển hết nên  BS Vinh có căn dặn với gia đình về chườm đá và sau 3 ngày quay lại Bệnh viện để tái khám. Và 3 ngày sau thì gia đình có quay lại và được một đồng nghiệp của BS Vinh phát hiện có vết rạn nhỏ ở xương, sau đó khuyên gia đình nên đưa cháu đến bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị cho đúng chuyên khoa. Nhưng gia đình không làm theo mà đưa cháu về tự đắp thuốc Nam, khi không đỡ mới đưa vào Bệnh viện Nhi để bó bột.

Trong thời gian BS Vinh đi học bên phía gia đình có quay lại Bệnh viện tìm anh nên không gặp, khi về cũng không ai nói cho anh biết. Đến khi gia đình họ làm loạn BV thì Trưởng khoa Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng mới xin số điện thoại. Khi thống nhất được lịch gặp với gia đình bệnh nhi, BS Vinh đã báo cáo với Ban Giám đốc Bệnh viện về vụ việc. Tất cả cũng đã đều đồng ý để gặp gia đình bệnh nhi và tiếp đón cẩn thận, thái độ cầu thị tránh trường hợp nếu bác sĩ sai sẽ sửa sai và không chối bỏ. Nếu như cần thiết thì Phó Giám đốc chuyên về ngoại sẽ đứng ra giải quyết. Nhưng sự việc đã không diễn ra như mong đợi.

Bác sĩ Vinh vừa ra đến cổng viện thì ngay lập tức có 2 thanh niên xăm trổ lao tới và hỏi: “Mày có phải BS Vinh không? Mày dừng xe lại đây tao với mày làm việc. Khi vừa dừng xe thì cậu thanh niên lao vào đánh và đã túi bụi vào mặt, cổ và gáy tôi, không quan tâm tôi phân bua và xin lỗi”.

Hai thanh niên còn ép bác sĩ Vinh lên khoa để làm việc tiếp, đến khoa 2 thanh niên đã tiếp tục vung cước đánh vào mặt BS Vinh. Thấy vậy BS Hằng đã tới can thì bị đẩy ra ngoài. Bác sĩ Vinh cho biết khi sự việc diễn ra dù bảo vệ nhìn thấy nhưng vô cảm không lao vào can thiệp và sau đó để 2 đối tượng bỏ đi.

Khoa phẫu thuật thầm Kinh thuộc Bệnh viện 198 cho biết: “Bác sĩ Vinh khi được đưa vào với tình trạng tỉnh, trên mặt có vết sưng nề bên cung mày phải, xước bên thái dương trái và sưng nề 2 cẳng tay. Chụp CT Scaner sọ não không phát hiện tổn thương nội sọ. Nhưng tay bác sĩ Vinh đang tê bì toàn tay và có dấu hiệu choáng váng, buồn nôn do bị va đập mạnh vùng đầu nên não bị chấn động”.

Tạm giữ hai đối tượng có hành động hành hung bác sĩ

 

Phó Trưởng Công an quận Nam Từ Liêm, thượng tá Nguyễn Văn Ân cho biết, hiện tại cơ quan công an đã bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự Trần Tuấn Anh đang cư trú tại Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội và đồng thời truy bắt đối tượng còn lại.

Toàn bộ sự việc đánh đập bác sĩ và bắt quỳ xin lỗi tại BV Thể thao Việt Nam
Đối tượng Trần Tuấn Anh tại cơ quan điều tra

Theo thượng tá Ân thì hai 2 đối tượng trên ngoài bị truy tố về hành vi gây rối trật tự công cộng, ngoài ra sẽ làm rõ hành vi gây thương tích cho BS Vinh và hành động làm nhục người khác khi có tình tiết bắt BS Vinh quỳ để ghi hình.

Bên cơ quan chức năng cũng đã đề nghị BS Vinh tiếp tục giám định thương tích để có căn cứ xử lý những kẻ đánh người nghiêm trọng.

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898