Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Quặn Lòng: Mẹ ơi, mắt của con “trốn” đi đâu rồi?

Cập nhật: 11/06/2018 19:06
Người đăng: Nguyễn Điêp | 2347 lượt xem

Kẻ từ ngày bé Hùng phải khoét bỏ mắt, bé liên tục lấy tay sờ vào và khóc thét vì không thấy mắt đâu. Mẹ bé chỉ còn biết nói dối con để dỗ dành “Mắt của con chỉ đi chơi rồi lại về” thì bé mới nín. Nhưng chỉ được vài ngày con lại hỏi khiến cả bố mẹ phải gạt nước mắt và tiếp tục dối con.

Khi chúng tôi có mặt tại khoa Mắt trẻ em của Bệnh viện Mắt TW vào giữa trưa, một hình ảnh đạp vào mắt chúng tôi là cậu bé người dân tộc Thái tên Lữ Việt Hùng gần 3 tuổi. Cậu bé đang ôm và dỗ dành em gái 3 tháng tuổi của mình khiến chúng tôi không thể rời mắt. Dù bé đã bị khoét một bên mắt nhưng vẫn cố nghiêng mình để oằn cả người gia giữ em gái. Mẹ của bé là Mạc Thị Hồng đã ngậm ngùi kể: “Phải để thằng bé bế em để nó có thể quên đi việc đã bị mất 1 mắt chứ không nó cứ suốt ngày hỏi rồi lại khóc mẹ bắt đền mẹ đi tìm mắt về”.

Quặn Lòng: Mẹ ơi, mắt của con “trốn” đi đâu rồi?
Bé hùng vị lồi mắt bên trái

Gia đình bé Hùng sinh ra ở vùng cao tại bản Tín Pún thuộc xã Quang Phong, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An. Cậu bé đã bị phát hiện có bóng trắng ở dưới mắt nhưng đi khám ở tuyến dưới lại không phát hiện ra bệnh. Đến khi con mắt của con lồi lên cục thịt to bằng quả trứng lúc này bố mẹ con mới hốt hoảng đưa con xuống Hà Nội để khám. Khi đến bệnh viện mắt TW, bé được bác sĩ Phạm Mạnh Châu là người trực tiếp điều trị cho. Bác sĩ Châu cho biết: “Cháu bị ung thư võng mạc cả 2 mắt và trong đó thì mắt bên trái đã xuất ngoại tức là đã ra khỏi mắt, còn mắt bên phải hiện đang có khối u kích thước to 5cm. Vì mắt bên trái không còn khả năng cứu vãn nên cậu bé phải vừa truyền hóa chất, khoét mắt và xạ trị làm nhiều đợt. Con mắt phải của bé chưa thoát triển nên tháng nào cháu cũng sẽ phải lên làm lạnh đông và để giữ thị lực bởi nếu không khống chế được thì lại xuất ngoại như mắt bên kia, lúc đó tế bào ung thư sẽ di căn lên não, tủy sống và đường máu”.

Quặn Lòng: Mẹ ơi, mắt của con “trốn” đi đâu rồi?
Bé bên mẹ và em gái

Việc bị mất đi 1 bên mắt đã khiến bé đau đớn và khó chịu nên thường thấy bé lấy tay sờ lên để đi tìm mắt. Khi chứng kiến cảnh đấy, mọi người trong phòng bệnh ai cũng thương nên đã cho hộp sữa, quả cam để có thể dỗ cho em hết khóc. Nhà nghèo ở vùng cao nên cái ăn còn chưa đủ nay lại phải đi viện liên miên dẫn đến bố mẹ cháu gần như chẳng bao giờ có tiền để mua nổi cho con một hộp sữa. Nhiều lúc cháu thèm và đòi nhưng mẹ cháu chỉ lấy nước lọc bỏ vào bình để cho con bú tạm bởi trong túi không còn đồng nào.

Quặn Lòng: Mẹ ơi, mắt của con “trốn” đi đâu rồi?

Chị Hồng kể: “Khi bác sĩ chỉ định nên lần này Hồng đã phải cho cả con gái 3 tuổi mới sinh xuống viện để khám sàng lọc ung thư võng mạc. Trong lòng thấp thỏm, lo âu cả đêm không ngủ nên khiến cơ thể mệt mỏi và rệu rã đi nhiều. Chị hồng tâm sự nếu như kết quả khám cho con gái cũng mắc bệnh thì không biết làm thế nào nữa, chắc lúc đó 3 mẹ con chỉ còn nước ôm nhau mà chờ chết thôi. Chị hồng nói đi vay cả bản mới được 5 triệu cho Hùng đi viện thôi, giờ mà con bé con bị nữa thì không sống nổi mất”.

Quặn Lòng: Mẹ ơi, mắt của con “trốn” đi đâu rồi?

Giờ đây điều khiến cho chúng tôi vô cùng lo lắng đó chính là sau phẫu thuật khoét mắt cậu bé sẽ phải xuống viện xạ trị rất nhiều lần nếu không tính mạng sẽ không thể giữa được. Từ tháng 6/2017 đến giờ đã đưa cháu đi trị xạ 12 lần nên nhà cửa không còn gì, kiệt quệ và không thể vay ai được đồng nào nữa. Nhưng nghĩ đến việc con nhỏ sẽ chết lại hốt hoảng sợ hãi. Biết làm sao giờ khi mà không còn đồng nào và cũng không còn vay được ai nữa.

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898