Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Chuyện cổ tích giữa đời thường: Chồng chết não đã hồi tỉnh sau thảm họa Carina tại BV Chợ Rẫy

Cập nhật: 12/06/2018 11:16
Người đăng: Nguyễn Điêp | 1942 lượt xem

Gia đình cô Ly hiện đang thấy được những dấu hiệu phục hồi đầu tiên của anh Trọng Nhân chồng chị Hà sau 10 ngày xảy ra thảm họa Carina. Đây có thể được cho là một kỳ tích tuyệt vời và quả thực là câu chuyện cổ tích giữa đời thời.

Quay trở lại để thăm viếng các gia định có nạn nhân thương vong sau 10 ngày diễn ra vụ hỏa hoạn Carina đầy xót xa. Chúng tôi đến gia đình nhà cô Ly 61 tuổi, sau khi đến chúng tôi được biết. Sau nhiều ngày chờ đợi cuối cùng gia đình cũng đã nhận được niềm vui nhỏ bé khi mà anh Lê Phan Trọng Nhân, 30 tuổi đang cho thấy dần có những dấu hiệu hồi phục sức khỏe.

Chuyện cổ tích giữa đời thường: Chồng chết não đã hồi tỉnh sau thảm họa Carina tại BV Chợ Rẫy
Thảm họa carina mang đến nhiều nỗi đau mất mát đau lòng

Vụ hỏa hoạn lớn nhất trong vòng 16 năm trở lại đây vào tối ngày 23/3 đã cướp đi tính mạng của chị Trần Bùi Cẩm Hà, 24 tuổi vợ anh Nhân và con trai Lê Nhân Kiệt 3 tuổi cùng Bùi Quốc Lộc 17 tuổi là em trai chị Hà. Cả gia đình chỉ còn mỗi anh Nhân là người cố thoát được ra ngoài nhưng đã bị ngạt khói đọc nặng nên đã rơi vào tình trạng chết não ngay sau khi đã chuyển về Bệnh viện Chợ Rẫy.

Hình ảnh kỳ diệu về vòng tay chở che của chị Hà ôm đứa con thơ vào lòng dù cho đến lúc mất đã mãi in sâu trong tâm trí và lay động triệu triệu trái tim người Việt. Đó sẽ mãi là một câu chuyện cổ tích về tình mẫu tử thiêng liêng giữa đời thường. Nhưng đằng sau câu chuyện đó thì nỗi đau vẫn còn đó là chắc chắn ở lại theo năm tháng với người ở lại. Gia đình cô Ly giờ đây cũng đã chỉ còn hy vọng sót lại khi người con trai mình đang chống trọi với sự sống và cái chết. Đã trải qua 10 ngày điều trị cuối cùng gia đình cũng đã nhận được những thông tin vui đầu tiên và cô Ly cho biết câu đầu tiên khi cô nghe được tin này: “Nhân nó tỉnh dậy rồi! Như một phép màu vậy…”.

Hiện nay thì anh Nhân đã có thể mở mắt và lắng nghe cũng như hiểu tất cả những gì mọi người nói. Khi anh nhân muốn nói thì anh có thể làm khẩu hình miệng hoặc viết lên tay mẹ, chớp mắt. Cứ thế mỗi ngày anh đã bắt đầu có được nhiều hơn ở trong những dấu hiệu của sự hồi sinh và sự sống.

Những điều kỳ diệu đã đến với gia định nạn nhân, ngay cả khi thảm họa Carina diễn ra khi mọi thứ đều cháy hết thì trừ lồng ngực của chị Hà. Nhưng đến thời điểm này gia đình vẫn không dám cho anh Nhân biết về việc gia đình mình đã mất đi 3 người sau vụ hỏa hoạn. Thực sự ai trong gia đình cũng đều lo sợ, lo sợ anh nếu biết anh có chịu được nối đau này không, sợ lại gục ngã và mất đi niềm tin để cố gắng sống tiếp.  

Chuyện cổ tích giữa đời thường: Chồng chết não đã hồi tỉnh sau thảm họa Carina tại BV Chợ Rẫy
Hình ảnh Chị Hà ôm con trong lòng đến lúc chết

Bố của anh Nhân cho biết: “Câu đầu tiên khi vừa nhập viện mà Nhân hỏi đó là vợ con của con đâu? Chú đành phải gượng cười bảo vợ con còn đang nằm viện, con của con đang được điều trị tại bệnh viện Nhi Đồng nên chờ tỉnh dậy khỏe rồi đến thăm con. Lúc đó Nhân cũng tin tưởng lắm, nhưng giờ cả nhà không biết giấu được nỗi đau xót này đến bao giờ. Cứ mỗi ngày nhìn thấy nó nằm mắt ngóng chờ trông vợ con mình mà chú đã đứt từng khúc ruột. Nó càng tin lời của cô chú, cô chú càng đau lòng khi đang phải nói dối nó, xót lắm cháu à….Chưa bao giờ chú nói từ mất nó khó như bây giờ. Không biết sau này nó sẽ đối diện sự thật này như thế nào nữa. Giờ gần như tất cả chỉ hy vọng Nhân sẽ thấy hiểu khi nghe câu chuyện vợ mình cố gắng cứu bé Kiệt và nhanh chóng để vượt qua nỗi đau này.”

Những lời nói dối này cũng chỉ muốn tốt cho anh bởi ai cũng hy vọng giờ đây anh Nhân sẽ cố để vượt qua nghịch cảnh.

Kỳ tích cuối cùng cũng đã xuất hiện. Anh Nhân cuối cùng cũng đã tỉnh rồi nhưng giờ phải làm sao để anh có thể hiểu và đối diện vượt qua nỗi đau mất vợ con mới là câu hỏi khó có câu trả lời. Giờ gia đình anh Nhân cũng chỉ còn cách giấu được ngày nào thì hay ngày đó dù trong lòng mỗi lần nói dối là một lần cả gia đình đều đau quặn thắt tim lại.

Dù thảm họa Carina cũng đã đi qua nhưng những nỗi đau và những gì mất đi với người thân của gia đình nạn nhân không biết bao giờ thời gian mới xoa dịu?

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898