Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Bác sĩ Bệnh viện Xanh Pôn bị đánh vẫn chưa thể đi làm vì hoảng loạn tinh thần

Cập nhật: 11/06/2018 18:37
Người đăng: Nguyễn Điêp | 1606 lượt xem

Bệnh viện Xanh Pôn Hà Nội đã đưa thông tin về bác sĩ Vũ Hồng Chiến bị người nhà bệnh nhân hành hung vào tối ngày 13/4, hiện tại bác sĩ Chiến vẫn phải nghỉ việc vì tinh thần vô cùng hoảng loạn.

Bệnh viện Xanh Pôn lên tiếng chậm trễ?

Sự việc bác sĩ Chiến bị đánh đã diễn ra được gần 1 tuần nhưng Bệnh viện Xanh Pôn hôm nay mới chính thức lên tiếng về vụ hành hung bác sĩ ở trong đêm 13/4. Điều ngạc nhiên là cuộc họp báo diễn ra lại không có mặt của bác sĩ Chiến.

Phó giám đốc bệnh viện Xanh Pôn cũng đã cho biết sau khi sự việc đã xảy ra khiến bác sĩ Vũ Hồng Chiến vô cùng hoảng loạn nên hiện tại vẫn phải nghỉ làm.

PGS.TS Trần Trung Dũng

Ngay trong đếm đó bác sĩ Chiến đã lo ngại sẽ bị đối tượng hành hung trả thù nên đã có ý định xin bãi nại cho người tấn công mình. Nhưng cơ quan chức năng vẫn tiếp tục xử lý vụ việc. Theo bác sĩ Hùng cho biết, bố bệnh nhi không chỉ tấn công hành hung bác sĩ chiến. Anh ta còn tấn công một bảo vệ nhưng may anh này đã tránh được.

Đã không ít những y kiến đưa ra cho rằng ban lãnh đạo của Bệnh viện Xanh Pôn đã có những phản ứng quá chậm trễ, thậm chí là bỏ rơi bác sĩ nên đến giờ mới lên tiếng. Ông DũngKhông ít ý kiến cho rằng, ban lãnh đạo Bệnh viện Xanh Pôn phản ứng quá chậm trễ, thậm chí là “bỏ rơi” bác sĩ khi đến nay mới lên tiếng. PGS.TS Trần Trung Dũng đã lý giải đây là một vụ việc tạo ra nguồn dư luận lớn trong xã hội, nhưng chúng tôi cũng cần phải chờ có được những thông tin đầy đủ để có thể dựa trên những căn cứ và hướng xử lý của cơ quan điều tra thì mới cung cấp tới báo chí.

Bác sĩ Chiến đã làm đúng những quy trình

Nhằm có thể giải đáp được những thông tin trong việc đã cho rằng sự việc dẫn tới vụ hành hung trên là do bác sĩ Vũ Hồng Chiến đã thực hiện những quy trình “khá cứng nhắc”.

Bác sĩ Hồng Chiến

PGS Dũng khẳng định bác sĩ Chiến làm đúng quy trình xử lý khám chữa bệnh, cấp cứu của bệnh nhân liên quan. Ông dũng cho biết thêm: “Khi bệnh nhi vào khám, bác sĩ Chiến đã tư vấn chuyên môn, chi phí thực hiện dịch vụ khám chữa bệnh. Đây còn là một ca có liên quan đến tính thẩm mỹ nên việc giải thích này là hoàn toàn bắt buộc, không chỉ ở trong chuyên môn mà ngay cả ngoài chuyên môn. Việc quyết định là của gia đình bệnh nhân, bệnh nhân chứ không ai có thể quyết định thay hộ được”.

Hơn nữa bệnh nhi ở trong vụ này chỉ bị tổn thương vùng cằm hàm mặt, đây là vẫn đề có liên quan đến thẩm mỹ nên bác sĩ bắt buộc phải tư vẫn kỹ để gia đình bệnh nhi có thể đưa ra quyết định và lựa chọn.

Với những trường hợp cấp cứu như chảy máu kéo dài, sốc thì việc bắt buộc phải đưa vào phòng mổ hoặc khâu kịp thời tại phòng khám. Còn trường hợp này thì khác, bác sĩ chuyên khoa đã cho biết bệnh nhi thương tổn không nặng, không chảy máu vùng mặt nên các bác sĩ cần đánh giá và xử lý để đạt mục tiêu tốt nhất cho người bệnh. Đó là quy trình hoàn toàn đúng.

Bác sĩ Dũng nói: "Sau vụ việc đã xảy ra trên bệnh viện cũng rất mong muốn cơ quan công an và pháp luật phải làm nghiêm, làm đúng, để có thể ngăn chặn không cho tái diễn vấn nạn này”.

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898