Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin giáo dục

Tập huấn chuyên môn về khảo thí cho hơn 3500 cán bộ, giảng viên, giáo viên

Cập nhật: 22/12/2023 15:54
Người đăng: Nguyễn Nga | 247 lượt xem

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) triển khai tập huấn chuyên môn về khảo thí cho hơn 3500 cán bộ, giảng viên, giáo viên trên cả nước. Thời gian diễn ra từ ngày 11/12 đến hết ngày 17/12.

Tập huấn chuyên môn về khảo thí cho hơn 3500 cán bộ, giảng viên, giáo viên

Thời gian diễn ra từ ngày 11/12 đến hết ngày 17/12. Buổi tập huấn có sự góp mặt của Thứ trưởng Bộ GDĐT Việt Nam Phạm Ngọc Thưởng, ông Amit Sevak, Giám đốc điều hành Viện Khảo thí giáo dục Hoa Kỳ (ETS).

Buổi tập huấn được tổ chức theo hình thức trực tuyến trong cả nước với 76 điểm cầu. Đã có 3.591 cán bộ đang công tác tại Bộ GDĐT tham gia,

63 Sở GDĐT, 12 cơ sở giáo dục đại học và giảng viên, giáo viên trên cả nước. Thứ trưởng đánh giá, đây là cuộc tập huấn quy mô rất lớn, ý nghĩa rất quan trọng phục vụ cho công việc ở thời điểm hiện tại và lâu dài về sau.

Tập huấn chuyên môn về khảo thí cho hơn 3500 cán bộ, giảng viên, giáo viên

>>>> Xem ngay: Đăng ký tài khoản thi ĐGNL ĐHQGHN 2024 cần những lưu ý quan trọng nào

Vào thàng 9/2022 nhân chuyến thăm và làm việc của Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tại Hoa Kỳ, tại đây đã có Bản ghi nhớ (MOU) giữa Bộ GDĐT Việt Nam và Viện Khảo thí giáo dục Hoa Kỳ (ETS). Chương tình tập huấn là một trong những hoạt động nằm trong bản ký kết đó. Nội dung nâng cao năng lực công tác khảo thí cho ngành giáo dục Việt Nam nhất là các Kỳ thi cấp Quốc gia là điều quan trọng được thực hiện trong chương trình tập huấn.

Thứ trưởng Bộ GDĐT Phạm Ngọc Thưởng chia sẻ trong buổi khai mạc tập huấn. Theo ông, đối với giáo dục và đào tạo nhằm đánh giá kết quả đầu ra của người học thì việc kiểm tra, đánh giá và rộng hơn công tác khảo thí là công tác rất quan trọng. Từ đó chúng ta có thể đánh giá công tác quản lý, công tác giảng dạy. Nhận thức được điều này nên công tác khảo thí đã được Bộ GDĐT đã rất quan tâm tới trong nhiều năm qua.

Trong 7 phiên đào tạo này, Bộ GDĐT phối hợp với ETS triển khai tập huấn chuyên môn nhằm hướng tới mục tiêu trao đổi, học hỏi và nâng cao năng lực khảo thí. Qua đó, những người làm công tác thi tại Bộ GDĐT, các Sở GDĐT và một số đại học, trường đại học cũng sẽ được đào tạo và tập huấn quy trình xây dựng ngân hàng câu hỏi thi.

Các nội dung sẽ được diễn ra trong 7 phiên đào tạo bao gồm: Hỏi đáp về kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia của Việt Nam, tiêu chuẩn về chất lượng và công bằng của ETS, đánh giá chất lượng câu hỏi, mô hình tạo đề thi từ ngân hàng câu hỏi thi, phương pháp phát triển bài thi, tổng quan các khái niệm về tâm trắc học, viết câu hỏi trắc nghiệm.

Năm 2025 diễn ra kỳ thi THPT quan trọng bởi đây là năm đầu tiên dành cho lứa học sinh áp dụng chương trình giáo dục mới năm 2018. Chương trình học này với mục đích chính là đánh giá năng lực người học. Vì thế, hội thảo sẽ giúp đội ngũ cán bộ, viên chức, giáo viên, giảng viên, chuyên gia xây dựng và am hiểu về quy trình xây dựng ngân hàng câu hỏi thi, ra đề thi. Ngay từ bây giờ, Bộ GDĐT đã chuẩn bị tất cả các điều kiện về đội ngũ, chương trình, nội dung… cho công tác khảo thí giúp cho kỳ thi tốt nghiệp THPT được diễn ra thành công tốt đẹp nhất.

Trong buổi tập huấn, Thứ trưởng đề nghị các thành viên tham gia tập huấn chú ý lắng nghe, nắm bắt tốt nhất những nội dung thông tin, kiến thức các chuyên gia truyền đạt. Những khó khăn, những việc chưa rõ, chúng ta hoàn toàn có thể đặt câu hỏi để tìm ra giải pháp tốt nhất. Có như vậy thì khóa tập huấn mới có thể diễn ra thành công, đạt yêu cầu.

ông Amit Sevak, Giám đốc điều hành Viện Khảo thí giáo dục Hoa Kỳ (ETS)

>>>> Mách bạn: Năm 2024 đã có hơn 2.800 thí sinh đầu tiên tranh suất vào đại học

Để củng cố, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ trong công tác khảo thí sau tập huấn thì các cán bộ, giảng viên, giáo viên phải lấy quá trình tự tập huấn, tự bổi dưỡng, trao đổi thông tin với nhiều phương thức khác nhau. Buổi tập huấn sẽ giúp cho các kỳ thi quốc gia ngày càng nâng cao chất lượng khi chúng ta có được một đội ngũ làm công tác khảo thi từ cơ sở, từ các trường phổ thông tới các trường cao đẳng, đại học… chất lượng.

Tham gia buổi tập huấn, ông Amit Sevak, Giám đốc điều hành Viện Khảo thí giáo dục Hoa Kỳ (ETS) cũng rất vui mừng khi đồng hành cùng giáo dục Việt Nam để hỗ trợ chuyên môn cho cán bộ, giảng viên, giáo viên. Ông cho biết, trong nhiều buổi tập huấn ông từng tham gia thì đây là buổi có nhiều thành viên tham gia nhất.

Ông Amit Sevak cho biết, ETS sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ GDĐT để hỗ trợ nâng cao chất lượng công tác khảo thí trên diện rộng trong những năm tới.

Tập huấn chuyên môn về khảo thí cho hơn 3500 cán bộ, giảng viên, giáo viên là một trong những chương trình ý nghĩa. Việt Nam hy vọng có thêm nhiều buổi đào tạo hơn nữa để nâng cao chất lượng giáo dục.

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366 - 0399492601

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898