Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Đăng ký tài khoản thi ĐGNL ĐHQGHN 2024 cần những lưu ý quan trọng nào

Cập nhật: 08/12/2023 14:45
Người đăng: Nguyễn Nga | 610 lượt xem

Kỳ thi ĐGNL ĐHQGHN 2024 là kỳ thi vô cùng quan trọng đặc biệt là phần đăng ký tài khoản. Dưới đây là những lưu ý cần thiết thí sinh cần nắm rõ.

Đăng ký tài khoản thi ĐGNL ĐHQGHN 2024 cần những lưu ý quan trọng nào

Thời gian đăng ký tài khoản thi Đánh giá năng lực 2024 ĐHQG Hà Nội

Trước khi đăng ký ca thi thí sinh lập tài khoản dự thi tại http://khaothi.vnu.edu.vn hoặc https://hsa.edu.vn/. Khi đăng ký ca thi việc lập tài khoản sớm giúp bạn kiểm tra kỹ thông tin cá nhân tránh sai sót. Từ ngày 2/12/2023 cổng khảo thí sẽ mở để phục vụ thí sinh mở tài khoản.

Khi nào cần hoàn thiện hồ sơ thi ĐGNL Đại học Quốc gia Hà Nội 2024?

Trước khi thí sinh chọn ca thi thành công thí sinh cần cập nhật đầy đủ

>>>> Xem ngay: Năm 2024 đã có hơn 2.800 thí sinh đầu tiên tranh suất vào đại học

Trước khi thí sinh chọn ca thi thành công thí sinh cần cập nhật đầy đủ, chính xác các thông tin để hoàn thiện hồ sơ thi Đánh giá năng lực.

Giấy chứng nhận kết quả thi sẽ được cấp chậm từ 4-6 tuần (có thể không kịp xét tuyển đại học bằng kết quả thi HSA) nếu xảy ra bất kỳ thông tin nào bị nhầm lẫn, sai sót. Do đó, nếu có sai sót trước khi chọn ca thi hãy lập tài khoản, kiểm tra lại thông tin, chỉnh sửa, cập nhật.

Cần chuẩn bị những gì khi Đăng ký tài khoản thi?

- Thư điện tử (email): Thí sinh không sử dụng của người khác để đăng ký tài khoản bắt buộc phải có email cá nhân. Mật khẩu và email phải được bảo mật. Để mở tài khoản. Các tài khoản trùng số CCCD không thể đăng ký ca thi thí sinh tuyệt đối không dùng nhiều email khác nhau.

- Ảnh chân dung (bản điện tử, định dạng .jpeg, dung lượng không quá 5 MB, kích thước 4x6, đặt tên là số CCCD): Ảnh chụp làm căn cước công dân (CCCD) trên phông trắng hoặc xanh, mặt nhìn thẳng, đầu để trần, không đeo kính màu. Tính đến thời điểm đăng ký dự thi ảnh được chụp trong 06 tháng. Ảnh của thí sinh được sử dụng để in vào Giấy chứng nhận kết quả thi.

- Ảnh và số Căn cước công dân: Bắt buộc sử dụng CCCD có 12 số (tuyệt đối không sử dụng CCCD người khác). Để tạo nhiều tài khoản thí sinh không được phép dùng số CCCD. Để xác minh hệ thống sẽ kiểm tra sự trùng lặp số CCCD và khóa các tài khoản cùng số CCCD.

- Điểm trung bình chung học tập của các học kỳ ở lớp 10, 11, kỳ 1 lớp 12 (không bắt buộc với điểm học kỳ 2 lớp 12).

Các em có thể hoàn thiện hồ sơ trước ngày đăng ký ca thi 18/2 đối với trường hợp thí sinh đã đăng ký tài khoản thi thời điểm chưa có điểm học kì 1 lớp 12.

-  Địa chỉ và điện thoại người nhận Phiếu báo điểm: Phiếu báo điểm sẽ được gửi qua đường bưu điện nên bạn cần kê khai chính xác địa chỉ liên hệ. Qua số điện thoại khai báo, nhân viên bưu điện có thể sẽ gọi điện cho người nhận.

Chưa có đủ điểm học tập thì làm thế nào?

Thí sinh cần điền đầy đủ các thông tin có gắn dấu * theo quy định trong hồ sơ đăng ký tài khoản thi ĐGNL ĐHQGHN, trong đó tại mục B. Trung học phổ thông, thí sinh cần điền điểm học tập HK1 Lớp 10, HK2 lớp 10, HK1 lớp 11, HK2 lớp 11, HK1 lớp 12.

Tuy nhiên, thí sinh có thể bỏ trống và điền thông tin ngay sau khi có điểm HK1 lớp 12 vì tại thời điểm thí sinh đăng ký tài khoản thi từ ngày 2/12/2023 thí sinh chưa có điểm HK1 lớp 12.

Lưu ý: T khi đăng ký ca thi đợt đầu tiên từ ngày 18/2 thí sinh cần chỉnh sửa thông tin hồ sơ, điền thêm điểm HK1 lớp 12.

Đã Đăng ký tài khoản  nhưng không nhận được email hay mã kích hoạt hoặc đăng nhập thất bại?

Trước hết, thí sinh phải đảm bảo mình dùng đúng địa chỉ email đang hoạt động. Thống kê hệ thống cho thấy khoảng thí sinh đánh máy sai địa chỉ email rơi khoảng 1,0% như: [email protected], [email protected]... Hệ thống hsa.edu.vn sẽ kiểm tra email của bạn có đúng và đang hoạt động hay không trước khi gửi email kích hoạt. Bạn sẽ không thể kích hoạt đăng ký tài khoản thi nếu email không tồn tại. Trường hợp này hãy đăng ký lại tài khoản như từ đầu.

Hãy kiểm tra Hộp thư (Inbox), quan trọng (Important) hay thư rác (Spam) hoặc sử dụng chức năng tìm kiếm tiêu đề email "Đại học Quốc gia Hà Nội, Trung tâm Khảo thí - Xác thực tài khoản" và làm theo hướng dẫn kích hoạt nếu email đúng. Lưu ý: Thí sinh sẽ nhấn vào dòng chữ "Nhấn vào đây để kích hoạt" và sau đó sử dụng đúng mật khẩu đã đặt để đăng nhập. Các chữ cái viết Hoa, viết thường... trong email và mật khẩu phải chính xác khi đăng nhập. Nếu bạn nhầm lẫn giữa chữ viết Hoa và viết thường trong địa chỉ email tên đăng nhập hệ thống sẽ thông báo đăng nhập thất bại. Ví dụ địa chỉ email là [email protected] nhưng thí sinh lại đăng nhập là [email protected] là KHÔNG ĐÚNG với tài khoản đăng ký [email protected].

Thiết bị dùng để đăng ký tài khoản thi ĐGNL Đại học Quốc gia Hà Nội 2024

Để đăng ký tài khoản thi được dễ dàng nhất thí sinh cần chuẩn bị thiết bị máy tính có kết nối mạng.

Dùng dấu “.” Không dùng dấu “,” trong phần nhập điểm học tập THPT

Dùng dấu “.” Không dùng dấu “,” trong phần nhập điểm học tập THPT

>>>> Mách bạn: Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 thí sinh không được thi quá 2 môn tự chọn

Nhiều thí sinh gặp phải tình trạng tại sao khi nhập điểm học kì lên mà hệ thống lại hiển thị không đúng điểm. VD thí sinh có điểm học kì 1 là 9.5 nhưng lại nhập vào hệ thống là 9,5 thì hệ thống sẽ hiển thị là 10.00.

Thí sinh cần dùng dấu “.” để nhập chính xác thông tin điểm VD: 9.5

Sau khi đăng ký tài khoản thành công thì khi nào mới được đăng ký ca thi?

Thí sinh cần đợi đến thời gian thời gian đăng ký ca thi các đợt 401, 402, 403 từ 9h00: 18/2/2024 sau khi đăng ký tài khoản thi và hoàn thiện hồ sơ thành công.

Thời gian đăng ký ca thi đợt 404, 405, 406 từ 9h00: 06/3/2024

Để biết thuộc Khu vực mấy trong mục đối tượng ưu tiên?

Hãy hỏi thầy/cô giáo chủ nhiệm lớp em hoặc các giáo viên của Trường THPT nơi em đang học nếu em không biết mình thuộc khu vực mấy. Tuy nhiên, không cộng điểm ưu tiên vào bài thi Đánh giá năng lực.

Có thể đăng nhập tài khoản bằng nhiều thiết bị (máy tính và điện thoại) được không?

Thí sinh chỉ có thể đăng nhập 01 thiết bị duy nhất (máy tính hoặc điện thoại) tại cùng 1 thời điểm. Các thiết bị còn lại sẽ tự động bị ngắt kết nối không thể đăng nhập nếu thí sinh đăng nhập bằng nhiều thiết bị CÙNG 1 THỜI ĐIỂM thì chỉ có 01 thiết bị đăng nhập sau cùng truy cập được. Tại các thời điểm khác nhau thí sinh có thể đăng nhập trên các thiết bị khác nhau. Ví dụ buổi sáng đăng nhập trên điện thoại, buổi chiều đăng nhập trên máy tính...

Để đăng ký tài khoản, chọn ca thi, nộp lệ phí... nhằm hạn chế tối đa sai sót trung tâm Khảo thí ĐHQGHN khuyến cáo các thí sinh dùng máy tính.

Đã có tài khoản đăng ký thi HSA năm trước thì năm nay có phải lập tài khoản mới để dự thi năm nay hay không?

Câu trả lời là không. Kể từ ngày đăng ký tài khoản tài khoản được duy trì hoạt động trong 24 tháng. Thí sinh sẽ không phải làm lại nếu như đã lập tài khoản rồi. Ở tài khoản cũ thí sinh hãy kiểm tra chính xác thông tin cá nhân.

Đăng ký tài khoản thi ĐGNL ĐHQGHN 2024 bạn cần thực sự cẩn thận để quá trình diễn ra tốt nhất. Chúc các em thành công!

Cao Đẳng Y Dược TPHCM

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366 - 0399492601

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898