Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tot’héma® - Liều dùng & Hướng dẫn cách dùng thuốc an toàn

Cập nhật: 22/07/2021 16:25
Người đăng: Nguyễn Trang | 5159 lượt xem

Thuốc Tot’héma® là gì? Liều dùng thuốc Tot’héma® được chỉ định điều trị bệnh gì? Dưới đây là những thông tin liên quan đến loại thuốc này mọi người cùng tham khảo trước khi sử dụng.

Thuốc Tot’héma® có tác dụng gì?

Thuốc Tot’héma® có tác dụng trong quá trình bổ sung sắt cho cơ thể, nhằm điều trị tình trạng thiếu máu do bị thiếu sắt. Nhưng tùy thuộc vào từng người các bác sĩ sẽ chỉ định được nhiều dùng thuốc để điều trị bệnh.

thuoc-tot-hema-1
Thuốc Tot’héma® có tác dụng gì?

Hay bị ốm vặt, sốt đừng bỏ qua thông tin Hướng dẫn sử dụng thuốc Efferalgan 500mg giảm đau hạ sốt để sử dụng thuốc đúng liều lượng, đúng cách nhất.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Tot’héma®

Liều dùng thuốc Tot’héma® đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau, theo đó các bác sĩ sẽ thăm khám bệnh lý và tình trạng bệnh lý của mỗi người để chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng.

LIều dùng Tot’héma® dành cho người lớn

- Liều dùng dành cho người thiếu máu: các bác sĩ chỉ định dùng 100 - 200mg sắt/ ngày. Liều tương ứng với 2 - 4 ống Tot’héma®.

- Liều dùng dự phòng thiếu máu đối với phụ nữ mang thai: chỉ định dùng 50mg sắt/ ngày. Liều tương ứng với 1 ống Tot’héma® trong vòng 2 quý cuối thai kỳ.

- Thời gian điều trị sẽ bao gồm thời gian đủ nhằm khắc phục nhanh chóng được tình trạng thiếu máu, khôi phục dự trữ sắt ở trong cơ thể. Người lớn được chỉ định dùng 600mg, nam giới sẽ được chỉ định dùng 1.200mg.

- Đối với những trường hợp mắc chứng thiếu máu nguyên nhân do thiếu sắt, thời gian điều trị sẽ tương ứng từ khoảng 3 - 6 tháng tùy thuộc vào mức độ suy giảm khả năng dự trữ. Tuy nhiên, cũng có thể kéo dài về thời gian dùng thuốc Tot’héma® nếu như những triệu chứng thiếu máu chưa thể kiểm soát được.

Thuốc sẽ phát huy tác dụng ít nhất trong 3 tháng điều trị bao gồm xác định điều chỉnh tình trạng thiếu máu (Hb, MCV), phục hồi dự trữ sắt (seric iron và transferrin bão hòa).

Hướng dẫn liều dùng Tot’héma® dành cho trẻ em

Đối với trẻ sơ sinh trên 1 tháng tuổi và trẻ em, các bác sĩ sẽ chỉ định dùng liều 5 - 10mg sắt/kg/ngày.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Tot’héma® an toàn

Mọi người nên dùng thuốc Tot’héma® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng và cách dùng thuốc an toàn. Một số trường hợp thay đổi liều dùng mang lại hiệu quả tốt đối với sức khỏe nhất. Không được sử dụng thuốc với liều thấp, cao hoặc kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

thuoc-tot-hema-2
Hướng dẫn cách dùng thuốc Tot’héma® an toàn

>> Bạn đang gặp vấn đề viêm mũi theo mùa, viêm mũi dị ứng, viêm mũi họng, viêm mũi dị ứng cấp Click ngay: Hướng dẫn về cách dùng thuốc Pivalone® an toàn 

Mọi người có thể pha thuốc với nước hoặc những loại nước giải khát khác. Tốt nhất hãy dùng thuốc Tot’héma trước mỗi bữa ăn. Nhưng đôi khi thời gian ăn uống, liều lượng sẽ được điều chỉnh phù hợp với khả năng dung nạp của đường tiêu hóa.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Tot’héma® 

Mọi người nên đi cấp cứu nhanh chóng nếu như trong thời gian dùng thuốc Tot’héma® gặp phải những tác dụng phụ như: nổi phát ban, khó thở, bị sưng mặt/ lưỡi/ cổ họng,...

Những tác dụng phụ thường gặp trong thời gian dùng thuốc Tot’héma® như: bị kích ứng dạ dày, có thể bị tiêu chảy, gây cảm giác buồn nôn, phân đen,...

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Tot’héma® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Trường hợp nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì hay không hiểu về cách dùng thuốc an toàn mọi người hãy quay lại trao đổi rõ với các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý khi dùng thuốc Tot’héma® điều trị bệnh

Trước khi dùng thuốc Tot’héma® mọi người cần báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như: 

  • Những trường hợp đang thời gian mang thai hoặc cho con bú hay có ý định mang thai cũng cần phải báo cáo rõ cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ.
  • Người bị dị ứng với những thành phần của thuốc Tot’héma® hay những thành phần có trong các loại thuốc khác.
  • Trường hợp bạn đang trong thời gian dùng những loại thuốc khác, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn (thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất).
  • Thận trọng hơn khi dùng thuốc Tot’héma® đối với người lớn và trẻ nhỏ.
  • Hãy trao đổi với các bác sĩ trước khi có ý định dùng thuốc Tot’héma® điều trị bệnh.

Thuốc Tot’héma® có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Tot’héma® có thể làm thay đổi những loại thuốc bạn đang dùng, hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm tránh được tình trạng tương tác của thuốc Tot’héma® trong thời gian dùng, các bạn hãy liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang uống, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn. Bên cạnh đó, không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm liều dùng hay kéo dài về thời gian dùng thuốc Tot’héma® khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Thuốc Tot’héma® cũng có khả năng tương tác với những loại thực phẩm, đồ uống khác. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc này điều trị bệnh.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Tot’héma®, do đó mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được điều chỉnh về liều dùng điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc Tot’héma® phù hợp

Hãy bảo quản thuốc Tot’héma® ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, tránh nhiệt độ ẩm ướt và ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Không nên bảo quản thuốc ở trong ngăn đá hay trong phòng tắm. Mỗi một loại thuốc sẽ có một phương pháp bảo quản tương ứng, vì vậy mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ nếu không rõ về cách bảo quản thuốc. Đồng thời, tránh xa tránh các vật nuôi trong gia đình và trẻ em.

Đồng thời, không được vứt thuốc vào trong toilet hay ngăn đá tủ lạnh khi chưa được các bác sĩ/ dược sĩ cho phép. Mọi người người cần phải vứt thuốc quá hạn sử dụng hay không sử dụng nữ. Cần phải tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ và những người làm trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn. 

Những thông tin cung cấp trên liên quan trên do Khoa Cao đẳng Dược ở TPHCM chia sẻ đến thuốc Tot’héma® và liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Tuy nhiên, những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898