Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Pivalone® an toàn

Cập nhật: 01/07/2021 12:29
Người đăng: Nguyễn Trang | 11901 lượt xem

Thuốc Pivalone® thông thường được chỉ định điều trị tình trạng viêm mũi dị ứng. Tuy nhiên, liều lượng thuốc dùng để chỉ định điều trị bệnh đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau.

Thuốc Pivalone® có tác dụng như thế nào?

Thuốc Pivalone® được các bác sĩ chỉ định điều trị đối với những bệnh nhân mắc bệnh viêm mũi theo mùa, viêm mũi dị ứng, viêm mũi họng, viêm mũi dị ứng cấp. Ngoài ra, thuốc còn được chỉ định điều trị một số bệnh lý khác theo, tuy nhiên trước khi dùng các bác sĩ sẽ thăm khám cụ thể để chỉ định được liều dùng tương ứng.

thuoc-Pivalone-1
Thuốc Pivalone® có tác dụng như thế nào?

>> Mách bạn: Liều dùng thuốc Methocarbamol điều trị bệnh chứng co thắt cơ hoặc bị đau cơ hiệu quả nhất.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Pivalone® điều trị bệnh

Liều lượng thuốc dùng điều trị bệnh đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau. Vì vậy, tùy vào từng tình trạng bệnh lý các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc tương ứng.

- Liều dùng thuốc Pivalone® dành cho người lớn: chỉ định nhỏ thuốc 1 - 2 lần đối với mỗi bên mũi. Sử dụng từ khoảng 2 - 4 lần/ ngày.

- Liều lượng Pivalone® dành cho trẻ em: hiện nay liều dùng dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định cho trẻ dùng thuốc,

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Pivalone®

Mọi người nên dùng thuốc Pivalone® theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều lượng và thời gian dùng thuốc. Bên cạnh đó, mọi người không được tự ý dùng thuốc với liều thấp/ cao hay ngừng dùng thuốc đột ngột khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Trong thời gian dùng thuốc Pivalone® nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì về cách dùng thuốc hay liều lượng, mọi người hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ.

Những trường hợp sử dụng thuốc quá liều hãy nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế gần nhất để được các bác sĩ thăm khám. Nếu lỡ không may quên dùng thuốc Pivalone® mọi người hãy dùng càng sớm càng tốt, nhưng quá cận kè với liều dùng tiếp theo thì có thể bỏ quan, dùng liều thuốc mới theo đúng chỉ định.

Dùng thuốc Pivalone® gây những tác dụng phụ gì?

Trong khoảng thời gian dùng thuốc Pivalone® điều trị bệnh, mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Mắc phải bệnh lý bạch hầu.
  • Xuất hiện tình trạng dị ứng.
thuoc-Pivalone-2
Dùng thuốc Pivalone® gây những tác dụng phụ gì?

>> Click ngay: Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Micardis® an toàn để điều trị tình trạng cao huyết áp, tình trạng đau tim, giảm được nguy cơ đột quỵ

Nhưng không phải ai trong thời gian dùng thuốc Pivalone® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Nếu xuất hiện bất kỳ triệu chứng mới nào đối với tình trạng sức khỏe mọi người hãy nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế gần nhất để được hỗ trợ thăm khám cụ thể.

Một số lưu ý khi dùng thuốc Pivalone®

Trước khi dùng thuốc Pivalone® điều trị bệnh mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

- Đối tượng là phụ nữ trong thời gian mang thai/ cho con bú hay có ý định mang thai cũng cần phải báo cáo với các bác sĩ được biết.

- Bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Pivalone® hay những thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Trường hợp bị dị ứng với những thành phần của thuốc Pivalone® hay những thành phần có trong các loại thuốc khác.

- Cần báo cáo rõ cho bác sĩ được biết về những loại thuốc bạn đang dùng bao gồm cả thuốc được kê đơn/ không được kê đơn (Vitamin/ khoáng chất, thảo dược, thực phẩm chức năng,... để bác sĩ xem xét điều chỉnh về liều lượng thuốc Pivalone® tương ứng.

- Thận trọng hơn khi dùng thuốc Pivalone® đối với người lớn hay trẻ em

- Những trường đang trong thời gian mắc phải những bệnh lý khác cũng cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ.

Khả năng tương tác của thuốc Pivalone® như thế nào?

Pivalone® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác hoặc có khả năng gia tăng thêm các tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Do đó, mọi người cần phải liệt kê toàn bộ các loại thuốc đang dùng, gồm cả những loại thuốc được kê đơn, không được kê đơn để bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Đồng thời, nhằm đảo bảo được quá trình dùng thuốc an toàn, tốt nhất không được ngừng dùng thuốc đột ngột, thay đổi liều lượng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Trao đổi với các bác sĩ được biết về khả năng tương tác của thuốc Pivalone® với các loại thực phẩm, hóa chất, rượu/ thuốc lá trước khi dùng thuốc. Bởi đây, cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc điều trị bệnh.

>> Mách bạn: Liều dùng thuốc Methocarbamol điều trị bệnh co thắt cơ hoặc bị đau cơ hiệu quả nhất.

Nói rõ cho các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn. Để được xem xét và điều chỉnh liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Lưu ý: Mọi người nên bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Ngoài ra, không được để thuốc ở những vị trí ẩm ướt hay có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Bởi đây là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến chất lượng thuốc.

Hy vọng với những thông tin cung cấp trên nhằm giúp cho mọi người biết rõ hơn về thuốc Pivalone® và cách dùng điều trị bệnh an toàn. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Cao đẳng Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898