Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tìm hiểu về mức độ an toàn khi sử dụng Kratom

Cập nhật: 28/12/2020 10:12
Người đăng: Nguyễn Trang | 751 lượt xem

Kratom có công dụng như thế nào trong quá trình điều trị bệnh? Liều lượng dành cho từng bệnh nhân sẽ được chỉ định như thế nào? Để có lời giải đáp chính xác cho những thắc mắc ở trên mọi người cùng tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây.

Công dụng của Kratom như thế nào khi điều trị bệnh?

Đối với Kratom thông thường được chỉ định dùng để làm giảm đi chứng lo lắng, trầm cảm, ho, tiêu chảy, tiểu đường, cao huyết áp, cải thiện tình dục, đau hoặc làm giảm đi những triệu chứng ngưng thuốc khác.

>>> Tham khảo thêm các kiến thức hữu ích:

Công dụng của Kratom như thế nào khi điều trị bệnh?

bên cạnh đó, những công dụng khác của Kratom không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào từng tình trạng bệnh lý của mỗi người các bác sĩ/ dược sĩ sẽ cân nhắc để chỉ định được liều lượng sử dụng tương ứng.

Tìm hiểu về cơ chế hoạt động của Kratom

Trong Kratom có chứa hóa chất mitragynine. Mitragynine hoạt động như thuốc opioid (codeine và morphine) nhằm giảm đau.

Tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có đầy đủ thông tin nghiên cứu về công dụng của Kratom. Vì vậy, mọi người hãy tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng Kratom để điều trị bệnh.

Liều lượng của Kratom được chỉ định điều trị bệnh 

Liều lượng của Kratom đối với từng bệnh nhân có thể sẽ không giống nhau. Cũng tùy thuộc vào từng độ tuổi, tình trạng sức khỏe và những vấn đề khác liên quan để cân nhắc chỉ định liều lượng sử dụng tương ứng. Cũng có thể Kratom sẽ không an toàn. Do đó, mọi người cần phải thảo luận với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm tìm ra được liều lượng điều trị bệnh thích hợp nhất.

Đối với Kratom sẽ được tiến hành bào chế ở những dạng như:

  • Dạng bột.
  • Dạng viên nang.

Những tác dụng phụ gặp phải khi sử dụng Kratom

Khi dùng Kratom mọi người có thể gây nên những phản ứng phụ như gây buồn nôn, nôn mửa, bị khô miệng, táo bón, đi tiểu tiện nhiều hơn so với bình thường, gặp ảo giác, gây hưng phấn, ảo tưởng và gặp phải những vấn đề khác về tuyến giáp.

Đối với các trường hợp dùng Kratom thường xuyên, sau đó ngừng dùng Kratom có thể sẽ xuất hiện những triệu chứng như luôn cảm thấy thèm ăn, bị đau cơ, co giật, tiêu chảy, co thắt cơ, mắt nước, lo lắng, gây khó ngủ hoặc bồn chồn, thay đổi tâm trạng tiêu cực, tức giận, căng thẳng, lo lắng, sốt và nóng bừng khó chịu.

Trong trường hợp dùng Kratom nếu như gặp bất kỳ những tác dụng phụ gì, khi đó mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn.

Một số lưu ý quan trọng khi dùng Kratom

Trong khoảng thời gian dùng Kratom mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

+ Nói với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như bạn bị dị ứng với các thành phần của Kratom, những loại cây thuốc khác hay những loại thảo mộc nào đó.

+ Trường hợp bạn đang dùng những loại thuốc khác, trong đó gồm thuốc được kê đơn, không được kê đơn, các loại thực phẩm chức năng, các loại Vitamin/ khoáng chất cũng nên báo cáo cho bác sĩ được biết.

+ Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, khi đó cần phải tuân thủ quá trình dùng Kratom theo đúng chỉ định của các bác sĩ.

+ Bạn đang mắc phải bất kỳ bệnh lý nào đó, bị rối loạn cũng nên trao đổi rõ với các bác sĩ.

+ Hoặc các trường hợp bị dị ứng nào khác như thuốc nhuộm, chất bảo quản, thực phẩm chức năng hoặc động vật khác.

Mọi người nên cân nhắc những lợi ích quan trọng trong quá trình dùng Kratom cùng với những nguy cơ có thể gặp phải trước khi sử dụng để điều trị bệnh. Đồng thời, tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng Kratom, nhằm được hỗ trợ tư vấn đầy đủ mọi thông tin trước khi dùng.

Mức độ an toàn & Khả năng tương tác của Kratom

Tìm hiểu về mức độ an toàn khi dùng Kratom

Cũng có thể Kratom sẽ không an toàn đối với hầu hết mọi người trong quá trình sử dụng. Cũng có thể Kratom gây nên mức độ phụ thuộc và triệu chứng cai nghiện khi sử dụng thường xuyên. Cũng đã có lo ngại rằng những tác dụng an thần của Kratom có thể sẽ khiến cho các bạn thở quá chậm. Điều này có thể sẽ ngăn cản cơ thể nhận đủ oxy.

Tìm hiểu về mức độ an toàn khi dùng Kratom

Nghiện rượu

Những trường hợp nghiện rượu dùng Kratom có nguy cơ tự tử cao hơn so với các trường hợp dùng Kratom nhưng không uống bia/ rượu.

Rối loạn tâm thần

Xét về mặt lý thuyết, Kratom có thể sẽ gây nên tình trạng trầm trọng thêm những rối loạn tâm thần hiện tại. Bên cạnh đó, đối với người có rối loạn tâm thần dùng Kratom dường như có nguy cơ tự tử cao hơn so với những đối tượng dùng Kratom không có rối loạn tâm thần.

Đối tượng phụ nữ đang mang thai và cho con bú

Hiện tại không có đầy đủ thông tin về quá trình dùng Kratom trong khoảng thời gian mang thai và cho con bú. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể mọi thông tin trước khi dùg thuốc.

Tìm hiểu về khả năng tương tác Kratom

Kratom có khả năng tương tác cùng với các loại thuốc bạn đang dùng, hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại. Vì vậy, điều quan trọng nhất là mọi người cần phải dùng thuốc này theo đúng như chỉ định ban đầu của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn.

Chắc hẳn những thông tin do các giảng viên Cao đẳng Dược TP HCM chia sẻ ở trên đã giúp cho mọi người được hiểu rõ về công dụng của Kratom và liều dùng tương ứng khi điều trị bệnh. Tuy nhiên, mọi người lưu ý đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn ban đầu.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898