Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn về cách sử dụng Bromhexine an toàn

Cập nhật: 12/03/2021 11:12
Người đăng: Nguyễn Trang | 1090 lượt xem

Thuốc Bromhexine có tác dụng điều trị bệnh gì? Liều dùng thuốc này được chỉ định như thế nào? Những thông tin này mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc theo đúng chỉ định nhằm sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Thuốc Bromhexine là gì?

Trong thuốc Bromhexine có chứa hoạt chất Bromhexin 8mg, thuộc nhóm thuốc hệ hô hấp, phân nhóm thuốc ho và cảm. Bromhexin 8mg thường được chỉ định dùng nhằm giảm được lượng chất nhầy có trong đường hô hấp. Thuốc Bromhexine là Mucolytics, có khả năng làm loãng chất nhầy trong đường hô hấp, do đó sẽ khiến cho những chất nhầy ít dính và sẽ tạo điều kiện cho quá trình loại bỏ được những chất nhầy được hiệu quả.

>>> Tìm hiểu thêm thông tin:

tac-dung-bromhexine
Thuốc Bromhexine có công dụng như thế nào?

Ngoài ra, những tác dụng khác đi kèm của thuốc Bromhexine không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào từng độ tuổi, bệnh lý cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh của từng người các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng.

Hướng dẫn dùng thuốc Bromhexine điều trị bệnh

Trước khi kê đơn thuốc Bromhexine, các bác sĩ sẽ hỗ trợ thăm khám sức khỏe của mỗi bệnh nhân cụ thể. Theo đó, liều lượng thuốc này sẽ được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều Bromhexine dành cho người lớn: chỉ định dùng 8 - 16mg, uống 3 lần/ ngày.

- Liều dùng Bromhexine đối với trẻ em: tính đến thời điểm hiện tại liều dùng Bromhexine dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn có nên dùng thuốc này cho trẻ hay không.

Dùng thuốc Bromhexine như thế nào an toàn?

Mọi người nên dùng thuốc Bromhexine theo đúng chỉ định của các bác sĩ, đồng thời tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc. Sử dụng thuốc này cùng với thức ăn, mọi người có thể dùng Bromhexin 8mg trong mỗi bữa ăn hay sau bữa ăn.

Trong trường hợp không hiểu rõ về quá trình dùng thuốc Bromhexine, hoặc không biết cách sử dụng an toàn mọi người hãy nhanh chóng quay lại trao đổi với các bác sĩ để được tư vấn cụ thể.

Những tác dụng phụ khi dùng Bromhexine

Trong thời gian dùng thuốc Bromhexine mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

+ Tác dụng phụ ở đường tiêu hóa.

+ Đau nhức đầu.

+ Chóng mặt.

+ Vã mồ hôi nhiều hơn.

+ Da nổi phát ban.

+ Ho hoặc co thắt phế quản.

tac-dung-phu-khi-dung-bromhexine
Tìm hiểu những tác dụng phụ khi sử dụng Bromhexine

Những tác dụng phụ ở mức độ nhẹ khi dùng thuốc Bromhexine gồm có:

  • Bị tiêu chảy.
  • Khó tiêu.
  • Cảm giác đầy ở trong dạ dày.
  • Gây cảm giác buồn nôn.

Nhưng không phải bất kỳ đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Bromhexine cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, mọi người hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Trường hợp xuất hiện những dấu hiệu bất thường khi đó hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng Bromhexine

Trước khi sử dụng thuốc Bromhexine mọi người cần phải báo cáo cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ về những vấn đề cụ thể như sau:

- Xuất hiện những triệu chứng biểu hiện đối với bệnh phổi, nhiễm trùng phổi khác như: nhầy dính máu, khó thở khi nghỉ ngơi, cơ thể sốt hơn 38°C, đau tức ngực. Hoặc có hệ miễn dịch thấp bởi điều kiện Y tế khác, hay những thuốc, trường hợp bị rối loạn phổi tắc nghẽn mãn tính hoặc mắc bệnh suyễn nặng không thể kiểm soát.

- Những trường hợp mắc phải tiền sử dị ứng với thuốc Bromhexine, hay những thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Trường hợp xuất hiện những vết loét, gặp phải vấn đề về gan, thận hoặc dạ dày.

- Hoặc những trường hợp gặp phải những trường hợp bị 

Thuốc Bromhexine có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Bromhexine cũng tương tự như những loại thuốc có khả năng tương tác, làm thay đổi hoạt động hoặc gia tăng thêm tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Do đó, mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết về những loại thuốc bạn đang dùng trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, thực phẩm chức năng, các loại Vitamin/ khoáng chất,... để được các bác sĩ tư vấn và điều chỉnh liều lượng thuốc tương ứng. Lưu ý, không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm hay kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Bất kỳ những loại thuốc kháng vi sinh, bởi Bromhexin 8mg sẽ có khả năng làm tăng quá trình hấp thu của thuốc kháng sinh.

Các loại thuốc nhất định sẽ không được chỉ định dùng trong mỗi bữa ăn, hoặc dùng cùng lúc với các loại thức ăn nhất định bởi sẽ có khả năng tương tác với thuốc. Các loại thực phẩm, bia/ rượu, thuốc lá cũng có khả năng tương tác với thuốc Bromhexine ở một mức độ nhất định. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ, hay những chuyên gia sức khỏe của bạn về quá trình uống thuốc này cùng với thức ăn, thuốc lá hay bia/ rượu. 

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Bromhexine. Do đó, mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại. Đặc biệt, những đối tượng đang gặp phải những vấn đề về sức khỏe như:

  • Người mức bệnh hen.
  • Tiền sử loét dạ dày tá tràng.
  • Suy gan hoặc bị suy thận ở mức độ nặng.

Bảo quản thuốc Bromhexine đúng cách

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Bromhexine ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, cần phải tránh những nơi có nhiệt độ ẩm ướt, nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Đối với mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Cần phải để thuốc Bromhexine tránh xa khỏi tầm với của trẻ em và vật nuôi ở trong gia đình.

Không được vứt thuốc Bromhexine vào trong toilet hay đường ống dẫn nước nếu như chưa được cho phép. Vì vậy, cần phải trao đổi với bác sĩ/ dược sĩ hay người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Đối với thuốc Bromhexine đã quá hạn sử dụng hay không dùng đến nữa cần phải loại bỏ đúng nơi quy định.

Hy vọng với những thông tin do các giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ về thuốc Bromhexine là gì và hướng dẫn về cách sử dụng thuốc an toàn. Nhưng đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định ban đầu.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898