Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tìm hiểu rõ về những công dụng của cải trời

Cập nhật: 25/03/2021 18:02
Người đăng: Nguyễn Trang | 1110 lượt xem

Cải trời hiện nay được nhiều người lựa chọn trong quá trình điều trị bệnh. Nhưng tùy thuộc vào từng bệnh lý của mỗi người khi đó bác sĩ sẽ cân nhắc để chỉ định được liều lượng cũng như công dụng của cải trời. Chi tiết thông tin liên quan mọi người cùng cập nhật chi tiết ở bài viết dưới đây.

Những công dụng của cải trời

Đối với cây cải trời thông thường được chỉ định điều trị nhưng bệnh lý như:

Những công dụng của cải trời
  • Bệnh hen.
  • Ho gà.
  • Những vấn đề về đường tiết niệu.
  • Bồn chồn.
  • Tình trạng mất ngủ.
  • Đau nhức cơ hoặc khớp.
  • Giai đoạn kinh nguyệt.
  • Hoạt động tình dục nhiều đối với phụ nữ (nymphomania).
  • Quá trình lưu thông kém.
  • Là chất thay thế thuốc phiện trong những chế phẩm ho.
  • Bộ phận sinh dục bị sưng đối với nam giới.

Dầu từ hạt cải trời thông thường sẽ được chỉ định dùng để điều trị tình trạng xơ vữa động mạch, thay thế cho dầu mầm lúa mì. Một số trường hợp dùng mủ cải trời trực tiếp lên bề mặt da nhằm diệt vi trùng. Một số người hít cải trời nhằm gây ảo giác.

Cài trời thông thường được dùng đối với những mục đích khác. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để biết rõ thêm mọi thông tin liên quan đến loại thảo dược này.

Tìm hiểu về cơ chế hoạt động của cải trời

Cải trời sẽ có khả năng làm dịu, thư giãn và có công dụng giảm đau. Hiện nay, vẫn chưa có đầy đủ nghiên cứu về những tác dụng của loại thuốc này. Mọi người cũng cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng loại thảo dược này để điều trị bệnh.

Hướng dẫn cụ thể về liều lượng sử dụng cải trời

Liều lượng sử dụng của cải trời đối với từng bệnh nhân là không giống nhau. Theo đó, liều dùng sẽ được chỉ định dựa vào tình trạng sức khỏe, độ tuổi và những vấn đề khác liên quan. Cải trời cũng có thể sẽ không an toàn. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với bác sĩ/ dược sĩ nhằm tìm ra được liều lượng sử dụng điều trị bệnh phù hợp nhất.

Theo đó, cải trời sẽ được bào chế ở những dạng như:

  • Cải trời khô.
  • Chiết xuất từ cải trời.

Tác dụng phụ gặp phải khi dùng cải trời

Khi sử dụng cải trời trực tiếp lên bề mặt da có thể sẽ gây kích ứng. Nếu như sử dụng một lượng lớn sẽ gây ra mồ hôi, chóng mặt, nhịp tim đập nhanh, rung chuông trong tai, an thần, thay đổi về thị lực, khó thở và tử vong.  

Trong trường hợp mọi người gặp phải những thắc mắc về những tác dụng phụ, khi đó cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm được tư vấn cụ thể hơn.

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng cải trời

Tốt nhất trước khi dùng cải trời để điều trị bệnh mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, khi đó cần phải sử dụng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.
  • Nếu như bạn bị dị ứng với những thành phần của cải trời, hoặc những loại thuốc khác hay các loại thảo mộc khi đó cũng cần nói rõ cho bác sĩ biết.
  • Trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ biết về những loại thuốc bạn đang dùng, trong đó bao gồm thuốc được kê đơn, không được kê đơn, các loại Vitamin/ khoáng chất, thảo dược,...
  • Trong trường hợp các bạn đang mắc phải những bệnh lý khác, hoặc bị rối loạn nào khác.
  • Trao đổi với các bác sĩ nếu như bạn gặp phải bất kỳ loại dị ứng nào đó như thuốc nhuộm, thực phẩm, chất bảo quản hoặc động vật.

Mọi người cũng cần phải cân nhắc về những lợi ích của quá trình dùng cải thảo cùng với các nguy cơ có thể xảy ra trước khi sử dụng. Hãy tham khảo với các bác sĩ/ dược sĩ về loại thuốc này trước khi có ý định sử dụng để điều trị bệnh.

Mức độ an toàn & Khả năng tương tác của cải trời

Tìm hiểu mức độ an toàn khi sử dụng cải thảo

Cải trời sẽ luôn an toàn đối với mọi người khi sử dụng một lượng nhỏ. Nhưng nếu như dùng một lượng lớn sẽ làm chậm hơi thở và gây tử vong. 

Tìm hiểu mức độ an toàn khi sử dụng cải thảo

Những đề phòng & Cảnh báo đặc biệt đối với cây cải trời

  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai và cho con bú: hiện vẫn chưa rõ mức độ an toàn khi dùng cải trời trong khoảng thời gian mang thai và cho con bú. Cần phải giữ an toàn và tránh dùng cải trời.
  • Dị ứng cây cải trời và những cây có liên quan: cải trời sẽ gây dị ứng đối với người nhạy cảm với họ Asteraceae/ Compositae. Những thành viên của họ Asteraceae gồm có hoa cúc, ragweed và nhiều loại khác. Trong trường hợp bị dị ứng, mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng cải trời để điều trị bệnh.
  • Không được dùng cải trời trong trường hợp bạn đang trong tình trạng tăng tuyến tiền liệt (tăng tuyến tiền liệt lành tính, BPH). Trong cải trời có chứa chất có khả năng gây ảnh hưởng đối với người gặp khó khăn khi đi tiểu tiện. 
  • Phẫu thuật: cải trời sẽ có khả năng ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương. Theo đó, loại thảo dược này sẽ gây tình trạng buồn ngủ quá nhiều nếu nó được thực hiện kết hợp với gây tê và những thuốc gây tê thần kinh khác được dùng trong và sau khi giải phẫu. Khi ngừng dùng cải trời ít nhất khoảng 2 tuần trước khi phẫu thuật theo đúng lịch trình.
  • Glaucoma góc hẹp: không dùng cải trời nếu như tình trạng mắt bị Glaucoma góc hẹp. Trong cải trời có chứa một chất hóa học có thể khiến cho bệnh tăng nhãn áp tồi tệ hơn.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của cải trời

Cải trời có khả năng tương tác cùng với các loại thuốc khác bạn đang dùng hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn. Tham khảo ý kiến tư vấn của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng cải trời.

Những sản phẩm có khả năng tương tác cùng với cải trời gồm có thuốc an thần (đối tượng trầm cảm thần kinh trung ương):

+ Cải trời sẽ có khả năng gây cảm giác buồn ngủ. Những loại thuốc gây buồn ngủ được gọi  là thuốc an thần. Sử dụng cải trời cùng với thuốc an thần sẽ gây nên cảm giác buồn ngủ quá nhiều.

+ Một số loại thuốc an thần gồm có: lorazepam (Ativan®), phenobarbital (Donnatal®), clonazepam (Klonopin®), zolpidem (Ambien®) và những loại khác.

 Với toàn bộ thông tin ở trên do các giảng viên Cao đẳng Y Dược TPHCM chia sẻ về công dụng của cải trời và liều lượng sử dụng tương ứng. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn ban đầu.

>>> Tìm hiểu thêm các kiến thức hữu ích:

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898