Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Cascara có cơ chế hoạt động ra sao?

Cập nhật: 11/03/2021 12:27
Người đăng: Nguyễn Trang | 1077 lượt xem

Cascara có công dụng như thế nào trong quá trình điều trị bệnh? Liều lượng được chỉ định điều trị bệnh như thế nào? Toàn bộ những thông  tin quan trọng này mọi người hãy trao đổi trước với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn rõ mọi thông tin trước khi sử dụng, tránh để lại các biến chứng đối với sức khỏe về sau.

Tìm hiểu rõ những công dụng của Cascara

Thông thường Cascara được dùng tương tự như thuốc nhuận tràng để điều trị tình trạng táo bón, bệnh sỏi mật, ung thư và bệnh gan. Hiện nay, mọi người có thể mua Cascara như một thực phẩm bổ sung chứ không phải là thuốc.

>>> Tìm hiểu thêm các kiến thức hữu ích:

Tìm hiểu rõ những công dụng của Cascara

Ngoài ra, Cascara còn được chỉ định sử dụng với những mục đích khác không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ để biết thêm rõ mọi thông tin liên quan của Cascara.

Cơ chế hoạt động của Cascara như thế nào?

Cascara có chứa thuốc nhuận tràng, kích thích ruột và có công dụng nhuận tràng. Hiện tại, vẫn chưa có đủ thông tin nghiên cứu về công dụng của loại thuốc này. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn rõ mọi thông tin trước khi sử dụng thuốc. 

Hướng dẫn liều lượng sử dụng Cascara điều trị bệnh

Cascara được dùng để làm thuốc nhuận tràng điều trị bệnh táo bón: mọi người nên uống 20 - 30mg/ ngày. Bạn có thể tiến hành ngâm 2g Cascara thái nhỏ trong khoảng tầm 150ml nước sôi trong vòng 5 - 10 phút. Chiết xuất từ cây Cascara được sử dụng với liều 2 - 5ml, dùng 3 lần/ ngày.

Liều lượng của Cascara đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau. Liều dùng sẽ được chỉ định dựa vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe và một số vấn đề khác liên quan. Có thể Cascara sẽ không an toàn. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ hay những vị thầy thuốc nhằm tìm ra được liều lượng sử dụng phù hợp nhất.

Theo đó, Cascara được bào chế tương ứng ở những dạng chủ yếu như sau:

  • Dạng viên nang.
  • Thuốc rượu.
  • Dịch chiết.
  • Trà.

Những tác dụng phụ gặp phải khi dùng Cascara

Trong thời gian dùng Cascara nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì về những tác dụng phụ, khi đó mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ. Trường hợp dùng Cascara được một thời gian nhưng tình trạng bệnh lý không được thuyên giảm, khi đó mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ.

Một số lưu ý quan trọng khi dùng Cascara

Trước khi sử dụng Cascara mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ nếu như:

Một số lưu ý quan trọng khi dùng Cascara

- Bạn đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, khi đó nên dùng Cascara theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

- Trao đổi rõ với các bác sĩ nếu như bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc nào khác, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn, không được kê đơn, các loại Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng.

- Nói rõ với bác sĩ nếu như bạn bị dị ứng với Cascara, hoặc các thành phần có trong những loại thuốc hay các loại thảo mộc khác.

- Bạn đang mắc phải bất kỳ bệnh lý nào đó, bị rối loạn hoặc tình trạng bệnh nào khác.

- Nói rõ với bác sĩ nếu như bạn đang mắc phải bất kỳ loại dị ứng nào khác như thuốc nhuộm, thực phẩm, động vật và chất bảo quản.

Mọi người cần phải cân nhắc về những lợi ích của việc dùng Cascara cùng với những nguy cơ có thể xảy ra khi dùng. Hãy tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc này điều trị bệnh.

Mức độ an toàn & Khả năng tương tác của Cascara

Mức độ an toàn khi dùng Cascara

Lưu ý không được dùng Cascara đối với trẻ nhỏ hoặc đối tượng đang trong thời gian mang thai và cho con bú cho đến khi đã được nghiên cứu. Cascara có thể sẽ không mang lại cảm giác an toàn khi uống đối với phụ nữ đang trong thời gian cho con bú. Cascara có khả năng truyền qua sữa mẹ và gây nên tình trạng tiêu chảy cho trẻ sơ sinh.

Những khả năng tương tác của Cascara

 Cascara có khả năng tương tác cùng với các loại thuốc bạn đang dùng hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại. Vì vậy, mọi người hãy tham khảo rõ mọi thông tin của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định sử dụng Cascara.

Đối với Cascara sẽ có khả năng tương tác cùng với nhiều loại thuốc, thảo mộc và xét nghiệm như:

  • Thuốc lợi tiểu.
  • Thuốc nhuận tràng kích thích.
  • Thuốc uống.
  • Kiểm tra mức Kali.
  • Thuốc điều trị viêm.
  • Xét nghiệm estrogen trong nước tiểu và huyết thanh trong vòng 24h.

Chắc hẳn những thông tin do các giảng viên Cao đẳng Dược TPHCM chia sẻ ở trên đã giúp cho mọi người được hiểu rõ hơn về Cascara và những công dụng tương ứng. Nhưng mọi người lưu ý toàn bộ thông tin ở trên chỉ mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn ban đầu.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898