Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Thuốc Glotadol® có tác dụng gì trong điều trị bệnh?

Cập nhật: 10/03/2021 15:26
Người đăng: Nguyễn Trang | 1504 lượt xem

Thuốc Glotadol® chỉ định điều trị bệnh gì? Liều lượng thuốc được chỉ định điều trị bệnh như thế nào? Đây là những thông tin mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi sử dụng thuốc điều trị bệnh.

Glotadol® là thuốc gì?

Glotadol® là một loại thuốc thường được các bác sĩ chỉ định để hạ sốt, có khả năng làm giảm những cơn đau ở mức độ nhẹ và vừa như: đau cơ thông thường, đau đầu, đau lưng, đau răng, đau nhức do cảm cúm và cảm lạnh, đau do viêm khớp nhẹ, đau do hành kinh.

>>> Tìm hiểu thêm thông tin:

thuoc-glotadol-1
Glotadol® là thuốc gì?

Những tác dụng khác đi kèm của thuốc Glotadol® không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào từng tình trạng bệnh lý của từng người các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc tương ứng.

 Liều lượng thuốc Glotadol® điều trị bệnh như thế nào?

Tùy vào từng đối tượng bệnh lý, độ tuổi cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh của từng người các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc tương ứng. Theo đó, liều Glotadol® được chỉ định cụ thể như sau:

- Đối với trẻ em > 12 tuổi và người lớn: chỉ định dùng 500 - 1.000mg/ lần. Sử dụng cách khoảng 4 - 6h. Lưu ý, không được dùng quá 4.000mg/ ngày.

- Đối với trẻ em: trẻ ở độ tuổi từ 6 - 12 tuổi chỉ định dùng 250 - 500mg/ lần. Dùng cách 4 - 6h và lưu ý không được dùng quá 2.000mg/ ngày.

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Glotadol® an toàn

Mọi người có thể sử dụng thuốc Glotadol® lúc đói hoặc khi no. Hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Đồng thời, tham khảo thêm đầy đủ thông tin ở trên nhãn thuốc.

Trong thời gian dùng thuốc Glotadol® nếu như gặp phải bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về cách sử dụng thuốc an toàn hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ.

Những tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Glotadol®

Trong thời gian dùng thuốc Glotadol® rất hiếm khi xảy ra những tác dụng phụ. Nhưng cũng có thể gây nên một số tác dụng phụ như: nổi mẩn đỏ, mề đay hoặc nổi ban đỏ.

thuoc-glotadol-2
Những tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Glotadol®

Tốt nhất mọi người hãy ngừng sử dụng thuốc Glotadol® nếu như gặp phải những vấn đề bất thường, hoặc xuất hiện những triệu chứng xấu đối với sức khỏe, nhất là khi sử dụng thuốc được 7 ngày mà tình trạng bệnh không được thuyên giảm.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Glotadol®

Đối với thuốc Glotadol® sẽ chống chỉ định đối với một số trường hợp cụ thể như sau:

  • Những người quá mẫn cảm với những thành phần của thuốc Glotadol®, hoặc thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Bệnh nhân đang mắc bệnh viêm gan tiến triển ở mức độ nặng, bị suy gan nặng.
  • Thiếu G6PD.

Đồng thời, mọi người cũng cần phải hết sức thận trọng khi dùng thuốc Glotadol® nếu như đang gặp phải một trong những vấn đề như sau:

  • Những người mắc chứng suy gan/ thận tiền sử thiếu máu.
  • Hoặc đang dùng những loại thuốc có chứa Paracetamol.
  • Sử dụng thuốc Glotadol® để giảm đau trên 10 ngày đối với người lớn. Hoặc trên 5 ngày đối với trẻ nhỏ, chỉ trừ những trường hợp được các bác sĩ chỉ định trước đó.
  • Đối tượng phụ nữ có thai hoặc trong thời gian cho con bú.
  • Uống rượu khi đang trong thời gian dùng thuốc Glotadol®.
  • Những dấu hiệu phản ứng da ở mức độ nghiêm trọng như: hội chứng Steven-Jonhson, hội chứng ngoại ban mụn mủ toàn thân cấp tính, hội chứng hoại tử da nhiễm độc, hội chứng Lyell.

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc Glotadol® hợp lý

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Glotadol® ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, cần tránh những nơi có nhiệt độ ẩm ướt hoặc có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Không được bảo quản thuốc ở trong ngăn đá tủ lạnh hoặc trong phòng tắm khi chưa được cho phép. Mọi người cần phải lưu ý răng mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Vì vậy, để bảo quản thuốc Glotadol® mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn ở trên nhãn thuốc. Hoặc tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Cần phải để thuốc Glotadol® tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Lưu ý không được vứt thuốc Glotadol® vào trong toilet hoặc đường ống dẫn nước khi chưa được yêu cầu. Cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hoặc những người làm việc tại công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Ngoài ra, mọi người cần phải loại bỏ thuốc đã quá hạn sử dụng hoặc không dùng đến nữa theo đúng nơi quy định.

Tổng hợp tất cả những thông tin trên liên quan đến thuốc Glotadol® và hướng dẫn cụ thể mọi người về cách sử dụng thuốc an toàn. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều dùng.

Khoa Cao đẳng Dược TPHCM chia sẻ!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898