Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Những lưu ý trước khi sử dụng thuốc Mucosta

Cập nhật: 27/11/2019 11:32
Người đăng: Nguyễn Trang | 1634 lượt xem

Thuốc Mucosta được chỉ định điều trị bệnh gì? Liều lượng Mucosta như thế nào? Dưới đây là những thông tin liên quan đến loại thuốc này trong quá trình điều trị bệnh, mọi người cùng tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng.

>>> Cập nhật thêm thông tin:

Công dụng của thuốc Mucosta như thế nào?

Thuốc Mucosta thông thường được các bác sĩ chỉ định trong những trường hợp cụ thể như sau sau:

  • Tình trạng loét dạ dày.
  • Điều trị tình trạng tổn thương đến niêm mạc dạ dày như: đỏ và phù nề, ăn mòn, chảy máu,... Hay những tình trạng bệnh lý liên quan như: viêm dạ dày cấp và đợt cấp của viêm dạ dày mãn.
    thuoc-mucosta-1
    Công dụng của thuốc Mucosta như thế nào?

Bên cạnh đó, những tác dụng khác đi kèm của thuốc Mucosta không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào từng bệnh lý cũng như độ tuổi khác nhau khi đó các bác sĩ sẽ cân nhắc để điều chỉnh liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Liều lượng thuốc Mucosta điều trị bệnh

Trước khi kê đơn thuốc Mucosta các bác sĩ sẽ hỗ trợ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý cũng như khả năng đáp ứng điều trị của mỗi người. Theo đó, liều lượng thuốc này được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều Mucosta dành cho người lớn:

  • Điều trị tình trạng loét dạ dày: chỉ định dùng 100mg Mucosta và dùng 3 lần/ ngày uống vào mỗi buổi sáng, tối và trước khi đi ngủ.
  • Trong trường hợp điều trị những tổn thương niêm mạc dạ dày như ăn mòn, đỏ và phù nề, chảy máu,... trong tình trạng viêm dạ dày cấp và đợt cấp của viêm dạ dày mãn: chỉ định sử dụng 100mg và dùng 3 lần/ ngày.

- Liều dùng Mucosta dành cho trẻ em: hiện nay liều dùng thuốc này đối với trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định rõ về mức độ an toàn khi sử dụng. Do đó, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được có nên sử dụng thuốc này đối với trẻ hay không.

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Mucosta điều trị bệnh 

Mọi người cần phải tuân thủ quá trình dùng thuốc Mucosta theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Đồng thời, tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc để biết được rõ về liều dùng thuốc điều trị bệnh như thế nào.

thuoc-mucosta-2
Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Mucosta điều trị bệnh

Trong quá trình dùng thuốc Mucosta mọi người cần phải lưu ý không được tự ý tăng/ giảm, ngừng sử dụng hoặc kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép. Trong trường hợp xuất hiện những dấu hiệu bất thường, hoặc dùng thuốc được một thời gian nhưng tình trạng bệnh lý không được thuyên giảm khi đó cần phải quay lại trao đổi rõ với các bác sĩ.

Những tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Mucosta

Trong thời gian sử dụng thuốc Mucosta mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như:

  • Gây nên tình trạng sốc và phản ứng phản vệ.
  • Hoặc cũng có thể xảy ra tình trạng rối loạn chức năng gan và xuất hiện tình trạng vàng da.
  • Giảm lượng bạch cầu hoặc giảm tiểu cầu.
  • Bệnh nhân sử dụng Mucosta trong thời gian dài cần phải được giám sát định kỳ bất kỳ những dấu hiệu, hoặc là những triệu chứng men gan cao và giảm lượng tiểu cầu và bạch cầu.

Những tác dụng khác khi sử dụng thuốc Mucosta mọi người cần phải biết đến bao gồm:thuoc-mucosta-3

Nhưng không phải đối tượng nào trong thời gian dùng Mucosta cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, mọi người cần phải tuân thủ quá trình sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Trường hợp gặp phải những dấu hiệu bất thường hãy quay lại trao đổi ngay lập tức với các bác sĩ, nhằm tránh để lại biến chứng đối với sức khỏe về sau.

Một số lưu ý trước khi sử dụng thuốc Mucosta

Trước khi sử dụng thuốc Mucosta mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ về như: 

  • Trường hợp bị dị ứng với những thành phần của thuốc Mucosta, hoặc bất kỳ những thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Bạn đang gặp phải những vấn đề về sức khỏe cũng cần phải trao đổi với các bác sĩ.
  • Người bị dị ứng với những loại thực phẩm, hóa chất, thuốc nhuộm, hoặc có thể bất kỳ những con vật khác.
  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, có ý định mang thai cũng cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ.
  • Hết sức thận trọng khi sử dụng thuốc Mucosta đối với người cao tuổi và trẻ nhỏ.

Thuốc Mucosta có khả năng tương tác như thế nào?

Mucosta có khả năng làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc bạn đang sử dụng hoặc cũng có khả năng làm gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm tránh được tình trạng này mọi người cần phải liệt kê ra những loại thuốc đang sử dụng, bao gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,... Trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng. Ngoài ra, mọi người không được tự ý ngừng sử dụng thuốc, tăng/ giảm liều dùng hay kéo dài về thời gian sử dụng khi chưa được các bác sĩ cho phép. 

Thuốc Mucosta cũng có khả năng tương tác với những loại thực phẩm, bia/ rượu, thuốc lá. Do đó, mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ rõ về vấn đề này trước khi sử dụng thuốc. Lưu ý, trong thời gian uống Mucosta mọi người không được uống rượu.

Báo cáo cho các bác sĩ được biết rõ về tình trạng sức khỏe hiện tại cho các bác sĩ được biết. Trên cơ sở đó sẽ cân nhắc để điều chỉnh liều lượng thuốc tương ứng để điều trị dứt điểm.

Hướng dẫn về cách bảo quản Mucosta hợp lý

Thuốc Mucosta cần được bảo quản ở trong nhiệt độ phòng, tránh những nơi có nhiệt độ ẩm ướt hoặc có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Không được bỏ thuốc này vào trong phòng tắm hay trong ngăn đá. Mọi người cần phải lưu ý mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó nếu không hiểu rõ mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ, hoặc tham khảo đầy đủ thông tin ở trên nhãn thuốc để biết được cách bảo quản phù hợp nhất.

Lưu ý, không được vứt thuốc Mucosta vào trong toilet hoặc đường ống dẫn nước khi chưa được cho phép. Nếu không biết cách xử lý hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ hoặc những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Mọi người lưu ý cần phải loại bỏ những thuốc đã quá hạn sử dụng hoặc không dùng đến nữa theo đúng quy định.

Hy vọng với những thông tin về thuốc Mucosta do những giảng viên Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh chia sẻ đã giúp mọi người biết về công dụng, liều dùng tương ứng điều trị bệnh. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898