Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tổng hợp những công dụng của Omega 3 đối với sức khỏe

Cập nhật: 05/03/2021 11:17
Người đăng: Nguyễn Trang | 1135 lượt xem

Omega 3 mang lại nhiều lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe của mỗi chúng ta. Để biết rõ về những tác dụng từ những thực phẩm chức Omega 3 mang lại, mọi người cùng tìm hiểu kỹ ở bài viết dưới đây.

Omega 3 là gì?

Omega 3 được biết đến là một loại axit béo không no cần thiết đối với cơ thể. Cơ thể của chúng ta không thể tự tổng hợp, tạo ra được Omega 3, vì vậy cách tốt nhất để cung cấp lượng axit béo cho cơ thể chính là lựa chọn những loại thực phẩm chứa nhiều hàm lượng Omega 3. Hiện nay, có nhiều loại axit béo Omega 3, tuy nhiên có 3 loại phổ biến nhất gồm: Ecosapentaenoic axit, Ecosapentaenoic, Alpha lipoic axit.

omega-3-1
Omega 3 là gì?

Ngoài Omega 3 ra thì chúng ta còn thường nghe đến Omega 6 và Omega 9, cụ thể:

  • Omega 6: đây là loại axit béo không thể bão hòa. GLA trong Omega 6 sẽ giúp các bạn chống lại được tình trạng viêm sưng. Còn đối với DGLA có khả năng bảo vệ tim mạch và AA sẽ thúc đẩy được quá trình làm lành vết thương hiệu quả.
  • Omega 9: đây cũng là một loại axit béo không bão hoà, tuy nhiên cơ thể chúng ta có thể tự sản xuất ra được loại axit này. Loại Omega này đóng vai trò quan trọng trong quá trình làm giảm đi nguy cơ mắc bệnh tim mạch, hỗ trợ điều trị những bệnh lý khác hiệu quả.

Tìm hiểu những tác dụng bất ngờ của Omega 3

Omega 3 có nhiều tác dụng đối với sức khỏe của mỗi chúng ta và có thể ngăn ngừa được một số bệnh lý hiệu quả. Dưới đây những giảng viên dạy học Cao đẳng Dược ở TPHCM chia sẻ đến mọi người những tác dụng bất ngờ của Omega 3 bao gồm:

1. Ngăn ngừa được những tác nhân gây bệnh tim mạch

Đột quỵ và đau tim là 2 nguyên nhân cơ bản nhất dẫn đến tình trạng gây ung thư ở mức độ cao nhất Thế giới. Nhiều thập kỷ trước, những nhà nghiên cứu đã tiến hành làm một cuộc khảo sát và thấy rằng những người ăn nhiều các có tỷ lệ mắc bệnh tim mạch ít hơn so với những người bình thường khác. Tiếp đến, cũng có nhiều nghiên cứu khác chứng minh điều này do những tác dụng của quá trình hấp thu hàm lượng Omega 3 từ cá.

omega-3-2
Ngăn ngừa được những tác nhân gây bệnh tim mạch

Vì vậy, những loại axit béo Omega 3 được đánh giá là chất mang lại nhiều lợi ích nhất trong quá trình ngăn ngừa được những bệnh tim mạch:

  • Huyết áp: Omega 3 có trong dầu cá có tác dụng hiệu quả tối đa đối với những người mắc chứng huyết áp cao.
  • Triglycerides: dầu cá có khả năng làm giảm đi một lượng lớn khoảng tầm 15 - 30% Triglycerides ở trong cơ thể.
  • Bệnh đông máu: Omega 3 giữ cho những tiểu huyết cầu không cùng nhau kết khối. Vì vậy, ngăn ngừa hiệu quả được sự hình thành bệnh đau máu làm hại đến tim mạch.
  • HDL - cholesterol: axit béo Omega 3 có khả năng tăng cường lượng HDL - cholesterol
  • Giảm sưng viêm: axit béo Omega 3 nhằm làm giảm được quá trình sản sinh một số chất gây hại đến tim giải phóng trong suốt quá trình chống lại viêm sưng hiệu quả.
  • Những mảng xơ vữa: dầu cá có khả năng giúp cho mạch hoạt động bình thường, không làm tổn thương bằng cách ngăn chặn được những mảng xơ vữa trong động mạch.

2. Mang lại giấc ngủ hiệu quả

Giấc ngủ ngon, sâu là một trong những yếu tố cơ bản giúp các bạn có được một sức khỏe tối ưu nhất. Những nghiên cứu cho thấy những người mắc bệnh thiếu ngủ có thể dẫn đến những bệnh lý như tiểu đường, béo phì, hoặc có thể bị trầm cảm.

Khi cơ thể thiếu hụt hàm lượng Omega sẽ gây nên triệu chứng mất ngủ ở trẻ em, bệnh ngừng thở lúc ngủ đối với người trưởng thành. Bên cạnh đó, gây nên tình trạng thiếu hụt DHA làm giảm được lượng hormone melatonin – hormone, vì vậy sẽ giúp bạn dễ chìm vào giấc ngủ.

Theo những nghiên cứu khác cho thấy quá trình hấp thu đủ lượng axit béo Omega 3 đối với trẻ em và người lớn sẽ có tác dụng trong quá trình kéo dài giấc ngủ, tăng chất lượng của giấc ngủ tốt hơn.

3. Giảm mỡ trong gan hiệu quả

Đối với bệnh nhiễm mỡ tác nhân xuất phát không phải từ rượu, đây được xem là một căn bệnh phổ biến. Bệnh lý này làm tăng nguy cơ mắc phải bệnh béo phù, bởi gây nên bệnh gan mãn tính. Khi cơ thể được cung cấp đủ Omega 3 sẽ có tác dụng trong việc làm giảm được mỡ trong gan, chứng viêm đối với những người mắc bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu.

Quá trình bổ sung dầu cá cho cơ thể sẽ làm giảm được hàm lượng Triglycerides cao ở trong máu. Vì vậy, nguy cơ mắc phải những vấn đề về tim mạch khi đó cũng được giảm đi.

4. Tốt cho làn da

DHA là thành phần cấu trúc của da và đảm nhiệm trong quá trình xây dựng màng tế bào, đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng da.

Một màng tế bào khỏe mạnh sẽ mang lại cho các bạn một làn da mềm mại, nói không với nếp nhăn, không khô ráp. EPA cũng có tác dụng tích cực đối với làn da, bao gồm:

Ngăn ngừa được sự tăng trưởng của lớp sừng nang lông, những vết sưng màu đỏ thường thấy ở trên cánh tay.

  • Kiểm soát tốt lượng dầu ở trên da.
  • Kiểm soát độ ẩm của da hiệu quả.
  • Ngăn ngừa mụn hiệu quả.
  • Ngăn ngừa được tình trạng lão hóa sớm.

5. Omega 3 hỗ trợ điều trị trầm cảm hiệu quả

Trầm cảm là một trong những chứng rối loạn thần kinh phổ biến nhất hiện nay. Một số nghiên cứu cho thấy những nước văn minh có dân số sử dụng nhiều thực phẩm chứa nhiều Omega 3 khi đó số lượng người mắc bệnh trầm cảm sẽ ít hơn.

Do đó, dầu cá có khả năng tăng cường hiệu quả trong quá trình ngăn ngừa trầm cảm, giảm thiểu được chứng trầm cảm khi mắc chứng rối loạn lưỡng cực.

Với những thông tin cung cấp trên nhằm giúp cho mọi người biết rõ về Omega 3 và những tác dụng bất ngờ của nó mang lại. Mọi người hãy lưu ý trong thực đơn mỗi ngày cần phải bổ sung thêm hàm lượng Omega 3 để cải thiện sức khỏe và phòng tránh bệnh lý hiệu quả.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898