Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Một số tác dụng phụ gặp phải khi dùng Eyebright

Cập nhật: 09/03/2021 11:38
Người đăng: Nguyễn Trang | 934 lượt xem

Eyebright là gì? Liều lượng được chỉ định sử dụng như thế nào? Toàn bộ các thông tin quan trọng này mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn kỹ mọi thông tin trước khi sử dụng, nhằm tránh được các biến chứng đối với sức khỏe về sau.

Bạn có biết Eyebright có tác dụng gì?

Eyebright thông thường sẽ được các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định điều trị được những bệnh lý như:

>>> Tìm hiểu thêm các kiến thức hữu ích:

Bạn có biết Eyebright có tác dụng gì?
  • Bệnh bạch cầu, viêm mạch máu, mỏi mắt, viêm mắt.
  • Sưng (viêm) mũi do bị dị ứng, cảm lạnh, sốt, bệnh phế quản, viêm xoang.
  • Ho, ung thư, viêm kết mạc, đau tai, đau đầu, động kinh, khàn tiếng, vàng da, bị viêm, bệnh da liễu, sổ mũi, đau họng.

Ngoài ra, Eyebright còn có công dụng phòng ngừa viêm màng nhầy, viêm mạc mắt do thành phần hóa học của Eyebright có công dụng tiêu diệt vi khuẩn. Những công dụng khác của loại thảo dược này không được liệt kê cụ thể tại đây, nhưng cũng tùy thuộc vào từng tình trạng bệnh lý của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ cân nhắc để điều chỉnh được liều lượng sử dụng phù hợp nhất. Mọi người nên dùng Eyebright nhằm điều trị một số bệnh lý khi đã được các bác sĩ chỉ định.

Eyebright: Liều lượng & Cách sử dụng an toàn

Hướng dẫn về liều lượng sử dụng Eyebright

Cũng tùy thuộc vào từng tình trạng bệnh lý của mỗi người, cũng như độ tuổi và khả năng đáp ứng điều trị bệnh, khi đó các bác sĩ sẽ cân nhắc chỉ định được liều dùng tương ứng. Theo đó, liều lượng Eyebright sẽ được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều lượng Eyebright dành cho người lớn: mọi người nên sử dụng Eyebright theo đúng như chỉ định của các bác sĩ.

- Liều dùng Eyebright dành cho trẻ em: hiện nay liều dùng Eyebright dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi sử dụng. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ, nhằm xác định được liều lượng sử dụng phù hợp nhất.

Hướng dẫn về cách dùng Eyebright an toàn nhất

Mọi người nên dùng Eyebright theo đúng chỉ định của các bác sĩ, kiểm tra đầy đủ thông tin ở trên nhãn thuốc để biết được cách dùng thuốc chính xác nhất. Lưu ý, không được tự ý sử dụng thuốc với liều lượng thấp, cao hoặc kéo dài về thời gian sử dụng nếu như chưa được chỉ định. Trong khoảng thời gian dùng Eyebright nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì về Eyebright, khi đó mọi người cần phải trao đổi kịp thời với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể.

Các tác dụng phụ gặp phải khi dùng Eyebright

Trong thời gian sử dụng Eyebright mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Chảy nước mắt.
  • Gặp ảo giác.
  • Đau nhức đầu.
  • Ngứa mắt khó chịu.
  • Bị đỏ mắt.
  • Gặp phải vấn đề về tầm nhìn.
  • Buồn nôn.
  • Hắt hơi.
  • Đau răng.
  • Táo bón.
  • Ho.
  • Gây mất ngủ.
  • Đổ mồ hôi.
  • Khó thở.

Nhưng không phải đối tượng nào trong thời gian dùng Eyebright cũng gặp phải những tác dụng phụ ở trên, có thể sẽ xảy ra các tác dụng phụ khác. Nếu như các bạn gặp bất  kỳ thắc mắc gì về các tác dụng phụ, khi đó hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết để được thăm khám cụ thể.

Những lưu ý khi sử dụng Eyebright

Trước khi sử dụng Eyebright mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

+ Bạn bị dị ứng với các thành phần của Eyebright hoặc những loại thảo dược hay các loại thuốc nào khác.

+ Trường hợp bị dị ứng với các loại thức ăn, hóa chất, thuốc nhuộm hay bất kỳ loài động vật nào khác.

+ Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú.

Eyebright có khả năng gây hạ đường huyết, vì vậy bạn nên ngừng sử dụng loại thảo dược này ít nhất khoảng 2 tuần trước khi tiến hành làm phẫu thuật.

Hiện tại, vẫn chưa có đầy đủ thông tin nghiên cứu nhằm xác định mức độ rủi ro khi dùng Eyebright trong khoảng thời gian mang thai và cho con bú. Trước khi dùng Eyebright mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ / dược sĩ nhằm cân nhắc về những lợi ích và nguy cơ trong quá trình sử dụng. Bạn nên dùng Eyebright khi thực sự cần thiết, hoặc những lợi ích trong quá trình dùng thảo dược được xác định cao hơn nguy cơ.

Khả năng tương tác của Eyebright như thế nào?

Eyebright sẽ có khả năng làm thay đổi về khả năng hoạt động của các loại thuốc khác mà bạn đang dùng, hoặc gia tăng thêm các tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm để tránh được khả năng tương tác của Eyebright, tốt nhất các bạn hãy liệt kê ra danh sách các loại thuốc mà bạn đang dùng, trong đó gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn, thảo dược và thực phẩm chức năng,... để được các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều lượng tương ứng. Nhằm để đảm bảo an toàn khi dùng Eyebright, mọi người không được tự ý dùng, hoặc tăng / giảm liều lượng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Khả năng tương tác của Eyebright như thế nào?

Eyebright cũng có khả năng tương tác cùng với các loại thực phẩm, bia/ rượu, thuốc lá ở một mức độ nhất định. Do đó, các bạn cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ về việc dùng loại thảo dược, thuốc lá, bia/ rượu trước khi sử dụng loại thuốc này. Lưu ý, các bạn không được uống rượu trong thời gian dùng loại thảo dược này điều trị bệnh. Cần phải hết sức thận trọng khi dùng Eyebright cùng với các loại thực phẩm.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề làm ảnh hưởng đến việc dùng Eyebright. Do đó, mọi người cần phải báo cáo về tình trạng sức khỏe hiện tại, nhất là những trường hợp mắc bệnh tiểu đường.

Hướng dẫn cụ thể về cách bảo quản Eyebright đúng cách

Cần phải bảo quản Eyebright ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, tránh những nơi ẩm ướt hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Mỗi một loại thuốc sẽ có các phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, mọi người cần phải đọc rõ mọi thông tin ở trên nhãn thuốc, hoặc trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể. Cần phải để Eyebright tránh xa khỏi tầm với của trẻ em và các vật nuôi ở trong gia đình.

Lưu ý, không được tự ý vứt Eyebright vào trong toilet hay đường ống dẫn nước nếu như chưa được chỉ định. Mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ, hay người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể về phương pháp điều trị. Nếu như Eyebright đã quá hạn sử dụng hoặc không dùng đến nữa cần phải loại bỏ đúng nơi quy định.

Đối với Eyebright sẽ được bào chế ở những dạng và hàm lượng tương ứng như:

  • Dịch rửa mắt.
  • Dạng bột.
  • Lotion.
  • Thuốc đắp.
  • Lá khô rời.
  • Dạng dung dịch.
  • Viên nang.
  • Viên nén.
  • Dạng cồn thuốc.

Tổng hợp những thông tin ở trên do giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ rõ về Eyebright và các lưu ý quan trọng trong suốt quá trình sử dụng. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là các thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ / dược sĩ đã chỉ định ban đầu. Để sớm điều trị bệnh dứt điểm và không để lại biến chứng cho sức khỏe về sau, mọi người hãy tuân thủ quá trình dùng Eyebright theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898