Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Những lưu ý quan trọng trước khi dùng cây bụp giấm

Cập nhật: 11/03/2021 11:15
Người đăng: Nguyễn Trang | 1211 lượt xem

Công dụng của cây bụp giấm để điều trị bệnh như thế nào? Liều dùng được chỉ định điều trị bệnh như thế nào? Những thông tin quan trọng này mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm được hỗ trợ tư vấn cụ thể trước khi dùng thuốc điều trị bệnh.

Những công dụng của cây bụp giấm

Cây bụp giấm là một trong những loại cây trồng hàng năm, hoa của loại thảo dược này sẽ được dùng để điều trị những bệnh lý và tình trạng như:

>>> Tham khảo thêm các kiến thức hữu ích:

Những công dụng của cây bụp giấm

- Bệnh tim và bệnh về thần kinh.

- Cảm giác ăn không ngon miệng.

- Lạnh cơ thể.

- Bị đau viêm hệ hô hấp.

- Tiêu đờm.

- Kích ứng dạ dày.

- Sử dụng tương tự như thuốc nhuận tràng.

- Lợi tiểu.

Bên cạnh đó, những công dụng khác của cây bụp giấm không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy thuộc vào từng tình trạng bệnh lý của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ cân nhắc để điều chỉnh được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Những cơ chế hoạt động của cây bụp giấm

Hiện tại vẫn chưa được có đầy đủ nghiên cứu về cơ chế hoạt động và công dụng của cây bụp giấm. Nhưng cũng đã có một số nghiên cứu cho thấy những axit hoa quả có trong cây bụp giấm có tác dụng nhuận tràng, một số loại hợp chất khác sẽ có khả năng làm giảm huyết áp, giảm tình trạng co thắt dạ dày, ruột. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng loại thảo dược này để điều trị bệnh.

Hướng dẫn liều lượng sử dụng cây bụp giấm

Liều dùng của cây bụp giấm đối với mỗi bệnh nhân có thể sẽ không giống nhau, tùy thuộc vào từng độ tuổi, tình trạng sức khỏe cũng như một số vấn đề khác liên quan. Mọi người cần phải thảo luận với các bác sĩ/ dược sĩ hay các vị thầy thuốc nhằm có thể tìm ra được liều lượng điều trị bệnh phù hợp nhất.

Cây bụp giấm sẽ được bào chế ở những dạng như: 

  • Dịch chiết từ hoa.
  • Trà.

Những tác dụng phụ khi dùng cây bụp giấm

Trong trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc gì khi dùng cây bụp giấm, hoặc gặp phải tác dụng phụ nào thì cần phải tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ.

Một số lưu ý trước khi dùng cây bụp giấm

Trước khi sử dụng cây bụp giấm mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nếu như:

- Đối tượng là phụ nữ trong khoảng thời gian mang thai và cho con bú, khi đó hãy sử dụng cây bụp giấm theo đúng chỉ định của các bác sĩ.

- Nói rõ với các bác sĩ được biết nếu như bạn bị dị ứng với thành phần của cây bụp giấm, hoặc thành phần có trong những loại thuốc khác hay các loại thảo dược.

- Trao đổi với các bác sĩ nếu như bạn đang trong thời gian dùng những loại thuốc được kê đơn, không được kê đơn và thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất.

- Hãy trao đổi với các bác sĩ nếu như bạn đang mắc phải bệnh lý nào đó, nhằm được bác sĩ cân nhắc điều chỉnh liều lượng được điều trị bệnh tương ứng.

- Hãy nói với các bác sĩ nếu như bạn đang gặp phải dị ứng nào đó như thực phẩm, thuốc nhuộm, chất bảo quản và động vật nào khác

Mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ hay các vị thầy thuốc khác trước khi có ý định dùng cây bụp giấm để điều trị bệnh. Hãy báo cáo với các bác sĩ được biết nếu bạn sử dụng loại thuốc này nhưng tình trạng bệnh lý không được thuyên giảm, khi đó hãy báo cáo lại kỹ với các bác sĩ.

Mức độ an toàn & Khả năng tương tác của cây bụp giấm

Mức độ an toàn khi sử dụng cây bụp giấm

* Đối với phụ nữ mang thai và cho con bú: hiện chưa có nghiên cứu về nguy cơ xảy ra khi dùng cây bụp giấm cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Nhưng cũng đã có một số nghi vấn đã được đặt ra về việc dùng cây bụp giấm có thể sẽ gây nguy cơ sẩy thai. Do đó, mọi người cần phải tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ trước khi có ý định sử dụng.

* Đối với bệnh nhân sắp tiến hành phẫu thuật: mọi người cần phải tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ trước khi sử dụng, tốt nhất mọi người nên sử dụng thảo dược này trước khi làm phẫu thuật 2 tuần.

Khả năng tương tác của cây bụp giấm như thế nào?

Đối cây bụp giấm cũng sẽ có khả năng tương tác với những loại thuốc khác bạn đang dùng, hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn. Do đó, mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng cây bụp giấm.

Khả năng tương tác của cây bụp giấm như thế nào?

Những loại thuốc có khả năng tương tác với cây bụp giấm gồm có:

  • Acetaminophen.
  • Tránh sử dụng chung với nhân sâm Panax, psyllium, axit alpha-lipoic, dưa leo, sâm Siberi.

Các điều kiện sức khỏe có khả năng tương tác cùng với cây bụp giấm như:

+ Huyết áp thấp: cây bụp giấm có thể gây hạ huyết áp, nguy hiểm đối với người huyết áp thấp.

+ Tiểu đường: cây bụp giấm cũng có khả năng làm giảm đi lượng đường trong máu.

Hy vọng toàn bộ thông tin do các giảng viên Cao đẳng Dược TPHCM chia sẻ ở trên đã giúp cho mọi người được hiểu rõ về công dụng cây bụp giấm và liều lượng sử dụng tương ứng. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ đã kê đơn ban đầu.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898