Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tìm hiểu cách sử dụng thuốc Zytee RB® an toàn

Cập nhật: 01/07/2021 16:27
Người đăng: Nguyễn Trang | 3657 lượt xem

Zytee RB® là thuốc chỉ định điều trị tình trạng loét miệng, đau răng và kích thích mọc răng. Tuy nhiên, tùy vào từng đối tượng các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng thuốc tương ứng để điều trị bệnh.

Thuốc Zytee RB® là gì?

Thuốc Zytee RB® thông thường được bác sĩ chỉ định điều trị tình trạng loét miệng, kích thích quá trình mọc răng và điều trị cơn đau răng.

thuoc-zytee-rb-1
Thuốc Zytee RB® là gì?

>> Bạn đang gặp vấn đề viêm mũi theo mùa, viêm mũi dị ứng, viêm mũi họng, viêm mũi dị ứng cấp Click ngay: Hướng dẫn về cách dùng thuốc Pivalone® an toàn 

Những tác dụng khác đi kèm của thuốc này không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào từng bệnh lý, khả năng đáp ứng điều trị của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ cân nhắc để kê đơn thuốc điều trị tương ứng.

Liều lượng thuốc Zytee RB® được chỉ định ra sao?

Trước khi kê đơn thuốc Zytee RB® các bác sĩ sẽ xem xét, thăm khám sức khỏe và tình trạng bệnh lý của mỗi người. Theo đó, liều dùng thuốc này được các bác sĩ chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng Zytee RB® dành cho người lớn: chỉ định dùng 1 - 2 giọt lên vùng bị ảnh hưởng. Tiến hành sử dụng lặp lại liều dùng mỗi 3 - 4h theo đúng chỉ định và yêu cầu từ phía bác sĩ.

- Liều dùng Zytee RB® đối với trẻ em: hiện nay liều dùng thuốc này dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được rõ có nên dùng thuốc này dành cho trẻ hay không.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Zytee RB® an toàn

Mọi người hãy bôi thuốc Zytee RB® nhẹ nhàng lên khu vực mắc bệnh theo đúng chỉ định của các bác sĩ đưa ra lúc đầu. Trong thời gian dùng thuốc này nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì hoặc không hiểu rõ về quá trình sử dụng thuốc an toàn, khi đó hãy quay lại trao đổi cho các bác sĩ được biết rõ.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Zytee RB®

Trong thời gian dùng thuốc Zytee RB® mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Xuất hiện tình trạng co giật.
  • Gây nên cảm giác bồn chồn.
  • Bị viêm da do tiếp xúc với dị ứng.
  • Nôn mửa hoặc gây cảm giác buồn nôn.
  • Bị tê liệt cơ hô hấp.
    thuoc-zytee-rb-2
    Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Zytee RB®

>> Mách bạn: Hướng dẫn sử dụng thuốc Rosuvastatin an toàn làm giảm nguy cơ mắc bệnh về tim, ngăn ngừa tình trạng đột quỵ và cơn đau tim

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian sử dụng thuốc Zytee RB® cũng gặp phải những tác dụng phụ được liệt kê trên. Tốt nhất mọi người cần phải tuân thủ quá trình dùng thuốc theo đúng chỉ định, nếu như gặp phải bất kỳ thắc mắc gì hãy quay lại trao đổi với bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Zytee RB®

Trước khi sử dụng thuốc Zytee RB® điều trị bệnh mọi người cần phải báo cáo rõ với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ nếu như:

- Phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú. Hoặc có ý định mang thai cần phải dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ.

- Bạn bị dị ứng với những thành phần có trong thuốc Zytee RB®, hay những thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Trường hợp bạn đang sử dụng những loại thuốc khác, trong đó bao gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,... Hoặc những trường hợp đang trong thời gian niềng răng, có vết thương hở ở trong miệng, có lắp răng giả,... cũng cần phải trao đổi cho các bác sĩ được biết.

- Thận trọng hơn khi dùng thuốc Zytee RB® đối với trẻ em và người cao tuổi.

- Bạn đang mắc phải những bệnh lý khác.

- Sẽ có một số trường hợp dễ rơi vào tình trạng xuất hiện những phản ứng phụ của thuốc. Do đó, hãy báo cáo cho các bác sĩ được biết nếu như tình trạng bệnh lý vẫn đang còn tồn tại hoặc có thể diễn biến xấu hơn. 

Thuốc Zytee RB® có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Zytee RB® cũng như những loại thuốc khác có khả năng tương tác và làm thay đổi quá trình hoạt động của thuốc, gia tăng thêm những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhằm tránh được tình trạng tương tác của thuốc Zytee RB®, tốt nhất mọi người hãy liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn để các bác sĩ biết rõ và cân nhắc điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng. Nhằm đảm bảo quá trình dùng thuốc an toàn mọi người không được tự ý điều chỉnh liều dùng, ngừng hoặc thay đổi liều dùng thuốc này khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Thuốc Zytee RB® có khả năng tương tác với bia/ rượu, thuốc lá hay những loại thực phẩm khác. Vì vậy, mọi người cần phải thảo luận với các bác sĩ về quá trình sử dụng thực phẩm, hóa chất tương ứng trong quá trình sử dụng thuốc điều trị bệnh. Lưu ý, không được uống rượu trong thời gian dùng thuốc Zytee RB®.

Báo cáo cho các bác sĩ được biết rõ về tình trạng sức khỏe hiện tại, đây cũng là yếu tố ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Zytee RB®. Trao đổi cho các bác sĩ được biết nếu như bạn đang mắc phải bất kỳ vấn đề gì về sức khỏe.

>> Click ngay: Những công dụng của Vitamin B2 đối với sức khỏe

Bảo quản thuốc Zytee RB® như thế nào đúng cách?

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Zytee RB® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Nên tránh để thuốc ở nhiệt độ ẩm ướt, hay những nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Mọi người cần phải lưu ý rằng mỗi một loại thuốc sẽ có một phương pháp bảo quản tương ứng. Mọi người có thể đọc kỹ hướng dẫn ở trên sản phẩm, hoặc có thể trao đổi với các bác sĩ để được tư vấn cụ thể. Cần để thuốc Zytee RB® tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi khác trong gia đình.

Không nên vứt thuốc Zytee RB® vào trong toilet hay đường ống dẫn nước khi chưa được các bác sĩ cho phép. Mọi người cần phải loại bỏ thuốc đã hết hạn sử dụng hoặc không còn dùng nữa đúng nơi quy định. Bên cạnh đó, cần phải trao đổi với các bác sĩ, hoặc những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được các bác sĩ hỗ trợ tư vấn cụ thể về phương pháp tiêu hủy phù hợp.

Tổng hợp những thông tin liên quan đến thuốc Zytee RB® do các giảng viên Khoa Cao đẳng Dược ở TPHCM chia sẻ. Nhưng đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo, sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898