Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Thuốc Misoprostol có tác dụng như thế nào?

Cập nhật: 25/06/2021 17:08
Người đăng: Nguyễn Trang | 19998 lượt xem

Misoprostol có tác dụng như thế nào khi dùng để sử dụng điều trị bệnh? Liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng như thế nào? Mọi người cùng tham khảo những thông tin liên quan về loại thuốc này ở bài viết dưới đây.

Misoprostol có tác dụng như thế nào?

Misoprostol được biết đến là loại thuốc ngăn ngừa được chứng viêm loét dạ dày khi sử dụng thuốc kháng sinh không Steroid như: Naproxen, Ibuprofen, Aspirin,... nhất là những người có nguy cơ mắc những chứng viêm loét/ tiền sử về bệnh viêm loét. Misoprostol có tác dụng làm giảm được những nguy cơ mắc những biến chứng viêm loét ở mức độ nghiêm trọng như: xuất huyết, có tác dụng đối với việc bảo vệ lớp mô bên trong dạ dày bằng cách giảm được lượng axit có xúc tác với thuốc.

thuoc-misoprostol-1
Misoprostol có tác dụng như thế nào?

Bạn đang đau đầu stress căng thẳng thần kinh Click ngay: Thuốc Goldream : Công dụng & Liều dùng an toàn 

Bên cạnh đó, Misoprostol còn được chỉ định sử dụng kết hợp với những loại thuốc khác để phá thai. Sử dụng trong quá trình sinh sản chỉ vào lúc sinh đẻ, điều trị được chứng xuất huyết nặng sau khi sinh. Mọi người cần phải tham khảo với các bác sĩ về mức độ rủi ro cũng như những lợi ích của thuốc trước khi sử dụng. Trong trường hợp sử dụng Misoprostol qua đường âm đạo nhằm những mục đích khác, khi đó thuốc sẽ làm cơ tử cung co lại.

Những tác dụng khác của thuốc không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Misoprostol an toàn

Mọi người nên dùng thuốc Misoprostol theo đúng chỉ định của các bác sĩ, hay có thể đọc kỹ hướng dẫn về cách sử dụng ở trên nhãn thuốc. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì trong thời gian dùng thuốc, mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ về cách dùng thuốc an toàn. Liều dùng thuốc Misoprostol tương ứng của mỗi bệnh nhân các bác sĩ dựa vào tình trạng bệnh lý cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh.

Trong trường hợp bạn đang dùng thuốc Misoprostol để ngăn ngừa được tình trạng viêm loét dạ dày, khi đó thuốc sẽ được dùng qua đường uống, dùng 4 lần/ ngày. Uống thuốc sau mỗi bữa ăn và trước khi đi ngủ nhằm giảm được tình trạng mắc bệnh tiêu chảy. Hay mọi người dùng thuốc theo đúng chỉ dẫn của các về liều dùng thuốc cũng như cách dùng an toàn.

Những người dùng thuốc Misoprostol để phá thai, dùng thuốc theo đường uống, đúng liều lượng cũng như cách dùng được chỉ định. Dùng loại với mục đích để thúc đẻ, bác sĩ sẽ tiến hành đặt thuốc vào bên trong âm đạo.

Dùng thuốc Misoprostol để ngăn ngừa tình trạng viêm loét, hãy tiếp tục dùng thuốc này khi bạn đang dùng loại thuốc kháng không Steroid. Sử dụng thuốc thường xuyên và cùng một thời điểm trong ngày sẽ phát huy được những tác dụng trong quá trình điều trị. Hãy báo cáo cho các bác sĩ được biết nếu như dùng thuốc Misoprostol được một thời gian nhưng tình trạng bệnh vẫn cứ tiếp diễn hay có thể sẽ nặng hơn, mọi người hãy báo cáo lại cho các bác sĩ được biết rõ.

Những tác dụng phụ & Lưu ý khi dùng thuốc Misoprostol

Tốt nhất mọi người nên ngừng dùng thuốc Misoprostol và đi cấp cứu ngay nếu như gặp phải những phản ứng dị ứng như: bị sưng môi/ mặt/ lưỡi, nổi phát ban, khó thở hay cảm giác bị nghẹn ở cổ họng,...

Ngoài ra, Misoprostol còn gây nên tình trạng tiêu chảy ở mức độ nhẹ đến vừa phải, khó chịu ở dạ dày hay có thể cảm giác buồn nôn. Tuy nhiên, những phản ứng dị ứng này có sẽ biến mất trong tuần điều trị đầu tiên hay sau đó vài tuần. Để giảm thiểu được tình trạng này khi đó mọi người hãy uống thuốc Misoprostol cùng với thức ăn. Nhưng tốt nhất hãy liên hệ đến bác sĩ nếu như những triệu chứng này vẫn cứ tiếp diễn lâu hơn 8 ngày, hay có những triệu chứng bệnh ở mức độ nặng hơn.

thuoc-misoprostol-2
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Misoprostol

Mách bạn: Panangin® - Liều lượng & Cách dùng thuốc điều trị bệnh bị suy tim, đau tim và bị rối loạn nhịp tim

Ngoài ra, Misoprostol còn gây nên những tác dụng phụ ở mức độ nghiêm trọng khác. Hãy nhanh chóng báo cáo cho các bác sĩ được biết về những tác dụng phụ khi dùng thuốc Misoprostol, để được tư vấn về phương pháp điều trị phù hợp.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Misoprostol mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Đầy bụng, khó tiêu.
  • Nôn mửa.
  • Bị táo bón.
  • Đau nhức đầu.
  • Đau bụng kinh hay chu kỳ kinh nguyệt thất thường.

Những không phải ai trong thời gian dùng thuốc Misoprostol cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ được biết về liều dùng, cách dùng thuốc hay gặp bất kỳ tác dụng phụ nào đối với sức khỏe.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Misoprostol điều trị bệnh

Trước khi dùng thuốc Misoprostol điều trị bệnh mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Hãy nói rõ cho các bác sĩ được biết nếu như bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Misoprostol hay những thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Trao đổi kỹ với các bác sĩ nếu như bạn đang dùng những loại thuốc được kê đơn/ không được kê đơn như: Aspirin, thuốc kháng Acid, các loại Vitamin/ khoáng chất, thuốc trị viêm khớp,...
  • Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú khi đó cũng cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ được biết rõ về liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

**Nếu bạn đang có vấn đề về dạ dày,
Click ngay: Tác dụng và liều dùng của thuốc Omeprazol 20mg STADA® để dử dụng đúng liều lượng mang lại kết quả tốt nhất cho bạn và người thân.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Misoprostol

Misoprostol cũng như những loại thuốc khác nó có khả năng tương tác khi dùng chung với các loại thuốc. Tốt nhất hãy liệt kê những loại thuốc đang dùng như thuốc được kê đơn/ không được kê đơn, thực phẩm chức năng/ thảo dược,... để bác sĩ xem xét điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng. Ngoài ra, mọi người không được tự ý thay đổi liều dùng thuốc, hay ngừng dùng thuốc đột ngột khi chưa được các bác sĩ cho phép. Misoprostol có khả năng tương tác với thuốc Phenylbutazone, vì vậy mọi người cần phải lưu ý khi sử dụng.

Misoprostol có khả năng tương tác với những loại thực phẩm khác, rượu hay thuốc lá. Trao đổi với các bác sĩ để hiểu rõ hơn về quá trình dùng thuốc điều trị bệnh khi sử dụng đồng thời cũng với những thực phẩm trên. Ngoài ra, hãy báo cáo cho các bác sĩ được biết nếu như bạn mắc phải một trong những bệnh lý như:

- Chứng động kinh: bởi có thể gây nên tình trạng co giật.

- Bệnh mạch máu khi dùng thuốc Misoprostol có thể sẽ khiến tình trạng bệnh trở nên nặng hơn.

- Người mắc phải bệnh viêm ruột.

Tổng hợp những thông tin trê về thuốc Misoprostol do các giảng viên Khoa Cao đẳng Dược Sài Gòn chia sẻ đến mọi người. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898