Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Panangin® - Liều lượng & Cách dùng thuốc điều trị bệnh

Cập nhật: 25/06/2021 16:26
Người đăng: Nguyễn Trang | 8143 lượt xem

Thuốc Panangin® được chỉ định điều trị bệnh lý gì? Liều lượng thuốc dùng điều trị như thế nào? Dưới đây các bác sĩ sẽ cung cấp một số thông tin liên quan đến loại thuốc này mọi người cùng tìm hiểu.

Thuốc Panangin® có tác dụng như thế nào?

Panangin® được biết đến là một loại thuốc được chỉ định để bổ sung Kali và Magie, thường được dùng đối với những bệnh nhân đang mắc phải những bệnh lý như: bị suy tim, đau tim và bị rối loạn nhịp tim. Thuốc cũng có khả năng cải thiện quá trình dung nạp Glycoside tim, bổ sung thêm những trường hợp cơ thể bị thiếu hụt về hàm lượng Magie, Kali.  

thuoc-Panangin-1
Thuốc Panangin® có tác dụng như thế nào?

Tuy nhiên, liều lượng thuốc điều trị đối với mỗi người là không giống nhau. Vì vậy, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ trước khi có ý định dùng thuốc Panangin® điều trị bệnh.
Mách bạn: Hướng dẫn về cách dùng Oresol an toàn để điều trị tình trạng mất nước do tiêu chảy ở người lớn và trẻ em hiệu quả tại nhà

Hướng dẫn liều dùng thuốc Panangin® điều trị bệnh

Trước khi kê đơn thuốc điều trị bệnh các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý và độ tuổi để chỉ định được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Theo đó, liều lượng thuốc dùng được các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định như sau:

- Liều dùng Panangin® dùng cho người lớn:

+ Thuốc Panangin® dạng viên nén: bác sĩ chỉ định được liều dùng 1 - 2 viên thuốc và dùng 2 - 3/ ngày. Thời gian dùng thuốc điều trị bệnh trong thời gian 14 ngày.

+ Panangin® dạng dung dịch: chỉ định dùng thuốc 1 - 2 ống tiêm tĩnh mạch.

- Liều dùng thuốc Panangin® dành cho trẻ em: hiện nay vẫn chưa có bất kỳ nghiên cứu và quyết định nào đưa ra về cách dùng thuốc cho trẻ. Vì vậy, các bậc phụ huynh hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc điều trị bệnh.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Panangin® điều trị bệnh

Mọi người có thể dùng thuốc Panangin® đối với dạng viên nén dùng bằng nước uống kèm với thức ăn hoặc không kèm với thức ăn. Tuy nhiên, thuốc Panangin® dạng dung dịch sẽ được tiêm truyền tĩnh mạch tại cơ sở/ Trung tâm Y tế theo đúng chỉ định của bác sĩ, y tá.

thuoc-Panangin-2
Hướng dẫn về cách dùng thuốc Panangin® điều trị bệnh

Trong những trường hợp dùng thuốc quá liều, mọi người cần phải nhanh chóng đến bệnh viện viện/ Trung tâm Y tế gần nhất để được các bác sĩ/ dược sĩ thăm khám cụ thể.

Nếu quên dùng thuốc Panangin® một liều mọi người hãy dùng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, mọi người không được dùng gấp đôi liều, bởi có thể sẽ gây nên tình trạng sốc thuốc. Nếu quá gần với liều dùng tiếp theo mọi người có thể bỏ qua và dùng liều mới theo đúng chỉ định.
**Nếu bạn đang có vấn đề về dạ dày,
Click ngay: Tác dụng và liều dùng của thuốc Omeprazol 20mg STADA® để dử dụng đúng liều lượng mang lại kết quả tốt nhất cho bạn và người thân.

Tác dụng phụ và những lưu ý khi dùng thuốc Panangin®

Tìm hiểu những tác dụng phụ của thuốc Panangin®

Trong thời gian dùng thuốc Panangin® mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe như:

  • Gây nên tình trạng hạ huyết áp, block nhĩ thất, phản ứng nghịch.
  • Gây nên tình trạng nôn mửa, buồn nôn, bị tiêu chảy và khó chịu ở khu vực tuyến tụy.
  • Bị suy hô hấp.
  • Một số trường hợp bị nhuận trường.
  • Tăng nồng độ Kali và Magie trong máu.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Panangin® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất, mọi người nên dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng và cách dùng thuốc an toàn. Trong thời gian dùng thuốc nếu gặp phải bất kỳ vấn đề nào đối với sức khỏe, hoặc xuất hiện các triệu chứng mới cần phải quay lại gặp bác sĩ.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Panangin® điều trị bệnh

Trước khi dùng thuốc Panangin® điều trị bệnh mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

- Đối tượng đang trong thời gian mang thai/ cho con bú hay những trường hợp đang có ý mang thai cũng cần phải báo cáo cho các bác sĩ được biết.

- Bạn đang dùng những loại thuốc khác gồm cả thuốc được kê đơn/ không được kê như: Vitamin/ khoáng chất, thảo dược, thực phẩm chức năng,... để bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều lượng thuốc dùng điều trị bệnh tương ứng.

- Trường hợp bị dị ứng với những thành phần có trong thuốc Panangin® hay các thành phần có trong những loại thuốc khác.
Mách bạn: Thuốc Telmisartan - Liều lượng & Cách dùng thuốc an toàn điều trị tình trạng bệnh tăng huyết áp. Hạ huyết áp ở mức cao nhằm giúp ngăn ngừa đột quỵ, các vấn đề về thận và bệnh nhồi máu cơ tim

Thuốc Panangin® có khả năng tương tác như thế nào?

Panangin® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác, hoặc có khả năng gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Tốt nhất mọi người cần phải liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng, gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng, thảo dược,... để bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều lượng thuốc điều trị bệnh. Ngoài ra, không được tự ý ngừng dùng thuốc, thay đổi liều dùng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

- Mọi người dùng thuốc Panangin® kèm với Tetracylin sẽ có khả năng làm giảm sự hấp thu của thuốc.

- Dùng thuốc Panangin® với thuốc ức chế men chuyên Angiotensin/ thuốc lợi tiểu tiết kiệm Kali cũng sẽ có khả năng tăng nồng độ Kali trong máu.

Thuốc Panangin® cũng có khả năng tương tác với các loại thức ăn, rượu hay có thể làm thay đổi hoạt động của thuốc, làm tăng nguy cơ mắc phải những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ dược sĩ được biết về khả năng tương tác của thuốc với những loại thực phẩm, rượu/ thuốc lá trước khi sử dụng.

Nói rõ cho các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại, bởi đây cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc điều trị bệnh. Trao đổi với các bác sĩ nếu bạn mắc phải những bệnh lý như:

  • Tình trạng loạn nhịp tim;
  • Bệnh nhân bị suy tim;
  • Trường hợp bị nhồi máu cơ tim;

Lưu ý: Mọi người nên bảo quản thuốc Panangin® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Ngoài ra, cần phải tránh để thuốc ở những nhiệt độ ẩm ướt, những nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời bởi sẽ làm thay đổi về chất lượng của thuốc.

Những thông tin trên do các giảng viên Khoa Cao đẳng Dược Sài Gòn chia sẻ về thuốc Panangin®. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366 - 0399492601

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898