Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Thuốc Cabergoline có công dụng như thế nào?

Cập nhật: 15/03/2021 11:21
Người đăng: Nguyễn Trang | 1931 lượt xem

Thuốc Cabergoline có công dụng điều trị về nồng độ hormone prolactin cao ở trong cơ thể. Trước khi sử dụng thuốc này mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể về tác dụng cũng như liều lượng cách sử dụng thuốc an toàn.

Tìm hiểu về công dụng của thuốc tiêu sữa Cabergoline

Thuốc tiêu sữa Cabergoline được biết đến với tác dụng điều trị về nồng độ hormone prolactin cao trong cơ thể. Trường hợp nồng độ Prolactin cao ở phụ nữ sẽ có khả năng gây ra triệu chứng như: mất sữa, tiết sữa bất thường, hoặc gây nên tình trạng khó khăn trong quá trình thụ thai.

Những công dụng của thuốc Cabergoline

Còn nồng độ Prolactin ở nam giới sẽ gây nên những triệu chứng như: vú to, giảm đi khả năng hoặc có ham muốn tình dục. Cabergoline được biết đến là loại thuốc có nguồn gốc từ nấm cựa gà, hoạt động bằng cách ngăn chặn được quá trình sản xuất prolactin từ tuyến yên.

Cabergoline thông thường được chỉ định dùng theo đường uống, nhằm điều trị tình trạng tăng nồng độ prolactin trong máu. Bên cạnh đó, những tác dụng khác đi kèm của thuốc Cabergoline không được liệt kê cụ thể tại đây, nhưng tùy vào tình trạng bệnh lý của mỗi người sẽ cân nhắc điều chỉnh về liều lượng thuốc tương ứng.

Liều dùng & Cách sử dụng thuốc điều trị vô sinh Cabergoline an toàn

1. Liều lượng thuốc Cabergoline điều trị bệnh

Liều dùng Dostinex Cabergoline đối với mỗi người là không giống nhau, vì vậy phía các bác sĩ/ dược sĩ sẽ xem xét về tình trạng bệnh lý khi đó sẽ cân nhắc để điều chỉnh về liều dùng thuốc tương ứng. Theo đó, liều lượng Cabergoline được chỉ định cụ thể như sau:

Liều Dostinex Cabergoline dành cho người lớn

Liều dành cho người bị tăng nồng độ hormone prolactin trong máu:

  • Liều khởi đầu: chỉ định dùng 0.25mg, uống 2 lần/ tuần. Liều dùng có thể sẽ tăng lên thêm khoảng 0.25mg, dùng 2 lần/ tuần.
  • Liều tối đa: chỉ định sử dụng 1mg, uống 2 lần/ tuần, sẽ được tính theo nồng độ prolactin trong huyết thanh bệnh nhân.

Liều dùng Cabergoline dành cho trẻ em

Liều lượng Cabergoline dành cho trẻ em hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi sử dụng. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

2. Hướng dẫn cách sử dụng Cabergoline an toàn

Mọi người hãy uống Cabergoline kèm với thức ăn hoặc không cần thiết, thông thường sẽ được chỉ định dùng 2 lần/ tuần hoặc sử dụng theo đúng chỉ định của các bác sĩ.

Liều dùng Cabergoline sẽ được dựa vào tình trạng bệnh lý, sức khỏe cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh của mỗi người. Phía các bác sĩ sẽ bắt đầu tương ứng với liều thấp, tăng dần liều dùng sau một vài tháng nhằm làm giảm được những tác dụng phụ. Mọi người cần phải tuân thủ quá trình dùng thuốc Cabergoline theo đúng chỉ định của các bác sĩ một cách thận trọng.

Dùng thuốc Cabergoline thường xuyên sẽ phát huy được những tác dụng tốt nhất. Nhằm giúp mọi người ghi nhớ khi dùng thuốc này hãy đánh dấu lịch sử dụng thuốc trong mỗi lần dùng. Cần phải sớm báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ nếu như sau một thời gian dùng thuốc Cabergoline nhưng tình trạng bệnh lý không được thuyên giảm, hoặc trở nên nghiêm trọng hơn so với ban đầu.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Dostinex Cabergoline

Nếu như gặp phải những phản ứng dị ứng dưới đây khi dùng thuốc Cabergoline mọi người cần phải đi cấp cứu cụ thể: nổi phát ban, khó thở, bị sưng mặt/ môi/ lưỡi/ đau họng.

Cần phải ngừng dùng Cabergoline và gọi cho cho các bác sĩ nếu như gặp phải những tác dụng phụ ở mức độ nghiêm trọng như:

  • Gây nên tức ngực, bị khô họng hoặc ho khan.
  • Cảm thấy khó thở khi gắng sức.
  • Luôn cảm thấy cơ thể mệt mỏi, chán ăn hoặc giảm cân bất thường.
  • Đau vùng lưng dưới.
  • Mệt mỏi và cảm giác như muốn ngất xỉu.
  • Bị sưng tại vùng mắt cá chân, hoặc phần bàn chân của bạn.
  • Đi tiểu ít hơn so với bình thường, hoặc vô niệu.

Một số trường hợp cũng có thể tăng khả năng ham muốn tình dục, sẽ liều lĩnh bất thường hoặc những thôi thúc mãnh liệt khác trong thời gian dùng thuốc Cabergoline. Cần phải trao đổi với các bác sĩ nếu như bạn tin rằng bản thân đang có những ham muốn không được bất thường khi dùng Cabergoline.

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng Cabergoline

Những tác dụng phụ của Dostinex ở mức độ ít nghiêm trọng

  • Gây đau nhức đầu, đau dạ dày, khó tiêu, bị táo bón, đầy hơi và chướng bụng khó chịu.
  • Gây cảm giác buồn ngủ, hoặc căng thẳng.
  • Chóng mặt, cảm giác say xẩm.
  • Đau nhức đầu khó chịu và tâm trạng luôn chán nản.
  • Bị tê hoặc cảm giác ngứa ran.
  • Nóng bừng.
  • Hoặc cũng có thể bị khô miệng.

Những lưu ý trước khi sử dụng thuốc điều trị vô sinh Cabergoline

Nhưng không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Cabergoline cũng gặp phải những tác dụng phụ ở trên. Do đó, để tránh được tình trạng này thì mọi người cần phải tuân thủ quá trình dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ, nhằm sớm điều trị bệnh dứt điểm, đặc biệt tránh để lại những biến chứng đối với sức khỏe về sau.

Trước khi sử dụng thuốc Cabergoline điều trị bệnh mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ nếu như:

  • Tình trạng tăng huyết áp không thể kiểm soát được.
  • Có tiền sử về bệnh hô hấp hoặc bệnh tim mạch.
  • Tăng huyết áp thai kỳ trong đó gồm tiền sản giật và cả sản giật.
  • Trường hợp bạn từng bị rối loạn van tim cũng cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ.
  • Bạn bị dị ứng với Cabergoline hoặc bất kỳ thành phần có trong những loại thuốc khác có nguồn gốc từ nấm cựa gà như: Ergotamine (Ergomar, Cafergot, Migergot), ergonovine (Ergotrate), hoặc methylergonovine (Methergine), dihydroergotamine (DHE 45, Migranal).

Hướng dẫn bảo quản thuốc Cabergoline đúng cách

Thuốc Cabergoline cần phải được bảo quản ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất, cần phải tránh những nơi ẩm ướt, hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Đồng thời, cũng không được bảo quản thuốc ở trong phòng tắm hoặc trong ngăn đá tủ lạnh. Tham khảo thông tin ở trên nhãn thuốc, hoặc trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Thuốc Cabergoline cần phải để tránh xa khỏi tầm với của trẻ em và những vật nuôi trong gia đình.

Không được vứt thuốc Cabergoline vào trong toilet hay đường ống dẫn nước nếu như chưa được cho phép. Trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ, hoặc người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Thuốc Cabergoline đã quá hạn sử dụng sử dụng hoặc không dùng đến nữa cần phải loại bỏ đúng nơi quy định.

Những thông tin trên do những giảng viên Khoa Cao đẳng Dược TP HCM chia sẻ về thuốc Cabergoline và cách sử dụng an toàn. Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định trước đó.

>>> Tìm hiểu thêm công dụng của một số loại thuốc:

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898