Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tham khảo những đầu sách hay cho sinh viên Y dược

Cập nhật: 23/12/2021 09:51
Người đăng: Linh Vũ | 1751 lượt xem

Sách vốn là kho tàng kiến thức quý báu cho chúng ta, nhất là lĩnh vực đặc biệt như Y dược. Bài viết dưới đây giúp bạn tham khảo những đầu sách hay cho sinh viên Y dược.

1. Sách “Thuốc diệt dược & Cách sử dụng” – DS. Phạm Thiệp và DS. Vũ Ngọc Thủy

Sách có ba phần chính:

  • Các chuyên khảo thuốc từ A đến Z.
  • Phụ lục chuyên khảo tổng quan các Nhóm thuốc.
  • Mục lục tra cứu.

Trong cuốn sách “Thuốc diệt dược & Cách sử dụng”, bạn sẽ nắm được tên những loại thuốc diệt dược và cách sử dụng, tác dụng phụ, chỉ định và chống chỉ định của thuốc như thế nào. Hiện tại, cuốn sách này đã được tái bản nhiều lần và liên tục cập nhật đầy đủ, chính xác các thông tin mới nhất về những loại thuốc biệt dược xuất hiện trên thị trường.

>>> Mách bạn: Bí quyết xin việc thành công cho sinh viên tốt nghiệp cao đẳng Điều dưỡng

Sách hay cho sinh viên Y dược

2. Sách “Dùng thuốc & Mỹ phẩm nên biết” – Tác giả DS. Bùi Văn Uy

Trong cuốn sách này, tác giả đã cung cấp cho người đọc những kiến thức cơ bản về cách sử dụng thuốc và mỹ phẩm sao cho đạt hiệu quả cao, đồng thời an toàn khi sử dụng, ngoài ra còn có kiến thức về một số bệnh thường gặp hay những vấn đề về da mà bạn nên biết …

Đây được đánh giá là cuốn sách hữu ích cho những Dược sĩ và cả các bạn nữ có niềm yêu thích làm đẹp. Với những ai làm về lĩnh vực làm đẹp đừng quên trang bị cho mình những kiến thức và chia sẻ từ cuốn sách này nhé.

3. Cuốn sách “Dược học cổ truyền toàn tập” – Tác giả GS.TS. Trần Văn Kỳ

Cuốn sách này do GS.TS.Trần Văn Kỳ biên soạn bao gồm 2 phần:

  • Phần 1: cuốn sách này sẽ cung cấp cho bạn các kiến thức giới thiệu về thuốc Y học cổ truyền đại cương (gồm tên gọi, cách phân loại, đặc điểm và tính chất của thuốc, các điều cấm kỵ trong khi sử dụng thuốc,…).
  • Phần 2: cung cấp cho các bạn các kiến thức sâu hơn về hơn 250 vị thuốc thường được dùng trong Y học, ngoài những thông tin cơ bản thì tác giả còn cung cấp thêm một số ứng dụng lâm sàng từ những tài liệu trong; ngoài nước và các kinh nghiệm trong quá trình điều trị của tác giả cũng như liều lượng và các chú ý cần thiết.

Sách “Dược học cổ truyền toàn tập” được đánh giá là một trong những cuốn sách hay và rất hữu ích đối với sinh viên theo học ngành Dược, đặc biệt là đối với những thí sinh học ngành Y dược cổ truyền.

4. Sách “Chăm sóc và điều trị triệu chứng cho bệnh nhân ung thư” – PGS.TS. Nguyễn Bá Đức

“Chăm sóc và điều trị triệu chứng cho bệnh nhân ung thư” là cuốn sách rất hữu ích cho sinh viên Y dược. Sách được sử dụng làm tài liệu nghiên cứu và làm việc cho các cán bộ ngành Y cũng như các Điều dưỡng viên và gia đình trong việc điều dưỡng sao cho phù hợp trong quá trình chăm sóc người bệnh.

5. Cuốn sách “Cẩm nang nhà thuốc thực hành” – MIMS Pharmacy

Nội dung cuốn sách gồm 2 phần như sau:

  • Phần 1: Các chủ đề sức khỏe, những bệnh lý thường gặp hàng ngày, cách điều trị, triệu chứng, nguyên nhân, đơn thuốc, lời khuyên.
  • Phần 2: Cung cấp các thông tin về nhiều loại thuốc. Ngoài ra còn giới thiệu các sản phẩm chăm sóc sức khỏe thực phẩm chức năng, thiết bị y tế…

Sách mang đến cái nhìn toàn diện về các loại thuốc hiện đang lưu hành ở Việt Nam. 

>>> Click ngay: Cách học tên thuốc dễ nhớ dành cho Dược sĩ trẻ

Các cuốn sách Y khoa hay

6. Cuốn sách “Tiếng Anh dành cho ngành Dược” – Tác giả Tuấn Kiệt

Tiếng Anh cũng là ngôn ngữ rất quan trọng, thành thạo về tiếng Anh sẽ giúp cho các bạn tiếp cận thêm được rất nhiều tài liệu chuyên môn bằng tiếng nước ngoài.

Ngành Dược cũng vậy, nếu bạn là một sinh viên ngành Dược thì trau dồi ngoại ngữ không chỉ giúp bạn dễ dàng đọc hiểu trong quá trình tìm các nguồn tài liệu nước ngoài cần thiết mà nguồn tiếng anh chuyên ngành còn giúp bạn có cơ hội vươn ra thế giới, tương lai tươi sáng hơn.

Cuốn sách “Tiếng Anh dành cho ngành Dược” sẽ trang bị cho bạn những từ vựng cũng như kỹ năng ngôn ngữ cần thiết để hiểu rõ hơn các tình huống có thể xảy ra trong môi trường làm việc hàng ngày. Lý thuyết tiếng Anh phổ biến dùng trong ngành Dược cùng bài tập kiểm tra từ vựng trong cuốn sách giúp bạn trau dồi ngoại ngữ chuyên ngành tốt hơn.

7. Cuốn sách "Kỹ năng giao tiếp & thực hành tốt tại nhà thuốc"

Nội dung của cuốn sách “Kỹ năng giao tiếp & thực hành tốt tại Nhà thuốc” bao gồm 2 phần:

  • Phần 1: Các kỹ năng giao tiếp có 5 chương, trình bày các kỹ năng giao tiếp cơ bản với người mua thuốc tại nhà thuốc.
  • Phần 2: Các kỹ năng thực hành, gồm 6 chương.

Đây cũng là một trong những cuốn sách hữu ích dành cho sinh viên ngành Dược, giúp bạn có thêm những kiến thức, kỹ năng để tư vấn tốt cho người bệnh. Giúp bạn tự tin hơn về kiến thức các loại thuốc mới, cách chẩn đoán và kê đơn hướng dẫn người bệnh để họ tin tưởng và thực hiện.

8. Cuốn sách “Đông Nam Dược Nghiệm Phương” – Phan Văn Chiêu

Trong quá trình phát triển nền Y học cổ truyền có rất nhiều Danh Y như Tuệ Tĩnh, Hải Thượng Lãn Ông … đã có nhiều trước tác quý giá nhằm làm rạng rỡ thêm cho nền Y học nước nhà. Theo đó, nội dung ở trong cuốn sách hay về Y dược sẽ gồm 4 phần nói về phương pháp bào chế và dùng đông dược trong quá trình điều trị những bệnh lý phổ biến nhất hiện nay.

Đây là cuốn sách quý tổng hợp nhiều phương pháp dưỡng sinh phòng chống bệnh tật, kết hợp với giao lưu văn hóa giữa những nước có rất nhiều kinh nghiệm quý báu.

Sách hay cho sinh viên Y dược

9. Sách “Y Dược Truyền Thống Trung Quốc” – Liêu Dục Quần

Ở trong nền văn minh cổ đại Trung Quốc, toán học, thiên văn, nông học, Y học chính là 4 ngành khoa học phát triển khá sớm với những nội dung vô cùng phong phú. Nhưng trong 4 ngành khoa học đó thì Y học chính là ngành khoa học duy nhất cho đến hiện nay vẫn chưa bị khoa học hiện đại của phương Tây thay thế.

Y học truyền thống Trung Quốc ra đời vào thời kỳ chưa có các kiến thức khoa học cận đại làm nền tảng phát triển. Tại sao vẫn đáp ứng được cơ bản các nhu cầu điều trị bệnh trong xã hội hiện đại? Trung Y là ngành khoa học hay là quá trình tích lũy kinh nghiệm? Hệ thống kiến thức này còn phát triển hay được thay thế bởi Y học hiện đại? Mời bạn đọc cùng thẽo dõi nội dung cuốn sách để tìm kiếm được câu trả lời.

Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898