Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tác dụng của thực phẩm bổ sung Multivitamin Mineral

Cập nhật: 25/11/2023 09:54
Người đăng: Trần Thị Mai | 2800 lượt xem

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại Vitamin và khoáng chất với hàm lượng, bào chế không giống nhau. Điều này đã làm cho người sử dụng gặp phải khó khăn trong việc lựa chọn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn đọc thông tin về sản phẩm Multivitamin mineral. Bạn đọc hãy cùng theo dõi để có thêm nhiều thông tin hữu ích.

thuốc Multivitamin mineral bổ sung vitamin và khoáng chất
Multivitamin mineral giúp bổ sung Vitamin cùng các khoáng chất nhanh chóng và hiệu quả

Multivitamin mineral là gì?

Multivitamin mineral là sản phẩm phối hợp có chứa hơn 10 loại Vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể trong một viên thuốc như Vitamin A, D, C,E, Vitamin nhóm B, các khoáng chất như đồng, kẽm....

Sản phẩm này được bào chế ở dạng viên nang mềm và sản xuất tại Công ty Cổ phần Dược Phúc Vinh - Việt Nam.

Có thể thấy rằng thành phần chủ yếu trong Multivitamin mineral đều là các Vitamin khi vào trong cơ thể sẽ góp phần chuyển hóa các chất, bên cạnh đó giúp phục hồi nhanh chóng các tổn thương. Tùy từng loại vitamin và khoáng chất sẽ có chức năng khác nhau trong cơ thể. Cụ thể bao gồm:

  • Vitamin A: Giúp tạo sắc tố võng mạc nhằm biệt hóa  các tế bào biểu mô, tạo xương.
  • Vitamin C: Có chức năng tổng hợp collagen ở xương, mạch máu, răng, chống các gốc tự do.
  • Các Vitamin nhóm B: Vitamin nhóm B như B1, B2, B5,  B6, B8, B9, B12… có vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa hệ thần  kinh, mắt, các cơ quan, cơ bắp, da và tóc. Đây cũng là nguyên liệu cần thiết trong quá trình chuyển hóa thức ăn thành năng lượng và hoạt động điều hòa ở những phản ứng hóa học trong cơ thể. Ngoài ra vitamin nhóm B còn  có tác dụng hạn chế nguy cơ mắc tình trạng đột quỵ,  làm đẹp da và tóc.
  • Vitamin D: Giúp ích rất nhiều cho sự phát triển của xương,  răng, hấp thu tốt hơn canxi tại ruột  và điều hòa mức calci trong máu/
  • Kẽm là khoáng chất tốt nhất cho sự tổng hợp acid nucleic, protein, glucid… để tốt hơn cho sự toàn vẹn của mô.
  • Đồng: Đây là khoáng chất thực hiện chức năng tạo mô liên kết, hemoglobin, các chức năng trong hoạt động của hệ thần kinh trung ương.

Multivitamin mineral có tác dụng tăng cường sức đề kháng, đồng thời nâng cao sức khỏe và giảm mệt mỏi. Từ đó sản phẩm  Multivitamin mineral được chỉ định sử dụng cho các đối tượng bao gồm:

  • Người lớn và trẻ em trên 3 tuổi.
  • Người thiếu hụt do nhu cầu tăng, các bệnh nhân phải nuôi dưỡng nhân tạo ngoài đường tiêu hóa kéo dài.
  • Những người mới ốm dậy cần nâng cao sức đề kháng.
  • Phụ nữ có thai, trẻ suy dinh dưỡng, còi xương…

Ngoài ra sản phẩm Multivitamin mineral còn được chỉ định sử dụng trong các trường hợp khác mà chưa được liệt kê ở trên. Nếu bạn đọc thắc mắc hãy liên hệ với bác sĩ chuyên khoa để được giải đáp chi tiết.

Liều dùng và cách sử dụng thuốc

Hướng dẫn sử dụng

Trước khi sử dụng nên tìm hiểu trước các thông tin về thuốc để có cách dùng đúng và đạt hiệu quả cao sau quá trình dùng uống.

Chú ý đến ngày sản xuất,  hạn sử dụng để đảm bảo khi sử dụng thuốc vẫn có chất lượng tốt.

Multivitamin mineral dạng viên nang mềm nên cần dùng theo đường uống. Nên uống thuốc với lượng nước vừa đủ. Uống với nước lọc, không uống chung với sữa, cafe, các loại đồ uống có gas…

Nên nuốt trọn viên thuốc không được cắn hay nhai viên thuốc bởi sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động và tác dụng khi  vào trong cơ thể.

Để thuốc phát huy hiệu quả tác dụng của thuốc và hạn chế tình trạng kích ứng dạ dày cần chú ý dùng thuốc trong bữa ăn hoặc ngay sau bữa ăn.

Qúa trình dùng thuốc nếu nhận thấy không đem lại tác dụng hoặc các triệu chứng không được cải thiện hãy thông báo cho bác sĩ để được thay  đổi liều dùng phù hợp.

Tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa bởi liều dùng đã được bác sĩ căn  cứ theo tình trạng cơ thể mà đưa ra liều dùng phù hợp.

Liều dùng dành cho người lớn

  • Người lớn dùng liều thông thường

Sử dụng uống 2 viên/ ngày, chia làm 2 lần uống.

  • Đối với phụ nữ có thai hoặc đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ

Sử dụng uống 1 viên/ ngày. Hoặc theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Multivitamin mineral bổ sung dưỡng chất cho cơ thể
Trẻ em thấp còi là đối tượng cần được sử dụng sản phẩm Multivitamin mineral

>>>> Mách bạn: Nên uống Vitamin E lúc nào tốt nhất? Hàm lượng sử dụng bao nhiêu?

Liều dùng dành cho trẻ em

Đối với trẻ em từ 3 - 9 tuổi: Sử dụng  1 viên/ ngày.

Đối với trẻ em từ 10 tuổi trở lên: Sử dụng 2 viên/ ngày, chia  thành 2 lần uống.

Đối với trẻ em dưới 3 tuổi các bậc phụ huynh không nên tự ý sử dụng cho trẻ khi chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Bởi đến hiện tại nhà sản  xuất vẫn chưa có nghiên cứu và đưa ra liều dùng an toàn dành cho trẻ em ở  đội tuổi này do đó nếu sử dụng có thể gây ra các ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ nhỏ.

Tác dụng phụ của thuốc

Multivitamin mineral là sản phẩm chứa các Vitamin và dưỡng chất thiết yếu  của cơ thể có khả  năng dung nạp tốt và lành tính nên đến nay chưa có ghi nhận nào về các tác dụng phụ xảy ra với người sử dụng.

Tuy nhiên người sử dụng không được chủ quan mà hãy theo dõi tình trạng sức khỏe và thông báo cho bác  sĩ biết ngay khi có các dấu hiệu bất thường để từ đó xử lý kịp thời.

Những lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc Multivitamin mineral

Sản phẩm này không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh đây là chế phẩm giúp hỗ trợ cơ thể bổ sung các Vitamin và khoáng chất do đó không thể thay thế chế độ hàng ngày.

Trường hợp phụ nữ mang thai hoặc đang trong trường hợp cho con bú sữa mẹ thì cần dùng với liều cao hơn hoặc tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để có liều dùng phù hợp và đáp ứng được việc bổ sung dinh dưỡng cho sự phát triển toàn diện của thai nhi và sức khỏe mẹ.

Không nên lạm dụng các chế phẩm bổ  sung Vitamin và khoáng chất vì nếu cơ thể bị thừa những dưỡng chất này sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Chỉ sử dụng sản phẩm khi viên uống vẫn còn hạn sử dụng không bị chảy nhão, biến màu hay mùi… để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người sử dụng.

Nếu bạn đang sử dụng nhiều loại thuốc hoặc thực phẩm bảo vệ sức khỏe thì nên hỏi ý kiến bác sĩ, dược sĩ chuyên môn trước khi sử dụng tránh việc thừa Vitamin và được điều chỉnh liều dùng phù hợp hơn.

Nên bảo quản sản phẩm Multivitamin mineral trong môi trường có nhiệt độ từ 25 - 30 độ C, tránh không khí quá ẩm hay quá nóng, tránh xa tầm với của trẻ em.

Trên đây là một số thông tin về thực phẩm bảo vệ sức khỏe Multivitamin mineral. Hy vọng sẽ hữu ích với bạn đọc để có thể lựa chọn và sử dụng các vi chất dưới dạng thuốc một cách an toàn, hiệu quả và kinh tế. Tuy nhiên những thông tin ở trên chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa.

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898