Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Nên uống Vitamin E lúc nào tốt nhất? Hàm lượng sử dụng bao nhiêu?

Cập nhật: 08/10/2022 09:41
Người đăng: Trần Thị Mai | 1109 lượt xem

Vitamin E có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe, trong những năm gần đây việc bổ sung Vitamin E ngày càng trở nên phổ biến hơn. Vậy nên uống Vitamin E với hàm lượng bao nhiêu? Vitamin E uống lúc nào tốt nhất?... Để có thêm nhiều thông tin về việc bổ sung Vitamin E bạn đọc hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Vai trò của Vitamin E

Vitamin E là một trong những loại Vitamin tan trong dầu và có hoạt tính sinh học mạnh nhất bởi trong đó có chứa alpha - tocopherol. Loại vitamin này còn có khả năng chịu nhiệt tốt do đó những thực phẩm có chứa Vitamin E ngay cả khi được chế biến chín ở nền nhiệt cao cũng vẫn giữ nguyên được giá trị dinh dưỡng.

Việc bổ sung Vitamin E đúng cách, liều lượng phù hợp sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Một số công dụng của Vitamin E đến sức khỏe con người như:

  • Hạn chế sự phát  triển của các gốc tự do, chống lại sự oxy hóa. 
  • Sử dụng Vitamin E có lợi trong việc bảo vệ gan, não, thận khi điều trị nhiễm độc thủy ngân.
  • Điều trị viêm xương khớp và hỗ trợ phòng ngừa để giảm quá trình stress oxy hóa trong cơ thể.
  • Chống oxy hóa mạnh, vô hiệu hóa những tự do từ đó ngăn chặn sản xuất Cytokine và chứng loãng xương.
  • Cải thiện tốt tình trạng thiếu hụt,  nhận thức, trí nhớ của người sử dụng.
  • Hạn chế tới mức tối đa các biến chứng của bệnh tiểu đường.
  • Cải thiện quá trình lão hóa da, từ đó da trở nên mịn màng, tươi trẻ và hạn chế các nếp nhăn sự lão hóa của da. Từ đó bạn sẽ có làn da căng mịn, tràn đầy sức sống.
  • Trong quá trình mang thai sẽ đem lại nhiều lợi ích cho thai nhi.
  • Tăng khả năng hấp thu Vitamin A, Vitamin.
  • Tăng cường sức đề kháng cho người dùng.
  • Bảo vệ hormone sinh sản, tăng sinh niêm mạc tử cung, hỗ trợ trong việc điều trị hiếm muộn và tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình thụ thai.
  • Phòng ngừa các vấn đề về tim mạch như nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch, tai biến mạch máu não…

Ngoài ra việc bổ sung Vitamin E thường xuyên còn đem lại rất nhiều các tác dụng có lợi khác cho  sức khỏe mà chưa được liệt kê đầy đủ ở trên. Bạn hãy hỏi thêm ý kiến bác sĩ chuyên khoa để có thêm thông tin giải đáp.

Nên uống Vitamin E với hàm lượng bao nhiêu?

Có nhiều loại thực phẩm giàu Vitamin E như dầu canola, bơ thực vật, dầu oliu, đậu phộng, hạnh nhân, thịt, rau xanh, sữa, ngũ cốc. Bên cạnh đó vitamin E có sẵn như một chất bổ sung đường uống dưới dạng viên nang hoặc giọt.

Nhiều người cho rằng việc bổ sung Vitamin E càng nhiều sẽ càng tốt tuy nhiên việc bổ sung vitamin E cần phải ăn, uống với hàm lượng nhất định.

Trên thực tế Vitamin E cần bổ sung cho mọi độ tuổi khác nhau từ trẻ em, tuổi vị thành niên, người trưởng thành, người cao tuổi. Mỗi giai đoạn sẽ có định lượng khác nhau cần bổ sung như:

Đối với trẻ em

Cần cung cấp Vitamin  thông qua các loại thực phẩm hàng ngày. 

Độ tuổi từ 1 - 3 tuổi: Liều lượng cần bổ sung 6mg/ ngày.

Độ tuổi từ 4 - 8 tuổi: Liều lượng cần bổ sung 7mg/ ngày.

Độ tuổi từ 9 - 13 tuổi: Liều lượng cần bổ sung 11mg/ ngày.

Người trưởng thành

Từ 25 - 30 tuổi sẽ xuất hiện các vấn đề về lão hóa với dấu hiệu nếp nhăn, sạm nám… ở thời kỳ này cần bổ sung viên uống Vitamin E  để hạn chế sự lão hóa của cơ thể.

Từ 14 tuổi trở lên với nữ giới: Bổ sung với liều 15mg/ ngày.

Phụ nữ có thai: Bổ sung Vitamin E với liều 15mg/ ngày.

Phụ nữ nuôi con bằng sữa mẹ: Bổ sung Vitamin E với liều 19mg/ ngày.

Nam giới có độ tuổi từ 14 tuổi trở lên: Bổ sung Vitamin E với liều 15mg/ ngày.

Độ tuổi trung niên

Đây là giai đoạn cần bổ sung Vitamin E nhằm ngăn ngừa gốc tự do và những dưỡng chất này cũng sẽ giúp nuôi dưỡng, chăm sóc da để hỗ trợ sự phát triển cho những tế bào mới.

Để việc bổ sung Vitamin E đạt hiệu quả cao nhất trong quá trình sử dụng đối với phụ nữ nên bổ sung viên uống sau 30 tuổi hàng ngày. Tuy nhiên nên dùng trong thời gian khoảng 1 - 2 tháng sau đó nghỉ 1 thời gian rồi mới dùng tiếp.

Các đối tượng nên bổ sung vitamin E như người da khô, chế độ ăn hàng ngày không đủ để cung cấp vitamin E cho cơ thể, người mắc các bệnh lý như cao huyết áp, rối loạn mỡ máu, tiểu đường, suy thận, bệnh gan, ung thư, dị ứng, viêm mãn tính, bệnh tự miễn… Tuy nhiên mỗi ngày không nên bổ sung quá 400 UI.

Người khỏe mạnh nên bổ sung Vitamin E từ nguồn thực phẩm bổ sung hàng ngày.

vitamin-e-uong-luc-nao-tot-nhat
Sử dụng Vitamin E uống lúc nào tốt nhất?

>>>> Mách bạn: Các loại viên Collagen được nhiều người tin dùng nhất hiện nay

Vitamin E uống lúc nào tốt nhất?

Vitamin E uống lúc nào tốt nhất? Thời điểm uống Vitamin E trong ngày không ảnh hưởng đến hiệu quả hấp thu nên chúng  ta có thể uống Vitamin này vào buổi sáng hoặc tối.

Mặc dù không giới hạn về thời gian uống nhưng bạn nên ghi nhớ uống Vitamin khi đã ăn no vì Vitamin E sẽ tan trong chất béo nó giống như chất xúc tác để đẩy nhanh quá trình hấp thụ. Thời gian tốt nhất khi uống vitamin E là sau bữa ăn 30 phút.

Uống vitamin E trước khi đi ngủ không gây nguy hiểm cho cơ thể đồng thời cũng không ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ các chất của cơ thể. Do đó, chúng ta có thể uống chúng trước khi đi ngủ mà không cần lo lắng.

Một số điều cần lưu ý khi uống vitamin E

Vitamin E đem lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng nhưng cần đảm bảo uống đúng cách, đúng liều lượng để đạt hiệu quả cao nhất khi sử dụng. Trong quá trình bổ sung Vitamin E bạn cần chú ý một số điều như:

  • Tùy thuộc vào cơ địa và độ tuổi khác nhau mà hàm lượng bổ sung vitamin E sẽ khác nhau. 
  • Với những người mắc các bệnh về gan, thận, tiểu đường… cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa về việc bổ sung vitamin E cần được bác sĩ chỉ định kê đơn theo ngày và đảm bảo không vượt quá 400 UI.
  • Thời gian sử dụng vitamin E tối đa là 2 tháng và cần tạm ngưng một thời gian. Tuyệt đối không nên sử dụng vitamin E liên tục trong một thời gian dài vì sẽ dẫn đến nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.
  • Tuân theo chỉ định của bác sĩ hoặc dược sĩ về việc bổ sung Vitamin E để đạt hiệu quả trong điều trị và không mắc sai lầm gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Hãy tìm hiểu địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng và nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng khi sử dụng.

Bài viết trên đã có lời giải đáp cho thắc mắc Vitamin E nên uống lúc nào tốt nhất? bên cạnh đó là các thông tin hữu ích khác trong việc bổ sung Vitamin E. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn bổ sung thêm kiến thức hữu ích cho bạn đọc, tuy nhiên chỉ mang tính chất tham khảo bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để được giải đáp chi tiết hơn.

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898