Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Thuốc Broncho Vaxom có công dụng gì đối với sức khỏe?

Cập nhật: 06/03/2021 11:05
Người đăng: Nguyễn Trang | 1691 lượt xem

Thuốc Broncho Vaxom là gì? Dùng thuốc này như thế nào an toàn? Đây là những thông tin mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Tìm hiểu công dụng của thuốc Broncho Vaxom

Thuốc Broncho Vaxom thông thường được các bác sĩ chỉ định dùng để tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa được tình trạng nhiễm khuẩn tái phát đường hô hấp, nhiễm khuẩn cấp kịch phát đối với viêm phế quản mãn tính, điều trị phối hợp nhiễm khuẩn đường hô hấp cấp.

>>> Tìm hiểu một số loại thuốc:

thuoc- broncho-vaxom-co-tac-dung-gi
Thuốc Broncho Vaxom là gì?

Ngoài ra, những tác dụng khác của thuốc Broncho Vaxom không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào từng tình trạng bệnh lý, độ tuổi cùng như khả năng đáp ứng điều trị của mỗi người các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc tương ứng.

Liều dùng Broncho Vaxom điều trị bệnh

Liều Broncho Vaxom đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau, do đó bác sĩ sẽ thăm khám sức khỏe bệnh lý cụ thể trước khi kê đơn thuốc.

Liều Broncho Vaxom dành cho người lớn

Đối với chế phẩm Broncho Vaxom Adult

- Liều điều trị dự phòng/ điều trị củng cố: chỉ định dùng 1 viên khi đói, dùng 10 ngày liền/ tháng và sử dụng trong vòng 3 tháng.

- Liều điều trị giai đoạn cấp tính: chỉ định dùng 1 viên/ ngày cho đến khi hết triệu chứng. Đối với trường hợp phải dùng kháng sinh, có thể dùng phối hợp cùng với Broncho Vaxom từ lúc khởi đầu của quá trình điều trị.

Liều dùng Broncho Vaxom dành cho trẻ em

Chế phẩm Broncho Vaxom Adult được chỉ định cụ thể như sau:

+ Liều lượng thông thường để điều trị dự phòng/ điều trị củng cố: dùng 1 viên ngày khi đói và sử dụng trong thời gian 10 ngày liên tiếp trong một tháng. Thời gian sử dụng kéo dài trong vòng 3 tháng.

+ Liều điều trị ở giai đoạn cấp tính: dùng 1 viên/ ngày khi đói cho đến khi hết triệu chứng, thông thường phải mất ít nhất 10 ngày. Đối với những trường hợp phải dùng kháng sinh, cần phải phối hợp với thuốc bắt đầu từ khi điều trị.

Lưu ý: đối với những trẻ khó nuốt đối với thuốc Broncho Vaxom ở dạng viên nang, có thể mở nang và bỏ toàn bộ thuốc vào nước để cho trẻ uống.

Hướng dẫn giải pháp dùng Broncho Vaxom an toàn

Tốt nhất mọi người cần phải tuân thủ quá trình dùng thuốc Broncho Vaxom theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Đồng thời, hãy tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc để biết được cách sử dụng an toàn.

Dùng thuốc Broncho Vaxom theo đúng chỉ định, không được tự ý dùng với liều nhiều hơn, ít hơn hay kéo dài về thời gian sử dụng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Những tác dụng phụ khi sử dụng Broncho Vaxom

Những tác dụng phụ thường gặp khi dùng thuốc Broncho Vaxom đáng phải kể đó là gây rối loạn hệ tiêu hóa như: 

  • Gây cảm giác buồn nôn, đau bụng, nôn mửa.
  • Phản ứng ngoài da như: bị chàm, nổi phát ban.
  • Bị rối loạn thần kinh, gây nên tình trạng đau nhức đầu.
  • Rối loạn đường hô hấp: ho, hen và gây khó thở.
  • Phản ứng toàn thân: bị sốt, cơ thể mệt mỏi và gặp phải những phản ứng dị ứng.
    nhung-tac-dung-phu-cua-thuoc-broncho-vaxom
    Những tác dụng phụ thuốc Broncho Vaxom

Trong trường hợp các bạn gặp những rối loạn tiêu hóa, bị rối loạn hô hấp kéo dài hãy ngừng dùng thuốc Broncho Vaxom. Hoặc nếu như xuất hiện những phản ứng ngoài da, cần phải ngừng dùng thuốc, bởi sẽ có khả năng gây những phản ứng dị ứng bất thường.

Một số lưu ý trước khi dùng Broncho Vaxom

Trước khi dùng thuốc Broncho Vaxom mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

- Những trường hợp bị dị ứng với bất kỳ những thành phần nào của thuốc Broncho Vaxom.

- Bạn đang gặp phải những vấn đề về sức khỏe.

- Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú.

- Bị dị ứng với những các loại thực phẩm, hóa chất, những chất nhuộm hay bất kỳ các loại động vật khác.

Bảo quản Broncho Vaxom đúng cách

Đối với thuốc Broncho Vaxom cần phải được bảo quản ở nơi có nhiệt độ thông thoáng là phù hợp nhất. Đồng thời, cần phải tránh ở những vị trí ẩm ướt, nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Không được bỏ thuốc ở trong ngăn đá hay trong tủ lạnh khi chưa được cho phép. cần phải đọc kỹ hướng dẫn ở trên sản phẩm, hoặc có thể trao đổi thêm với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể. Thuốc Broncho Vaxom cần phải để tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Không được vứt thuốc ở trong toilet hay trong đường ống dẫn nước nếu như chưa được yêu cầu. Điều này mọi người cần phải trao đổi với bác sĩ/ dược sĩ hoặc những đối tượng đang công tác tại công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Thuốc Broncho Vaxom đã quá hạn sử dụng hoặc không dùng đến nữa cần phải loại bỏ đúng nơi quy định.

Tổng hợp tất cả những thông tin chia sẻ trên do các giảng viên thuộc Khoa Cao đẳng Dược TPHCM chia sẻ về thuốc Broncho Vaxom và hướng dẫn cách sử dụng an toàn. Nhưng mọi người cần lưu ý đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898