Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Những lưu ý quan trọng trước khi dùng Histidine

Cập nhật: 14/12/2020 16:12
Người đăng: Nguyễn Trang | 1049 lượt xem

Histidine là gì? Cách thức sử dụng như thế nào đúng cách? Những thông tin qua trọng này mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hướng dẫn cụ thể trước khi dùng. Dưới đây các chuyên gia hàng đầu sẽ bật mí những thông tin liên quan đến các vấn đề ở trên, mọi người cùng tìm hiểu nhé!

Bạn có biết những công dụng của Histidine là gì?

Đối với Histidine thông thường sẽ được các bác sĩ chỉ định dùng để điều trị những bệnh lý như:

>>> Tham khảo thêm các kiến thức hữu ích:

Bạn có biết những công dụng của Histidine là gì?
  • Tình trạng loét.
  • Viêm khớp Rheumatoid.
  • Mắc bệnh dị ứng.

Histidine cũng được dùng cho những mục đích khác. Nhưng mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn chi tiết mọi thông tin trước khi dùng điều trị bệnh.

Cơ chế hoạt động của Histidine

Histidine được biết đến là một axit amin có liên quan đến một loạt những quá trình trao đổi chất ở trong cơ thể. Theo đó, Histidine cũng được dùng làm chất bổ sung.

Hiện tại vẫn chưa có đầy đủ thông tin nghiên cứu về những công dụng của Histidine. Do đó, mọi người cần phải tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng Histidine.

Hướng dẫn về liều lượng sử dụng Histidine

Liều lượng của Histidine đối với từng bệnh nhân sẽ không giống nhau. Do đó, phía các bác sĩ sẽ cân nhắc vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe và khả năng đáp ứng điều trị bệnh. Có thể Histidine sẽ không an toàn. Do đó, các bạn cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm tìm ra được liều lượng sử dụng phù hợp nhất.

Đối với Histidine sẽ được tiến hành bào chế tương ứng ở những dạng như:

  • Dạng bột.
  • Dạng viên nén 500mg.

Tác dụng phụ & Những lưu ý quan trọng khi dùng Histidine

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng Histidine

Trong trường hợp các bạn gặp bất kỳ những tác dụng phụ nào, khi đó cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được thăm khám cụ thể.

Một số lưu ý quan trọng khi dùng Histidine

Trước khi sử dụng Histidine để điều trị bệnh mọi người cần phải lưu ý rõ hơn về một số vấn đề như sau:

Một số lưu ý quan trọng khi dùng Histidine

- Phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, khi đó hãy dùng thuốc này theo đúng như chỉ định của các bác sĩ.

- Bạn có thể bị dị ứng với Histidine, hoặc các loại thuốc khác hay những loại thảo mộc cũng cần phải nói rõ với các bác sĩ được biết.

- Đối với các trường hợp đang sử dụng những loại thuốc khác, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn, không được kê đơn, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất cũng nên trao đổi với các bác sĩ.

- Bạn đang gặp phải bất kỳ loại dị ứng nào đó như thuốc nhuộm, thực phẩm, động vật, chất bảo quản.

- Đối với những người đang mắc phải bất kỳ loại bệnh tật nào đó, bị rối loạn hoặc tình trạng bệnh nào khác,...

Mọi người cần phải cân nhắc các lợi ích của quá trình dùng Histidine cùng với nguy cơ xảy ra trước khi sử dụng. Đồng thời, cũng phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng Histidine.

Mức độ an toàn & Khả năng tương tác của Histidine

Mức độ an toàn khi dùng Histidine

Histidine sẽ có khả năng an toàn đối với mọi người. Theo đó, liều lượng tối đa được chỉ định là 4g/ ngày đã được dùng trong quá trình nghiên cứu mà không gây nên những phản ứng phụ nào đáng chú ý.

Thiếu axit folic: trong trường hợp các bạn đang mắc phải tình trạng này, khi đó không được dùng Histidine bởi có khả năng gây nên axit formiminoglutamic (FIGLU) tích tụ ở trong cơ thể.

Đối tượng phụ nữ mang thai và cho con bú: không có đầy đủ thông tin về việc dùng Histidine trong khoảng thời gian mang thai và cho con bú. Do đó, mỗi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng Histidine.

Tìm hiểu rõ về mức độ tương tác của Histidine

Histidine sẽ có khả năng tương tác cùng với các loại thuốc bạn đang dùng hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại. Vì vậy, mọi người hãy trao đổi ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi sử dụng Histidine.

Chắc hẳn những thông tin ở trên do giảng viên Cao đẳng Y Dược TP HCM chia sẻ đã giúp cho mọi người được hiểu rõ về Histidine và liều lượng sử dụng tương ứng. Nhưng mọi người lưu ý các thông tin ở trên chỉ mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn ban đầu. Tốt nhất hãy tuân thủ quá trình dùng Histidine theo đúng chỉ định của các bác sĩ, nhằm sớm điều trị bệnh dứt điểm.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898