Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Những lưu ý quan trọng khi dùng Hydrazine sulfate

Cập nhật: 16/12/2020 11:21
Người đăng: Nguyễn Trang | 641 lượt xem

Hydrazine sulfate là gì? Liều lượng sử dụng được chỉ định như thế nào? Toàn bộ những thông tin quan trọng này mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ / dược sĩ trước khi dùng nhằm điều trị bệnh dứt điểm và tránh để lại biến chứng đối với sức khỏe về sau.

Bạn có biết Hydrazine sulfate dùng để làm gì không?

Đối với Hydrazine sulfate thông thường được dùng nhằm điều trị bệnh ung thư ruột kết và trực tràng (ung thư đại trực tràng), ung thư não (ung thư thần kinh), ung thư phổi, bệnh Hodgkin (ung thư bạch huyết) và những bệnh ung thư khác. Hydrazine sulfate cũng được dùng để giảm cân và hao mòn (cachexia) có liên quan đến ung thư.

>>> Tham khảo thêm các kiến thức khác liên quan:

Bạn có biết Hydrazine sulfate dùng để làm gì không?

Ngoài ra, Hydrazine sulfate cũng được dùng cho những mục đích sử dụng khác. Nhưng mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm tìm ra được liều lượng phù hợp nhất.

Tìm hiểu về cơ chế hoạt động của Hydrazine sulfate

Hydrazine sulfate có khả năng phòng ngừa được những phản ứng hóa học trong cơ thể có thể dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng, sự hao mòn cơ bắp có liên quan đến bệnh ung thư.

Hiện tại, vẫn chưa có nghiên cứu đầy đủ về những công dụng của Hydrazine sulfate. Do đó, mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng loại thuốc này.

Hướng dẫn về liều lượng sử dụng Hydrazine sulfate

Đối với liều lượng Hydrazine sulfate của từng bệnh nhân sẽ khác nhau. Cũng tùy thuộc vào từng độ tuổi, tình trạng sức khỏe cũng như khả năng đáp ứng điều trị khi đó các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh được liều dùng tương ứng. Cũng có thể Hydrazine sulfate sẽ không an toàn. Do đó, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để tìm ra được liều lượng phù hợp nhất.

Đối với Hydrazine sulfate sẽ được bào chế ở những dạng như:

  • Dạng viên nang.
  • Sản phẩm bổ sung dạng lỏng.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng Hydrazine sulfate

Những tác dụng phụ gặp phải khi dùng Hydrazine sulfate

Hydrazine sulfate có thể sẽ gây nên một số tác dụng phụ như nôn mửa, buồn nôn, chóng mặt, buồn ngủ, những vấn đề về thần kinh, bồn chồn, hành vi bạo lực, hôn mê, động kinh, kích thích tâm trạng, nhầm lẫn, kích động, thở bất thường, yếu, nồng độ đường máu bất thường, nổi phát ban và tổn thương thận. 

Trong trường hợp mọi người gặp bất kỳ thắc mắc gì về những tác dụng phụ, khi đó hãy sớm trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn.

Một số lưu ý quan trọng khi dùng Hydrazine sulfate

Mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ nếu như đang gặp phải một trong những vấn đề dưới đây:

+ Phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, khi đó hãy dùng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ / dược sĩ.

+ Hoặc nếu như bạn đang dùng các loại thuốc khác, trong đó gồm thuốc được kê đơn, không được kê đơn, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,... trên cơ sở đó để bác sĩ cân nhắc điều chỉnh về liều dùng tương ứng.

+ Nói rõ với các bác sĩ nếu như bạn bị dị ứng với các thành phần của Hydrazine sulfate, hoặc những loại thuốc và loại thảo mộc nào khác.

+ Nếu như bạn đang mắc phải bất kỳ bệnh lý nào đó, bị rối loạn hoặc tình trạng bệnh nào khác.

+ Hoặc các trường hợp đang mắc phải những dị ứng nào đó như thực phẩm, chất bảo quản, động vật, thuốc nhu 

Ngoài ra, mọi người cần phải cân nhắc về những lợi ích trong quá trình dùng Hydrazine sulfate cùng với các nguy cơ có thể xảy ra trước khi sử dụng. Đồng thời, cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng Hydrazine sulfate.

Mức độ an toàn & Khả năng tương tác của Hydrazine sulfate

Mức độ an toàn khi dùng Hydrazine sulfate

Hydrazine sulfate có thể sẽ không an toàn. Hydrazine sulfate có thể liên quan đến những trường hợp tổn thương gan, động kinh, hôn mê và nặng hơn có thể sẽ gây tử vong.

Đối tượng phụ nữ đang mang thai và cho con bú: Hydrazine sulfate sẽ không an toàn cho bất cứ trường hợp nào, kể cả những phụ nữ đang trong thời gian mang thai và cho con bú.

Tiểu đường: Hydrazine sulfate có thể sẽ làm giảm đi lượng đường trong máu đối với người mắc bệnh tiểu đường. Cần phải theo dõi những dấu hiệu của lượng tiểu đường trong máu thấp (hạ đường huyết), theo dõi lượng đường trong máu một cách thận trọng nếu như các bạn mắc bệnh tiểu đường và dùng Hydrazine sulfate điều trị bệnh.

Bệnh gan: sử dụng Hydrazine sulfate có thể sẽ gây tổn hại đến gan.

Phẫu thuật: Hydrazine sulfate có khả năng ảnh hưởng đến lượng đường trong máu, nhiều người quan ngại rằng có thể sẽ gây cản trở đến việc kiểm soát lượng đường huyết trong và sau khi tiến hành giải phẫu. Nên ngừng dùng Hydrazine sulfate ít nhất 2 tuần trước khi phẫu thuật theo đúng lịch trình. 

Tìm hiểu về khả năng tương tác của Hydrazine sulfate

Hydrazine sulfate sẽ có khả năng tương tác cùng với các loại thuốc bạn đang dùng, hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại. Mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng Hydrazine sulfate. Những sản phẩm có khả năng tương tác cùng với Hydrazine sulfate gồm có:

Tìm hiểu về khả năng tương tác của Hydrazine sulfate

* Thuốc giảm trầm cảm (MAOIs)

Hydrazine sulfate có chứa một chất hóa học có mức độ ảnh hưởng đến cơ thể. Hóa chất này sẽ làm tăng tác dụng phụ của một số loại thuốc đang sử dụng điều trị trầm cảm.

Theo đó, một số loại thuốc dùng cho trầm cảm bao gồm tranylcypromine (Parnate), phenelzine (Nardil) và những loại khác.

* Thuốc an thần (thuốc giảm áp CNS) 

Đối với Hydrazine sulfate sẽ có khả năng gây nên tình trạng buồn ngủ. Khi dùng Hydrazine sulfate cùng với thuốc an thần có thể sẽ gây buồn ngủ quá mức. Một số loại thuốc an thần gồm có lorazepam (Ativan), phenobarbital (Donnatal), clonazepam (Klonopin), zolpidem (Ambien) và những loại khác.

* Isoniazid (INH, Nydrazid)

Isoniazid được biết đến là một loại thuốc thường được chỉ định điều trị bệnh lao. Có thể phá vỡ Isoniazid thành hydrazine. Dùng cả isoniazid và hydrazine có thể sẽ làm tăng thêm nguy cơ tổn thương gan.

* Thuốc trị bệnh tiểu đường

Một số loại thuốc được sử dụng cho bệnh tiểu đường gồm có: insulin, pioglitazone (Actos), glimepiride (Amaryl), glyburide (DiaBeta, Glynase PresTab, Micronase), glipizide (Glucotrol), tolbutamide (Orinase), rosiglitazone (Avandia), chlorpropamide (Diabinese).

Hy vọng toàn bộ các thông tin ở trên do giảng viên Cao đẳng Y Dược TP HCM chia sẻ về Hydrazine sulfate và các lưu ý quan trọng khi sử dụng. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là các thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định ban đầu. Để điều trị bệnh dứt điểm và tránh để lại biến chứng về sau, mọi người cần phải tuân thủ quá trình dùng Hydrazine sulfate theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn ban đầu.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898