Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Những công dụng của Liên kiều trong quá trình điều trị

Cập nhật: 11/03/2021 18:11
Người đăng: Nguyễn Trang | 906 lượt xem

Liên kiều được chỉ định điều trị bệnh như thế nào? Trước khi dùng Liên kiều cần phải lưu ý những vấn đề gì? Những vấn đề này mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể mọi vấn đề trước khi sử dụng.

Thảo Dược Liên kiều có công dụng như thế nào?

Hoa Liên kiều - Đây là một loại thảo dược trong quả được sử dụng để làm thuốc. Thông thường sẽ được dùng nhằm giảm sững những đường dẫn không khí nhỏ trong phổi (viêm phế quản), đau họng, viêm amidan, nôn mửa, sốt, bệnh tim, HIV/ AIDS, đau và sưng (viêm), bệnh lậu, phát ban da ở mức độ nặng kèm theo sốt, nôn gây ra bởi vi khuẩn (erysipelas).

Liên kiều là một loại thảo mộc

Hoặc một số trường hợp Liên kiều được tiêm truyền tĩnh mạch (IV) kết hợp với những loại thảo mộc khác nhằm điều trị viêm phế quản. Bên cạnh đó, những công dụng khác của loại thảo dược này không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ / dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn mọi thông tin trước khi sử dụng.

Tìm hiểu về cơ chế hoạt động của Liên kiều

Hiện tại, vẫn chưa có nghiên cứu đầy đủ về cách thức hoạt động của Liên kiều. Do đó, mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng thuốc này để điều trị bệnh.

Liều lượng sử dụng Liên kiều như thế nào?

Liều lượng của Liên kiều đối với từng bệnh nhân là không giống nhau. Tùy vào từng độ tuổi, tình trạng sức khỏe và khả năng đáp ứng điều trị bệnh tương ứng. Cũng có thể Liên kiều cũng có thể sẽ không an toàn, do đó mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm được hỗ trợ tư vấn cụ thể về liều lượng thích hợp.

Đối với Liên kiều sẽ được bào chế tương ứng ở những dạng như:

  • Dạng tươi.
  • Dạng rượu thuốc.
  • Chiết xuất.

Những tác dụng phụ gặp phải khi dùng Liên kiều

Trong khoảng thời gian dùng Liên kiều nếu như gặp bất kỳ thắc mắc về những tác dụng phụ, khi đó các bạn hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ hay các thầy thuốc Đông Y trước khi sử dụng.

Một số lưu ý quan trọng khi sử dụng Liên kiều

Mọi người cần phải nói với các bác sĩ/ dược sĩ về những loại thuốc, thảo dược hay những loại Vitamin/ khoáng chất,... trước khi dùng Liên kiều.

Theo đó, mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ như:

  • Phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, khi đó cần phải sử dụng Liên kiều theo đúng như lời khuyên của bác sĩ.
  • Trao đổi với bác sĩ nếu như bạn bị dị ứng với Liên kiều, hoặc các thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Bạn đang dùng những loại thuốc nào khác, trong đó gồm thuốc được kê đơn, không được kê đơn, thực phẩm, các loại Vitamin/ khoáng chất,... 
  • Bạn đang mắc phải những bệnh lý nào đó, hoặc bị rối loạn cũng nên trao đổi cho các bác sĩ được biết.
  • Hoặc bạn đang gặp bất kỳ loại dị ứng nào khác với chất bảo quản, thực phẩm, động vật, thuốc nhuộm,...

Các quy định cho Liên kiều ít nghiêm trọng hơn so với các quy định của tân dược. Cần phải tiến hành nghiên cứu sâu hơn nhằm xác định được mức độ an toàn khi dùng loại thuốc này. Các lợi ích của quá trình dùng Liên kiều cần phải cân nhắc về nguy cơ có thể xảy ra trước khi dùng. Mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng loại thuốc này để điều trị bệnh.

Liên kiều: Mức độ an toàn & Khả năng tương tác

Tìm hiểu về mức độ an toàn khi sử dụng Liên kiều

Hiện tại, không có đầy đủ thông tin nghiên cứu về mức độ an toàn khi uống chiết xuất hoặc rượu thuốc của Liên kiều. Một số thông tin cho thấy dạng tiêm có thể an toàn khi sử dụng cho trẻ em. 

Tìm hiểu về mức độ an toàn khi sử dụng Liên kiều

Đối với những trường hợp phẫu thuật: nên thận trọng khi dùng Liên kiều, vì nó có thể sẽ làm chậm quá trình đông máu, gây chảy máu trong và sau khi giải phẫu. Bạn cần phải ngừng sử dụng Liên kiều ít nhất 2 tuần trước khi tiến hành làm phẫu thuật theo đúng lịch trình.

Đối tượng phụ nữ đang mang thai và cho con bú: hiện không có đầy đủ thông tin về quá trình dùng Liên kiều trong thời gian mang thai và cho con bú. Do đó, mọi người hãy tư vấn với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng  thuốc này để điều trị bệnh.

Khả năng tương tác của Liên kiều như thế nào?

Liên kiều có khả năng tương tác với các loại thuốc bạn đang dùng, hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn. Vì vậy, mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng Liên kiều để điều trị bệnh.

Theo đó, những sản phẩm có khả năng tương tác cùng với Liên kiều đó là thuốc làm chậm quá trình đông máu có thể làm tăng nguy cơ bị bầm tím và chảy máu. Một số loại thuốc làm chậm quá trình đông máu như ibuprofen (advil, motrin), diclofenac (voltaren, cataflam), aspirin, clopidogrel (plavix), enoxaparin (lovenox), heparin, naproxen (anaprox, naprosyn), dalteparin (fragmin), warfarin (coumadin) và những người khác.

Chắc hẳn với toàn bộ những thông tin do giảng viên Cao đẳng Y Dược TP HCM chia sẻ ở trên đã giúp cho mọi người được hiểu rõ về công dụng của Liên kiều và liều lượng sử dụng tương ứng. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã tiến hành kê đơn ban đầu.

>>> Tìm hiểu thêm những kiến thức hữu ích:

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898