Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Những công dụng bất ngờ của Kava Kava

Cập nhật: 08/03/2021 10:42
Người đăng: Nguyễn Trang | 1190 lượt xem

Kava Kava có công dụng như thế nào? Liều dùng được tiến hành chỉ định như thế nào? Những thông tin này mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng Kava Kava, nhằm được hỗ trợ tư vấn đầy đủ mọi thông tin trước khi sử dụng.

Công dụng của Kava Kava như thế nào?

Kava Kava được biết đến là một loại chiết xuất được làm từ Piper methysticum, đây là một loài cây có nguồn gốc ở những hòn đảo phía Tây Thái Bình Dương. Đối với các trường hợp bị tổn thương gan, thậm chí một số ca tử vong đã được truy nguồn từ việc dùng Kava Kava.

>>> Tham khảo thêm các kiến thức hữu ích:

Công dụng của Kava Kava như thế nào?

Một số trường hợp uống Kava Kava với mục đích giảm đi tình trạng lo lắng, bồn chồn, căng thẳng, mất ngủ. Kava Kava cũng được dùng nhằm điều trị tình trạng rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD), động kinh, cai nghiện thuốc Benzodiazepine, trầm cảm, rối loạn tâm thần, đau nửa đầu và những chứng đau đầu khác, hội chứng mệt mỏi mãn tính (CES), những bệnh nhiễm trùng đường hô hấp khác, những chứng đau đầu khác, lao phổi và phòng chống bệnh ung thư.

Một số trường hợp uống Kava Kava nhằm điều trị tình trạng nhiễm trùng đường tiểu, đau và sưng tấy tử cung, bệnh hoa liễu, hoặc tình trạng khó chịu khi có kinh nguyệt, tăng ham muốn tình dục.

Kava Kava cũng được dùng đối với những căn bệnh ngoài da, gồm có làm sạch lành vết thương, bệnh phong và giảm đau. Đồng thời, Kava Kava cũng được dùng như nước súc miệng nhằm chữa vết loét miệng và đau răng.

Bên cạnh đó, Kava Kava cũng được dùng cho những mục đích khác. Do đó, mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm tìm được liều lượng điều trị bệnh tương ứng.

Tìm hiểu về cơ chế hoạt động của Kava Kava

Hiện tại, vẫn chưa có đầy đủ thông tin nghiên cứu đầy đủ về công dụng của Kava Kava. Do đó, mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng thuốc này. Đồng thời, Kava Kava cũng có mức độ ảnh hưởng đến não và những bộ phận khác của hệ thần kinh trung ương.

Hướng dẫn về liều lượng sử dụng Kava Kava

Đối với chứng lo âu: chỉ định sử dụng 50 - 100mg chiết xuất Kava Kava, dùng 3 lần/ ngày trong thời gian 25 tuần. Bên cạnh đó, có thể sẽ được chỉ định dùng 400mg chiết xuất Kava Kava/ ngày trong thời gian 8 tuần.

Liều lượng của Kava Kava Đối với từng bệnh nhân có thể sẽ không giống nhau. Cũng tùy thuộc vào từng độ tuổi, tình trạng sức khỏe và những vấn đề khác liên quan để chỉ định được liều lượng sử dụng tương ứng. Theo đó, Kava Kava có thể sẽ không an toàn. Vì vậy, mọi người hãy thảo luận với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể mọi vấn nhằm tìm ra được liều lượng phù hợp nhất.

Theo đó, Kava Kava sẽ được bào chế ở những dạng như:

  • Dạng viên nang.
  • Chiết xuất chất lỏng.
  • Dạng bột.
  • Trà.

Những tác dụng phụ gặp phải khi dùng Kava Kava

Trong khoảng thời gian ngắn dùng với liều lượng Kava Kava bình thường có thể sẽ gây tổn thương đến gan. Tầm khoảng 1 - 3 tháng dùng Kava Kava dẫn đến bệnh nhân phải tiến hành cấy ghép gan và thận, hoặc nghiêm trọng hơn có thể gây tử vong.

Theo đó, những triệu chứng ban đầu gồm có tổn thương đến gan bao gồm vàng da và vàng mắt, cơ thể mệt mỏi và nước tiểu sẫm màu. Trong trường hợp các bạn quyết định uống Kava Kava, cần phải chắc chắn kiểm tra về chức năng gan thường xuyên.

Trong trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc gì về những tác dụng phụ, khi đó hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được thăm khám cụ thể.

Những lưu ý quan trọng khi dùng Kava Kava

Trước khi sử dụng Kava Kava mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

+ Phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, nên sử dụng  Kava Kava theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

+ Hoặc nếu như bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc nào khác, trong đó bao gồm cả thuốc được kê đơn; không được kê đơn; các loại Vitamin/ khoáng chất, thảo mộc,...

+ Nói rõ với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như bạn bị dị ứng với Kava Kava hoặc các thành phần có trong các loại thuốc khác.

+ Trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nếu như bạn bị dị ứng nào đó, chất bảo quản, thuốc nhuộm, động vật,..

Do đó, mọi người cần phải cân nhắc những lợi ích khi dùng Kava Kava cùng với nguy cơ có thể xảy ra khi sử dụng. Do đó, mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng Kava Kava điều trị bệnh.

Mức độ an toàn & Khả năng tương tác của Kava Kava

Tìm hiểu rõ về mức độ an toàn khi dùng Kava Kava 

Đối tượng phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú: hiện không có thông tin về quá trình dùng Kava Kava trong thời gian mang thai hoặc cho con bú. Do đó, mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng Kava Kava điều trị bệnh lý.

Phẫu thuật: tốt nhất nên ngừng sử dụng Kava Kava ít nhất 2 tuần trước khi tiến hành phẫu thuật theo đúng lịch trình.

Khả năng tương tác của Kava Kava như thế nào?

Kava Kava có khả năng tương tác với các loại thuốc khác bạn đang dùng, hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại. Do đó, mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng Kava Kava.

Khả năng tương tác của Kava Kava như thế nào?

Theo đó, những loại thuốc có khả năng tương tác cùng với Kava Kava gồm có:

Alprazolam (Xanax®)

Kava Kava có khả năng gây nên tình trạng buồn ngủ. Alprazolam (Xanax®) cũng có thể gây buồn ngủ. Sử dụng Kava Kava kết hợp với Alprazolam (Xanax®) có thể gây nên tình trạng buồn ngủ ở mức độ nghiêm trọng. Do đó, các bạn nên tránh dùng Alprazolam (Xanax®) với Kava Kava.

Thuốc an thần

Kava Kava có thể sẽ gây nên tình trạng buồn ngủ. Những loại thuốc gây nên tình trạng buồn ngủ được gọi là thuốc an thần. Sử dụng Kava Kava cùng với thuốc an thần sẽ gây nên tình trạng buồn ngủ quá nhiều.

Theo đó, một số loại thuốc an thần phổ biến nhất hiện nay gồm có: lorazepam (Ativan®), phenobarbital (Donnatal®), clonazepam (Klonopin®), zolpidem (Ambien®) và những loại khác.

Levodopa

Levodopa cũng có khả năng ảnh hưởng đến não bằng cách tăng tiết hóa chất não dopamine. Kava Kava sẽ có khả năng làm suy giảm dopamine ở trong não. Sử dụng Kava Kava cùng với Levodopa có thể sẽ làm giảm đi hiệu quả của Levodopa.

Những loại thuốc làm thay đổi ở gan

Một số loại thuốc đã được thay đổi, bị chuyển hóa bởi gan. Kava Kava có thể sẽ làm giảm đi tốc độ gan phân hủy một số loại thuốc. Sử dụng Kava Kava kết hợp với những loại thuốc chuyển đổi ở gan sẽ làm tăng tác dụng phụ ở một số loại thuốc. Trước khi sử dụng Kava Kava, mọi người hãy tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng bất kỳ loại thuốc nào được chuyển đổi bởi gan.

Những loại thuốc được thay đổi bởi gan gồm có: fluvoxamine (Luvox®), haloperidol (Haldol®), imipramine (Tofranil®), Propranolol (Inderal®), tacrine (Cognex®), clozapine (Clozaril®), cyclobenzaprin (Flexeril®), pentazocine (Talwin®) , theophylline, mexiletin (Mexitil®), olanzapine (Zyprexa®), zileuton (Zyflo®), zolmitriptan (Zomig®) và những loại khác.

Những loại thuốc có khả năng gây hại đến gan (thuốc gây độc gan)

Kava Kava sẽ có khả năng gây hại đến gan. Dùng Kava Kava kết hợp với thuốc có khả năng gây tổn thương đến gan, có khả năng làm tăng nguy cơ tổn thương gan. Không sử dụng Kava Kava nếu như bạn đang dùng thuốc có khả năng gây hại đến gan. 

Theo đó, một số loại thuốc có khả năng gây hại cho gan gồm có: methotrexate (Rheumatrex®), methyldopa (Aldomet®), amiodarone (Cordarone®), carbamazepine (Tegretol®), itraconazole (sporanox®) erythromycin (Erythrocin®, ILOSONE®, những thuốc khác), acetaminophen (Tylenol® và những thuốc khác), isoniazid (INH®), pravastatin (Pravachol®), simvastatin (Zocor®), fluconazole (Diflucan®), phenytoin (Dilantin®), lovastatin (Mevacor®), và còn nhiều loại khác.

Hy vọng toàn bộ thông tin do giảng viên Cao đẳng Y Dược TPHCM chia sẻ đến với mọi người về công dụng của Kava Kava và liều lượng sử dụng tương ứng. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định ban đầu của các bác sĩ đã kê đơn.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898