Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Neopeptine® - Liều dùng & Cách dùng thuốc tương ứng

Cập nhật: 25/06/2021 18:12
Người đăng: Nguyễn Trang | 34712 lượt xem

Neopeptine® thuộc nhóm thuốc trợ tiêu hóa. Tuy nhiên, liều lượng và cách dùng thuốc tương ứng đối với mỗi người là không giống nhau, do các mọi người cần phải trao đổi cụ thể với bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng thuốc an toàn.

Neopeptine® có tác dụng như thế nào?

Neopeptine® là loại thuốc được các bác sĩ chỉ định về điều trị một số bệnh lý như:

Những trường hợp biếng ăn.

Tình trạng bị tiêu chảy, đầy bụng khó chịu.

Thường xuyên ợ nóng.

Khó tiêu.

Bụng thường sôi khi đói.

Hệ tiêu hóa kém.

Tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ em.

Đi phân dạng ở đối với trẻ em và trẻ sơ sinh.

Trẻ thường nôn mửa khi bú.

Những liều dùng tương ứng đối với mỗi người là không giống nhau. Do đó, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc.

thuoc-neopeptine-1
Neopeptine® có tác dụng như thế nào?

Click ngay: Liều lượng & Cách dùng thuốc Panadol an toàn 

Theo thống kê chung hiện nay cho thấy Neopeptine® bao gồm những dạng và hàm lượng thuốc tương ứng như sau:

Neopeptine® dạng viên nang;

Thuốc viên nén 10 x 10mg;

Thuốc Neopeptine® dạng dung dịch: 60ml và 100ml;

Thuốc dạng giọt: 15ml;

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Neopeptine® điều trị bệnh

Liều dùng thuốc đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau, theo đó các bác sĩ/ dược sĩ sẽ thăm khám và tùy vào từng đối tượng dùng thuốc khi đó sẽ chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp.

- Liều dùng Neopeptine® dành cho người lớn: bác sĩ chỉ định dùng 5ml và dùng 2 lần/ ngày.

- Liều dùng thuốc Neopeptine® dành cho trẻ sẽ được chỉ định tương ứng:

Dạng viên thuốc con nhộng: dùng 2 lần/ ngày, tốt nhất hãy cho trẻ dùng sau mỗi bữa ăn.

Thuốc Neopeptine® dạng lỏng: trẻ > 1 tuổi bác sĩ sẽ khuyến khích dùng 5ml/ ngày và chia ra 2 lần dùng/ ngày. Trẻ < 1 tuổi: liều dùng khuyến cáo được chỉ định tương ứng 0.5ml/ ngày và sẽ chia ra dùng 1 - 2 lần, để sớm điều trị bệnh hiệu quả. Các mẹ có thể trộn thuốc Neopeptine® với một ít nước và cho trẻ uống thuốc sau mỗi bữa ăn.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Neopeptine® an toàn

Các mẹ nên dùng thuốc Neopeptine® sau mỗi bữa ăn hay dùng sau lúc cho con bú. Thuốc cũng có thể uống trực tiếp từ đường miệng, hay có thể pha với sữa trẻ em, uống cùng với nước/ thực phẩm.

Mọi người nên dùng thuốc Neopeptine® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng, đồng thời kiểm tra thêm thông tin về cách dùng ở trên nhãn thuốc. Đồng thời, mọi người lưu ý không nên dùng thuốc với liều thấp, cao hay kéo dài thời gian dùng thuốc khi chưa được bác sĩ cho phép.

Trong thời gian dùng thuốc Neopeptine® nếu có bất kỳ thắc mắc gì về liều lượng, cách dùng thuốc an toàn mọi người hãy trao đổi cụ thể ngay với bác sĩ/ dược sĩ. Không được tự ý xử lý hay điều chỉnh liều dùng khi chưa được cho phép.
>> Mách bạn: Dùng thuốc Phenergan® Cream như thế nào là an toàn? trong những trường hợp ngứa ngáy, vết côn trùng đốt, ngứa sẩn, kích ứng do do tia X, bỏng bề mặt

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Neopeptine®

Dùng thuốc Neopeptine® gây những tác dụng phụ gì?

Trong thời gian dùng thuốc Neopeptine® điều trị bệnh mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như:

  • Gây rối loạn tiêu hóa.
  • Một số trường hợp sẽ bị phản ứng dị ứng.
thuoc-neopeptine-2
Dùng thuốc Neopeptine® gây những tác dụng phụ gì?

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Neopeptine® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, khi dùng thuốc nếu gặp bất kỳ thắc mắc nào liền quan về cách dùng, liều lượng thuốc hay gặp phải những vấn đề bất thường khi dùng thuốc mọi người hãy trao đổi với bác sĩ/ dược sĩ.

**Nếu bạn đang có vấn đề về dạ dày,
Click ngay: Tác dụng và liều dùng của thuốc Omeprazol 20mg STADA® để dử dụng đúng liều lượng mang lại kết quả tốt nhất cho bạn và người thân.

Những thận trọng trước khi dùng thuốc Neopeptine®

Nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất khi dùng thuốc Neopeptine® điều trị bệnh và tránh để lại những biến chứng xấu, tốt nhất trước khi dùng thuốc mọi người hãy báo cáo với bác sĩ nếu như:

Đối tượng phụ nữ trong thời gian mang thai/ cho con bú. Khi đó, cần phải uống thuốc Neopeptine® theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng.

Những người bị dị ứng với những thành phần của thuốc Neopeptine® hay có thể là những thành phần có trong những loại thuốc khác.    

Những đối tượng đang dùng những loại thuốc khác như thuốc được kê đơn/ không được kê đơn, thực phẩm chức năng, Vitamin & khoáng chất,... khi đó bác sĩ sẽ xem xét để điều chỉnh được liều dùng thuốc phù hợp.

Mọi người nên thận trọng hơn khi dùng thuốc Neopeptine® đối với người lớn tuổi và trẻ em.

Người đang mắc phải những bệnh lý khác nhau như về thận, gan,... để điều chỉnh được liều dùng thuốc tương ứng.

Khả năng tương tác của thuốc Neopeptine®

Neopeptine® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác hay có thể gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Để tránh tình trạng này tốt nhất mọi người hãy liệt kê những loại thuốc đang dùng cho các bác sĩ được biết,... khi đó bác sĩ sẽ xem xét để điều chỉnh được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Bên cạnh đó, mọi người cần phải lưu ý không được tự ý thay đổi liều dùng, tự ngưng hay thay đổi liều dùng khi chưa được các bác sĩ cho phép. Neopeptine® cũng có khả năng tương tác với những loại thuốc kháng Acide như: Hydroxyde Magnesium, Carbonate Calci,... sẽ có khả năng vô hiệu hóa tác dụng của enzym.

Những thông tin trên về thuốc Neopeptine® do những giảng viên Khoa Cao đẳng Dược TP HCM chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều dùng, không được tự ý thay đổi liều dùng khi chưa được các bác sĩ chỉ định.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898