Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Mexican scammony được sử dụng điều trị bệnh lý gì?

Cập nhật: 25/03/2021 17:13
Người đăng: Nguyễn Trang | 1099 lượt xem

Mexican scammony là thảo dược gì? Công dụng như thế nào trong quá trình điều trị bệnh? Toàn bộ những thông tin này mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ hay các vị thầy thuốc Đông Y để được hỗ trợ tư vấn cụ thể mọi thông tin trước khi dùng. 

Công dụng của Mexican scammony trong điều trị bệnh

Mexican scammony - Loại thảo dược, gốc được dùng để làm thuốc. Mọi người dùng rễ cây Mexican scammony để làm trống đường ruột. 

Công dụng của Mexican scammony trong điều trị bệnh

Ngoài ra, Mexican scammony cũng được dùng với những mục đích sử dụng khác. Do đó, mọi người nên tham khảo với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn rõ mọi thông tin trước khi dùng.

Cơ chế hoạt động của Mexican scammony

Phần rễ Mexican scammony hoạt động tương tự như thuốc nhuận tràng mạnh và đẩy phân qua ruột. Hiện tại vẫn chưa có nghiên cứu về công dụng của loại thuốc này. Do đó, mọi người nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng thuốc này để điều trị bệnh.

Hướng dẫn về liều lượng sử dụng Mexican scammony

Liều lượng của Mexican scammony đối với từng bệnh nhân có thể sẽ không giống nhau. Tùy thuộc vào từng độ tuổi, tình trạng sức khỏe và một số vấn đề khác liên quan. Mexican scammony cũng có thể sẽ không an toàn, do đó mọi người cần phải thảo luận với các bác sĩ / dược sĩ để được tư vấn cụ thể về liều lượng phù hợp nhất.

Đối với Mexican scammony sẽ được chỉ định dùng ở dạng tươi.

Những tác dụng phụ gặp phải khi dùng Mexican scammony

Trong quá trình dùng Mexican scammony mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như gây nôn mửa, gặp phải những vấn đề về đường ruột.

Trong trường hợp mọi người gặp bất kỳ thắc mắc gì về những tác dụng phụ, khi đó hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn.

Một số lưu ý quan trọng trước khi dùng Mexican scammony

Tốt nhất mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ về bất kỳ loại thuốc, hay thảo dược nào đang dùng trước khi bắt đầu sử dụng Mexican scammony. Ngoài ra, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ nếu như:

  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, khi đó nên sử dụng Mexican scammony theo đúng chỉ định của các bác sĩ.
  • Trao đổi với các bác sĩ được biết nếu như bạn bị dị ứng với các thành phần của Mexican scammony, hay các thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Bạn đang trong thời gian dùng những loại thuốc khác, trong đó gồm thuốc được kê đơn, không được kê đơn, thực phẩm chức năng, các loại Vitamin/ khoáng chất.
  • Hoặc những trường hợp đang gặp bất kỳ bệnh lý nào khác, bị rối loạn hoặc tình trạng bệnh nào.
  • Bạn gặp phải những dị ứng nào khác với các loại thực phẩm, chất bảo quản, thuốc nhuộm hay những loại động vật nào khác.

Các quy định của Mexican scammony ít nghiêm ngặt hơn so với quy định của tân dược. Do đó, cần phải được tiến hành nghiên cứu sâu hơn nữa nhằm xác định được mức độ an toàn của Mexican scammony. Các loại ích của quá trình dùng Mexican scammony cần phải được cân nhắc với nguy cơ xảy ra trước khi sử dụng. Do đó, mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng loại thuốc này.

Mức độ an toàn khi dùng Mexican scammony

Hiện không có đầy đủ thông tin đáng tin cập nhằm biết được liệu rễ Mexican scammony có an toàn hay không. Cụ thể:

  • Đối với phụ nữ mang thai và cho con bú: không an toàn khi dùng rễ Mexican scammony nếu như phụ nữ đang trong thời gian mang thai, bởi nó hoạt động tương tự như thuốc nhuận tràng mạnh. Không có đầy đủ thông tin để biết được liệu nó có an toàn nhằm dùng trong thời gian cho con bú hay không. Mọi người cần phải giữa an toàn và tránh dùng rễ Mexican scammony.
  • Đối với người bị viêm ruột thừa hoặc những triệu chứng của viêm ruột thừa như buồn nôn, đau bụng, ói mửa, không dùng rễ Mexican scammony nếu như bạn đang gặp bất kỳ điều kiện nào trong số này. Rễ Mexican scammony có thể sẽ kích ứng dạ dày và ruột, làm viêm ruột thừa hay những triệu chứng viêm ruột thừa ở mức độ nặng.

Khả năng tương tác của Mexican scammony

Mexican scammony cũng tương tự như các thảo dược khác sẽ có khả năng tương tác cùng với những loại thuốc khác hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ / dược sĩ trước khi dùng Mexican scammony. Những sản phẩm có khả năng tương tác với Mexican scammony gồm có:

Tìm hiểu về khả năng tương tác của Mexican scammony
  • Thuốc uống: dùng Mexican scammony có thể sẽ làm giảm lượng thuốc mà cơ thể bạn hấp thu và giảm đi hiệu quả của thuốc.
  • Digoxin (lanoxin): rễ Mexican scammony là loại thuốc nhuận tràng có khả năng làm giảm đi lượng Kali trong cơ thể. Vì vậy, sẽ làm tăng nguy cơ tác dụng phụ của Digoxin (lanoxin).
  • Thuốc nhuận tràng kích thích: dùng rễ Mexican scammony cùng với thuốc nhuận tràng kích thích khác có thể sẽ đẩy nhanh ruột, gây nên tình trạng mất nước, khoáng chất trong cơ thể. Một số loại thuốc nhuận tràng kích thích gồm có cascara, dầu thầu dầu (purge), senna (senokot), bisacodyl (correctol, dulcolax) và một số thuốc khác.
  • Warfarin (Coumadin): đối với một số trường hợp, rễ Mexican scammony gây nên tình trạng tiêu chảy, làm tăng công dụng của warfarin và tăng nguy cơ chảy máu. Trong trường hợp các bạn dùng Warfarin thì không nên uống quá nhiều rễ cây Mexican scammony.
  • Thuốc lợi tiểu: dùng rễ Mexican scammony cùng với thuốc lợi tiểu sẽ làm giảm đi lượng Kali trong cơ thể quá nhiều. Một số loại thuốc lợi tiểu có khả năng làm giảm đi lượng Kali gồm có chlorthalidone (thalitone), furosemide (lasix), chlorothiazide (diuril), hydrochlorothiazide (HCTZ, HydroDiuril, microzide) và những loại khác.

Hy vọng những thông tin ở trên do giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ về Mexican scammony và khả năng tương tác tương ứng. Nhưng đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn ban đầu.

>>> Tìm hiểu thêm các kiến thức hữu ích khác:

 

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898