Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Dipolac G® an toàn

Cập nhật: 21/06/2021 11:47
Người đăng: Nguyễn Trang | 1984 lượt xem

Dipolac G® là thuốc gì? Liều lượng thuốc Dipolac G® được chỉ định như thế nào? Để có lời giải đáp chính xác những thông tin các bạn hãy cùng tham khảo chi tiết ở bài viết dưới đây.

Thuốc Dipolac là thuốc gì ? công dụng thế nào ?

Dipolac G® là loại thuốc có chứa 3 hoạt chất bao gồm gentamicin, betamethasone dipropionate, clotrimazole. Thuốc này có công dụng trong quá trình điều trị nhiễm khuẩn da, nấm kẽ tay chân, nấm da, nấm móng, viêm da do tiếp xúc, bị chàm, viêm da thần kinh, viêm ngứa vùng hậu môn sinh dục, viêm da bã nhờn.

>>> Tìm hiểu thêm một số loại thuốc:

Những công dụng của thuốc Dipolac G®

Bên cạnh đó, những công dụng khác của thuốc Dipolac G® không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào từng tình trạng bệnh lý của mỗi người khi đó các bác sĩ/ dược sĩ sẽ cân nhắc để chỉ định được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Dipolac G® an toàn

1. Hướng dẫn liều dùng thuốc Dipolac G® 

Liều dùng thuốc Dipolac G® đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau, do đó các bác sĩ/ dược sĩ sẽ thăm khám sức khỏe, độ tuổi và khả năng đáp ứng điều trị bệnh để kê đơn thuốc tương ứng. Theo đó, liều lượng thuốc này được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng Dipolac G® dành cho người lớn: chỉ định bôi thuốc bôi lên vùng da bị bệnh từ khoảng 2 - 3 lần/ ngày.

- Liều lượng Dipolac G® dành cho trẻ em: liều dùng thuốc này dành cho trẻ em hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu và xác định rõ về mức độ an toàn khi sử dụng. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ / dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn về việc có nên sử dụng thuốc này cho trẻ hay không.

2. Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Dipolac G® an toàn

Mọi người nên sử dụng thuốc Dipolac G® ngoài ra, hãy làm sạch da và lau khô vùng da bị bệnh. Mọi người chỉ nên bôi thuốc một lớp mỏng lên trên, xung quanh những khu vực da bị bệnh, thông thường được chỉ định dùng 2 - 3 lần/ ngày theo đúng chỉ định ở trên nhãn thuốc.

Ngoài ra, các bạn cần phải rửa sạch tay sau khi dùng thuốc, chỉ trừ trường hợp dùng thuốc nhằm điều trị những vùng da bị bệnh ở trên vùng bàn tay. Đặc biệt, các bạn không được bọc, che phủ hay băng vùng thuốc và chỉ ngoại trừ những trường hợp đã được các bác sĩ chỉ định trước đó.

Lưu ý, các bạn không được bôi thuốc này thường xuyên, hoặc dùng lâu hơn theo đúng chỉ định của các bác sĩ, như vậy có thể sẽ có thể làm tăng nguy cơ mắc phải những tác dụng phụ. Lưu ý, cần phải tránh dùng thuốc này kéo dài khi tình trạng bệnh lý không được cải thiện lâm sàng, không được thoa thuốc lên vùng mặt hoặc vùng da xung quanh.

Hơn nữa các bạn cần phải sử dụng thuốc Dipolac G® cho đến khi thời gian điều trị được hoàn chỉnh, ngay cả khi những triệu chứng biến mất sau một vào ngày. Nếu như việc ngừng sử dụng thuốc quá sớm khi đó sẽ dẫn đến tình trạng tái phát nhiễm trùng. Trong trường hợp có bất kỳ thắc mắc gì trong quá trình dùng thuốc, cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn.

Những tác dụng phụ khi dùng Dipolac G®

Trong thời gian dùng thuốc Dipolac G® mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như:

  • Bị khô da.
  • Dị cảm.
  • Phù mạch.
  • Cảm giác nóng rát, kích ứng da và ngứa ngáy khó chịu.
  • Nổi phát ban da.
  • Bị phù mạch.
  • Teo da.
  • Nhiễm trùng thứ phát.
  • Cơ thể bị bầm  tím.
  • Loét da.
  • Xuất hiện những phản ứng quá mẫn cảm.
  • Bị viêm nang lông, rậm lông.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Dipolac G® cũng gặp hải những tác dụng phụ ở trên. Do đó, tốt nhất mọi người hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc Dipolac G® theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Nếu như gặp bất kỳ vấn đề gì, hoặc không hiểu rõ về quá trình sử dụng thuốc, khi đó hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý khi dùng thuốc Dipolac G®

Trước khi sử dụng thuốc Dipolac G®, mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ nếu như:

+ Đối tượng đang trong thời gian mang thai hoặc đang cho con bú. Khi đó cần phải sử dụng thuốc Dipolac G® theo đúng chỉ định của các bác sĩ.

+ Bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Dipolac G®, hay các thành phần có trong những loại thuốc khác.

+ Trao đổi với các bác sĩ được biết về toàn bộ những loại thuốc bạn đang dùng, trong đó bao gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn, thực phẩm chức năng, thảo dược,...

+ Có ý định dùng thuốc Dipolac G® đối với người cao tuổi hay trẻ em khi đó cũng cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ.

+ Trao đổi rõ với các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại. Khi đó, các bác sĩ sẽ cân nhắc để chỉ định được liều lượng thuốc tương ứng.

Những khả năng tương tác của thuốc Dipolac G®

Dipolac G® cũng tương tự như những loại thuốc khác sẽ có khả năng tương tác làm thay đổi hoạt động của thuốc, hoặc sẽ gia tăng thêm những tác dụng phụ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Do đó, để tránh được tình trạng này các bạn hãy liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, trong đó bao gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn, các loại Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,... Đồng thời, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm hay kéo dài về thời gian sử dụng nếu như chưa được chỉ định.

Tìm hiểu những khả năng tương tác của thuốc Dipolac G®

Đối với thuốc Dipolac G® sẽ có khả năng tương tác với một số loại thuốc như:

  • Thuốc trị nấm azole.
  • Thuốc kháng viêm Corticosteroid khác.

Các loại thức ăn, bia/ rượu, thuốc lá cũng sẽ có khả năng tương tác đối với thuốc Dipolac G® ở một mức độ nhất định. Do đó, mọi người cần phải tham khảo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ về vấn đề này trước khi sử dụng thuốc điều trị bệnh.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Dipolac G®. Do đó, mọi người hãy báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại, trên cơ sở đó sẽ cân nhắc để điều chỉnh được liều dùng thuốc tương ứng.

Bảo quản thuốc Dipolac G® như thế nào đúng cách?

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Dipolac G® ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, cần phải tránh những vị trí ẩm ướt, hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Đối với mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, các bạn hãy đọc kỹ thông tin ở trên nhãn thuốc, hoặc trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể hơn. Thuốc Dipolac G® cần phải để tránh xa khỏi tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Trong trường hợp các bạn muốn xử lý thuốc Dipolac G® cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ, hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải. Không được tự ý vứt thuốc vào trong toilet hay đường ống dẫn nước khi chưa được chỉ định. Đối với thuốc Dipolac G® đã quá hạn sử dụng khi đó mọi người cần phải loại bỏ đúng nơi quy định.

Tổng hợp những thông tin do những giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ về thuốc Dipolac G® và hướng dẫn về cách sử dụng an toàn. Tuy nhiên, mọi người lưu ý đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn trước đó.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898