Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn bảo quản thuốc Diosmin STADA® đúng cách

Cập nhật: 01/10/2021 11:22
Người đăng: Nguyễn Trang | 1335 lượt xem

Diosmin STADA® là gì? Liều dùng thuốc này được chỉ định điều trị bệnh gì? Những thông tin quan trọng này mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư  vấn cụ thể nhằm sớm điều trị bệnh và không để lại biến chứng đề về sau.

Diosmin STADA® là thuốc gì?

Diosmin STADA® là loại thuốc được chỉ định những triệu chứng có liên quan đến suy tĩnh mạch mãn tính tự phát và hệ thống của chân như: đau chân, nặng chân, cảm giác bị nóng rát, bị phù, suy chức năng, chuột rút chân về đêm, bị bồn chồn chân. Các bạn cũng có thể sẽ được chỉ định sử dụng thuốc Diosmin STADA® đối với những bệnh liên quan đến trĩ cấp và bệnh trĩ mãn tính.

>>> Tìm hiểu về một số loại thuốc:

Những công dụng của thuốc Diosmin STADA®

Bên cạnh đó, thuốc Diosmin STADA® còn được chỉ định điều trị một số bệnh lý khác. Nhưng tùy vào từng tình trạng bệnh lý, độ tuổi cũng như khả năng đáp ứng điều trị của mỗi người các bác sĩ sẽ cân nhắc để chỉ định được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Diosmin STADA®: Liều lượng & Cách dùng thuốc an toàn

1. Liều lượng thuốc Diosmin STADA® điều trị bệnh

Trước khi kê đơn thuốc Diosmin STADA® các bác sĩ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý và dựa vào độ tuổi để cân nhắc điều chỉnh liều thuốc tương ứng. Theo đó, liều lượng thuốc này được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng Diosmin STADA® dành cho người lớn

- Liều lượng thông thường dành cho người lớn mắc bệnh suy tĩnh mạch mãn tính: chỉ định dùng 2 viên thuốc/ ngày kèm với bữa ăn.

- Liều lượng thuốc Diosmin STADA® điều trị cơn trĩ cấp: sử dụng 6 viên thuốc/ ngày trong vòng 4 ngày. Tiếp đến sẽ dùng 4 viên thuốc/ ngày trong thời gian 3 ngày, sau đó sẽ được chỉ định dùng 2 viên/ ngày.

- Liều lượng thuốc điều trị bệnh trĩ mãn tính: chỉ định sử dụng 2 viên thuốc/ ngày kèm với thức ăn. 

Liều lượng thuốc Diosmin STADA® dành cho trẻ em

Tính đến thời điểm hiện tại thì thuốc Diosmin STADA® vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi sử dụng. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn có nên dùng thuốc này cho trẻ hay không.

2. Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Diosmin STADA® an toàn

Khi dùng thuốc Diosmin STADA®, mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề cụ thể như sau:

+ Hãy sử dụng thuốc Diosmin STADA® theo đường uống đúng chỉ định của các bác sĩ về liều lượng thuốc cũng như liệu trình sử dụng thuốc.

+ Nên sử dụng thuốc Diosmin STADA® kèm với bữa ăn.

+ Trước khi dùng thuốc Diosmin STADA® mọi người cần phải đọc kỹ thông tin ở trên nhãn sản phẩm để biết cách sử dụng thuốc an toàn.

+ Cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ nếu như gặp bất kỳ thắc mắc trong thời gian sử dụng thuốc này điều trị bệnh.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Diosmin STADA®

Trong thời gian dùng thuốc Diosmin STADA® mọi người có thể sẽ gặp phải một tác dụng phụ như:

  • Bị tiêu chảy.
  • Gây khó tiêu.
  • Nôn mửa.
  • Gây buồn nôn.

Tuy nhiên không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Diosmin STADA® mọi người cùng gặp phải những tác dụng phụ ở trên. Do đó, tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Trong những trường hợp tình trạng bệnh không được thuyên giảm, hoặc xuất hiện những triệu chứng bất thường khi đó hãy quay lại trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Diosmin STADA®

Trong khoảng thời gian dùng thuốc Diosmin STADA® mọi người có thể sẽ gặp phải lưu ý rõ một số vấn đề như sau:

- Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú. Khi đó, mọi người hãy sử dụng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. 

- Trường hợp bạn bị dị ứng với thuốc Diosmin STADA®, hay các thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Bạn đang trong thời gian sử dụng những loại thuốc được kê đơn, không được kê đơn hay những loại thực phẩm khác, các loại Vitamin, khoáng chất,... dựa trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng.

- Hết sức thận trọng khi dùng thuốc Diosmin STADA® đối với trẻ em hay người cao tuổi.

Thuốc Diosmin STADA® có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Diosmin STADA® cũng tương tự như những loại thuốc khác, nó sẽ có khả năng tương tác và làm thay đổi hoạt động của thuốc hoặc có khả năng gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Do đó, để có thể tránh được tình trạng này, mọi người hãy liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang sử dụng, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn, không được kê đơn, các loại Vitamin/ khoáng chất,... để được các bác sĩ xem xét và điều chỉnh về liều dùng tương ứng. Ngoài ra, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm hay kéo dài về thời gian dùng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Những khả năng tương tác của thuốc Diosmin STADA®

Thuốc Diosmin STADA® cũng có khả năng tương tác cùng với một số loại thực phẩm ở một mức độ nhất định. Do đó, mọi người cần phải tham khảo về ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn rõ hơn về vấn đề này.

Bên cạnh đó, tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Diosmin STADA®. Do đó, các bạn hãy báo cáo với các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn, trên cơ sở đó cân nhắc về liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Bảo quản thuốc Diosmin STADA® đúng cách

Đối với thuốc Diosmin STADA® mọi người cần phải bảo quản ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, nên tránh ở những vị trí ẩm ướt hay nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Không được bảo quản thuốc này ở trong phòng tắm hoặc trong ngăn đá tủ lạnh. Đối với mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, các bạn cần phải đọc kỹ hướng dẫn ở trên sản phẩm, hoặc trao đổi thêm với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể. Thuốc Diosmin STADA® cần phải để tại vị trí tránh xa khỏi tầm với của trẻ em và những vậy nuôi ở trong gia đình.

Lưu ý, không được vứt thuốc Diosmin STADA® vào trong toilet hoặc đường ống dẫn nước nếu như chưa được sự đồng ý. Mọi người cần phải tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hay người công tác trong công ty xử lý rác thải để được tư vấn cụ thể. Thuốc Diosmin STADA® đã quá hạn sử dụng cần phải loại bỏ đúng nơi quy định.

Hy vọng với toàn bộ những thông tin chia sẻ ở do các giảng viên Cao đẳng Y Dược TPHCM đã giúp cho mọi người được hiểu rõ về thuốc Diosmin STADA® và cách sử dụng an toàn nhất. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898