Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Normogastryl® an toàn

Cập nhật: 28/07/2021 10:17
Người đăng: Nguyễn Trang | 1560 lượt xem

Normogastryl® thường được các bác sĩ chỉ định điều trị bệnh lý gì? Trước khi dùng thuốc điều trị bệnh mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ để biết được liều dùng thuốc tương ứng.

Normogastryl® có tác dụng như thế nào?

Normogastryl® thường được các bác sĩ chỉ định điều trị bệnh dạ dày, tá tràng hay những bệnh thực quản. Nhưng liều dùng thuốc điều trị bệnh đối với mỗi người là không giống nhau, do đó các bác sĩ phải trao đổi với bác sĩ trước khi có ý định dùng thuốc điều trị bệnh.

thuoc-normogastryl-1
Normogastryl® có tác dụng như thế nào?

>> Click ngay: Benzonatate - Liều lượng & Cách dùng thuốc an toàn điều trị những triệu chứng ho và cảm cúm

Hướng dẫn liều dùng thuốc Normogastryl® điều trị bệnh

Normogastryl® đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau, trước khi dùng thuốc sẽ được bác sĩ thăm khám, tùy vào từng độ tuổi bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc Normogastryl® được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng thuốc đối với người lớn: bác sĩ chỉ định dùng 1 - 2 viên và ngày dùng 2 - 4 lần.

- Liều dùng thuốc dành cho trẻ em: hiện nay liều dùng thuốc Normogastryl® dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định rõ về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Vì vậy, các bạn cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ trước khi có ý định dùng thuốc điều trị bệnh đối với trẻ.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Normogastryl®

Mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách dùng thuốc, trao đổi thêm với các bác sĩ/ dược sĩ nếu gặp bất kỳ thắc mắc nào đến quá trình dùng thuốc. Hãy uống uống sau mỗi bữa ăn sáng; trưa và chiều hay những lúc khó tiêu nhất. Hòa tan thuốc Normogastryl® với một ly nước trước khi uống.

Tốt nhất hãy uống thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Đồng thời, mọi người cần phải uống thuốc không được dùng nhiều hơn/ ít hơn với liều dùng đã chỉ định. Đặc biệt không được tự ý ngưng dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Những tác dụng phụ và lưu ý khi dùng thuốc Normogastryl®

Trong thời gian dùng thuốc Normogastryl® điều trị bệnh mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

- Bị tiêu chảy khi dùng liều quá cao.

- Đi tiểu tiện nhiều hơn bình thường.

- Đau nhức đầu thường xuyên.

- Một số trường hợp sẽ mất vị giác.

- Tinh thần và tâm trạng sẽ thay đổi bất thường.

- Đau cơ/ bị co giật.

- Miệng có mùi vị khó chịu.

- Cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi thường xuyên.

- Tạo cảm giác lo lắng, bồn chồn.

- Bị phù chân/ cẳng chân dưới.

- Thở chậm hơn so với mức bình thường.

thuoc-normogastryl-2
Những tác dụng phụ và lưu ý khi dùng thuốc Normogastryl®

Bạn đang gặp tình trạng đau khớp thoái hóa khớp click ngay: Liều lượng thuốc Difelene được chỉ định như thế nào?

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Normogastryl® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên, bởi nó tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Tốt nhất khi gặp bất kỳ thắc mắc kỳ về cách dùng thuốc mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.  

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Normogastryl®

Trước khi dùng thuốc Normogastryl® mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

- Những người bị dị ứng với những thành phần của thuốc Normogastryl® hay bất kỳ những thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú khi đó cũng cần phải báo cáo rõ với các bác sĩ/ dược sĩ để biết rõ.

- Bạn đang kiêng ăn muối, khi đó các bác sĩ sẽ xem xét để cân đối về khẩu phần ăn hàng ngày sao cho phù hợp.

Khả năng tương tác của thuốc Normogastryl®

Normogastryl® có khả năng làm thay đổi tác dụng của một số loại thuốc khác các bạn đang dùng hay gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Để tránh tình trạng này mọi người cần phải liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng như: thuốc được kê đơn/ không được kê đơn, thực phẩm chức năng, thảo dược,... để bác sĩ xem xét điều chỉnh về liều dùng thuốc phù hợp.

Normogastryl® có khả năng tương tác với những thuốc axit/ những thuốc trị bệnh về đường tiêu hóa. Dùng thuốc uống điều trị cách nhau khoảng tầm 2h để phát huy tác dụng tốt nhất.

Bên cạnh đó, Normogastryl® có khả năng tương tác với những loại thực phẩm, đồ uống khác,... Vì vậy, để chắc chắn mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể.

Lời khuyên: Mọi người nên tiến hành bảo quản thuốc Normogastryl® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Đồng thời, không để thuốc ở những vị trí ẩm ướt, nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của thuốc.

Tổng hợp những thông tin trên liên quan đến thuốc Normogastryl® do các giảng viên Khoa Cao đẳng Dược Hồ Chí Minh tổng hợp. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định về liều dùng, cách dùng thuốc an toàn.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898