Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc nhỏ mắt Tobrex an toàn

Cập nhật: 21/06/2021 16:30
Người đăng: Nguyễn Trang | 3508 lượt xem

Thuốc Tobrex có tác dụng gì? Cách sử dụng thuốc như thế nào an toàn? Mọi người hãy cân nhắc mọi thông tin về thuốc trước khi sử dụng để sớm điều trị bệnh dứt điểm. Dưới đây là một số thông tin liên quan mọi người cùng tham khảo.

Thuốc Tobrex có tác dụng gì?

Tobramycin được biết đến là loại thuốc có khả năng loại kháng khuẩn sinh chống lại vi khuẩn. Loại thuốc này được sử dụng để điều trị tình trạng nhiễm trùng mắt vi khuẩn. Tuy nhiên, thuốc này không có khả năng điều trị tình trạng virus hay bị nhiễm nấm.

thuoc-tobrex-1
Thuốc Tobrex có tác dụng gì?

Thuốc Tobramycin cũng có thể sử dụng để điều trị với những mục đích khác, nhưng không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào từng tình trạng bệnh lý của mỗi người các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng.
Click ngay: Nếu bạn đang băn khoăn Liều lượng sử dụng Carbomango ra sao? để giúp giải độc cơ thể, điều trị bệnh kiết lỵ

Hướng dẫn liều dùng thuốc Tobrex điều trị bệnh

Liều lượng dùng thuốc Tobrex đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau. Vì vậy, các bác sĩ sẽ hỗ trợ thăm khám và chỉ định được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Theo đó, liều dùng Tobrex được chỉ định cụ thể như sau: 

Liều dùng Tobrex dành cho người lớn

- Dạng thuốc nhỏ mắt Tobrex: bác sĩ chỉ định nhỏ 1 hay 2 giọt vào mắt bị tổn thương mỗi 4h đồng hồ. Những trường hợp nặng, các bạn sẽ nhỏ 2 giọt vào mắt mỗi giờ cho đến khi tình trạng bệnh đã được cải thiện. Về sau, bệnh nhân sẽ được giảm liều dùng theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

- Dạng thuốc Tobrex tra mỡ mắt: Hãy thoa một lớp mỏng 1.25cm vào túi kết mạc ở mắt bị tổn thương, dùng 2 - 3 lần/ ngày. Đối với những trường hợp nặng, các bạn sẽ thoa một lớp mỏng 1.25cm vào túi kết mạc mỗi lần cách khoảng 3 - 4h đồng hồ cho đến khi tình trạng bệnh lý đã được cải thiện. Tiếp đến, sẽ được giảm liều lượng dùng theo đúng chỉ định của các bác sĩ để điều trị bệnh dứt điểm. 

Liều dùng thuốc Tobrex dành cho trẻ em

Liều dùng thuốc Tobrex dành cho trẻ em cũng tương tự như người lớn. Nhưng các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được các bác sĩ hỗ trợ tư vấn cụ thể.
Mách bạn: Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Rowatinex an toàn điều trị tình trạng sỏi tiết niệu, sỏi thận hiệu quả nhất.

Cách dùng thuốc Tobrex như thế nào an toàn

Trong thời gian dùng thuốc Tobrex không được đeo kính áp tròng. Trong loại thuốc này có chứa chất bảo quản vì vậy có thể sẽ làm mất màu kính tròng mềm. Khuyến cáo mọi người nên đeo kính áp tròng sau tầm ít nhất 15 phút dùng thuốc Tobrex. Đồng thời, cần phải vệ sinh tay thật sạch sau khi dùng thuốc này.

Lưu ý, không được để đầu ống thuốc nhỏ mắt, hay thuốc tra mỡ mắt chạm vào mắt. Trường hợp ống thuốc bị nhiễm bẩn khi đó mắt bạn có thể bị nhiễm trùng vì vậy sẽ làm ảnh hưởng đến thị lực của mắt nghiêm trọng.

thuoc-tobrex-2
Cách dùng thuốc Tobrex như thế nào an toàn

Hãy sử dụng thuốc Tobrex trong khoảng thời gian được quy định. Những triệu chứng bệnh lý của bạn sẽ được cải thiện hiệu quả trước khi tình trạng nhiễm trùng hết hẳn. Những trường hợp bỏ liều dùng thuốc này cũng có nguy cơ làm tăng tình trạng nhiễm trùng và tăng khả năng kháng thuốc kháng sinh. Tuyệt đối không được dùng thuốc Tobrex nếu như bị thay đổi màu hay xuất hiện những hạt bất thường ở trong thuốc. 

* Đối với dạng thuốc nhỏ mắt Tobrex

Trước tiên các bạn hơi ngả đầu ra phía sau, kéo mí mắt dưới để tạo được túi nhỏ. Giữ cho ống thuốc phía trên mắt và nhỏ 1 giọt thuốc. Tiếp đến, các bạn hãy nhắm mắt trong vòng khoảng 2 - 3 phút vẫn giữ nghiêng đầu, không được nhấp nháy hay nheo mắt. Hãy nhẹ nhàng nhấn ngón tay vào góc trong của mắt trong thời gian khoảng 1 phút để giữ cho thuốc không bị tràn ra ngoài. 

Mọi người hãy chỉ dùng thuốc với một liều lượng nhỏ theo đúng chỉ định các bác sĩ kê sẵn. Nếu như dùng thuốc nhiều hơn trên 1 giọt hãy đợi thêm khoảng 5 phút nữa mới nhỏ thêm. Những trường hợp có sử dụng nhiều loại thuốc nhỏ mắt, hãy đợi tầm khoảng 10 phút trước khi các bạn có ý định dùng các loại thuốc khác.

* Dạng thuốc mỡ tra mắt Tobrex

Hơi ngả đầu ra phía sau, kéo mí mắt dưới nhằm tạo ra được một túi nhỏ. Cần giữ ống thuốc ở phía trên mắt. Tiếp đến hãy thoa một lớp thuốc mỏng vào túi nhỏ, nhưng lưu ý không để cho đầu thuốc chạm vào mắt. Hãy nhẹ nhàng và nhắm mắt lại trong vòng khoảng 1 - 2 phút.

Sử dụng khăn giấy để lau những phần thuốc còn dư ở phần trên lông mi. Sau khi mở mắt ra các bạn sẽ thấy mắt bị mờ ở trong một thời gian ngắn. Vì vậy, lưu ý cần phải tránh lái xe hoặc làm bất kỳ việc gì sau khi dùng thuốc.
Xem ngay: Thuốc Paroxetine có tác dụng như thế nào? trong điều trị tình trạng trầm cảm, rối loạn ám ảnh cưỡng chế ối loạn căng thẳng sau khi chấn thương, tình trạng lo âu

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Tobrex

Tốt nhất mọi người hãy nên đi cấp cứu nếu như trong thời gian dùng thuốc Tobrex gặp phải những phản ứng dị ứng như: gây tình trạng khó thở, nổi phát ban hay có thể bị sưng mặt môi/ lưỡi, cổ họng,...

Hay quay lại gặp bác sĩ nếu như trong thời gian dùng thuốc Tobrex gặp phải những tác dụng phụ như: 

  • Bị sưng mắt, đỏ hay gây nên tình trạng khó chịu và bị khô mắt.
  • Nóng rát mắt ở mức độ nghiêm trọng, bị châm chích sau khi dùng thuốc Tobrex.

Những tác dụng thường xảy ra khi dùng thuốc Tobrex như:

  • Ngứa ngáy mắt khó chịu.
  • Bị mờ mắt.
  • Mí mắt ngứa hay có thể bị sưng húp.
  • Mắt có thể sẽ nhạy cảm hơn với ảnh sáng.
  • Đốt cháy nhẹ, bị châm chích hay có thể bị kích thích ở mức độ nhẹ.

Hy vọng với tất cả những thông tin cung cấp trên đã giúp mọi người biết được về thuốc Tobrex và liều lượng thuốc dùng tương ứng. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và không thay thế nhưng lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng cũng như cách dùng thuốc.

Cao đẳng Y Dược TPHCM tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898