Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hoa bia có công dụng như thế nào trong điều trị bệnh

Cập nhật: 18/12/2020 15:30
Người đăng: Nguyễn Trang | 760 lượt xem

Hoa bia có công dụng như thế nào trong quá trình điều trị bệnh? Liều dùng được xác định như thế nào? Toàn bộ những thông tin quan trọng này mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể hơn trước khi sử dụng.

Bạn có biết công dụng của hoa bia là gì?

Hoa bia được biết đến là một loại thảo dược được dùng để điều trị chứng lo âu, rối loạn giấc ngủ, mất ngủ, căng thẳng, bồn chồn, kích động, rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD).

>>> Tham khảo thêm các kiến thức hữu ích khác:

Bạn có biết công dụng của hoa bia là gì?

Hoa bia cũng có công dụng trong việc cải thiện sự thèm ăn, kích thích sự lưu thông của sữa mẹ, tăng lưu lượng nước tiểu. Những công dụng khác của hoa bia bao gồm ung thư vú, điều trị ung thư tuyến tiền liệt, cholesterol cao, ung thư buồng trứng, lao, đau ruột, viêm bàng quang, rối loạn ruột, đau dây thần kinh, giảm đau khi cương dương đối với nam giới.

Chiết xuất trong hoa bia được dùng trong sản xuất kem, dưỡng ẩm, đôi khi được cũng được bôi ở trên da nhằm điều trị loét chân và một chất kháng khuẩn. Ở trong thực phẩm và đồ uống, chất chiết xuất và dầu hoa bia được dùng làm thành phần hương vị. Hoa bia cũng được dùng trong quá trình sản xuất bia.

Hoa bia cũng được dùng đối với những mục đích sử dụng khác. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm được hỗ trợ tư vấn rõ thông tin trước khi dùng thuốc.

Tìm hiểu về cơ chế hoạt động của hoa bia

Hiện tại vẫn chưa có đầy đủ thông tin nghiên cứu về cách thức hoạt động của hoa bia. Do đó, mọi người cần phải tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi sử dụng loại thuốc này để điều trị bệnh.

Hướng dẫn về cách sử dụng hoa bia an toàn

Liều lượng của hoa bia đối với từng bệnh nhân là không giống nhau. Tùy vào từng độ tuổi, tình trạng sức khỏe và một số vấn đề khác liên quan khi đó bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều lượng tương ứng. Cũng có thể hoa bia không an toàn, do đó mọi người hãy thảo luận với các bác sĩ/ dược sĩ hay các vị thầy thuốc để tìm ra được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Đối với hoa bia sẽ được tiến hành bào chế ở những dạng như:

  • Thuốc rượu.
  • Dạng tươi.
  • Chiết xuất ở dạng viên nang.

Tác dụng phụ & Một số lưu ý khi sử dụng hoa bia

Những tác dụng phụ gặp phải khi dùng hoa bia

Trong thời gian dùng hoa bia nếu như gặp bất kỳ tác dụng phụ gì, khi đó mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể.

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng hoa bia

Mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ về bất kỳ loại thuốc, hay loại thảo dược nào mà bạn đang dùng trước khi bắt đầu sử dụng hoa bia. Đồng thời, cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như: 

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng hoa bia

- Phụ nữ đang trong thời gian mang thai hay đang cho con bú, khi đó nên dùng hoa bia theo đúng chỉ định của các bác sĩ.

- Trường hợp bạn đang sử dụng các loại thuốc đang được kê đơn, không được kê đơn, thực phẩm chức năng, thảo dược, các loại Vitamin/ khoáng chất,... để bác sĩ xem xét và chỉ định được liều dùng tương ứng.

- Nói rõ cho các bác sĩ được biết nếu như bạn bị dị ứng với hoa bia, những loại thuốc khác hay các loại thảo mộc nào khác.

- Nếu như bạn đang gặp bất kỳ bệnh lý nào khác, bị rối loạn cũng cần phải trao đổi với các bác sĩ / dược sĩ.

- Trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nếu như bị dị ứng với chất bảo quản, thuốc nhuộm, thực phẩm chức năng, động vật.

Các quy định của của hoa bia ít nghiêm ngặt hơn các quy định của tân dược. Do đó, cần phải tiến hành nghiên cứu sâu hơn nhằm xác định được mức độ an toàn của loại thuốc này. Những lợi ích của việc dùng hoa bia cần phải được cân nhắc với nguy cơ có thể xảy ra trước khi sử dụng. Do đó, mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng vị thuốc này để điều trị bệnh.

Mức độ an toàn & Khả năng an toàn khi sử dụng hoa bia

Mức độ an toàn khi dùng hoa bia

Hoa bia sẽ an toàn khi dùng với lượng thường thấy ở trong thực phẩm. Hoa bia an toàn khi uống cho mục đích dùng làm thuốc.

Đối với người bị trầm cảm: hoa bia có thể sẽ khiến cho mức độ trầm cảm trở nên nặng hơn, do đó các bạn cần phải tránh dùng hoa bia trong trường hợp này.

Trường hợp mắc bệnh ung thư nhạy cảm với hormone (gồm bệnh ung thư vú, lạc nội mạc tử cung), cần phải tránh xa hoa bia.

Phẫu thuật: hoa bia có thể sẽ gây cảm giác buồn ngủ nhiều khi kết hợp cùng với thuốc gây tê, những loại thuốc khác trong và sau khi phẫu thuật. Do đó, bạn nên ngừng dùng hoa bia ít nhất 2 tuần trước khi tiến hành phẫu thuật theo đúng lịch trình.

Phụ nữ đang trong thời gian mang thai và cho con bú: hiện không có đầy đủ thông tin về dùng hoa bia trong khoảng thời gian mang thai và cho con bú. Vì vậy, mọi người hãy thảo luận kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng thuốc này.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của hoa bia

Hoa bia sẽ có khả năng tương tác với các loại thuốc bạn đang dùng, hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại. Do đó, mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng loại thuốc này điều trị bệnh.

Những sản phẩm có khả năng tương tác cùng với hoa bia gồm có:

  • Thuốc an thần: dùng hoa bia cùng với thuốc an thần sẽ có khả năng gây nên tình trạng buồn ngủ. Theo đó, một số loại thuốc an thần gồm có: lorazepam (ativan), phenobarbital (donnatal), clonazepam (klonopin), zolpidem (ambien) và những loại khác.
  • Rượu: sử dụng một lượng lớn hoa bia cùng rượu sẽ có khả năng gây nên tình trạng buồn ngủ nhiều.

Hy vọng toàn bộ thông tin do giảng viên Cao đẳng Y Dược TPHCM chia sẻ ở trên đã giúp cho mọi người được hiểu rõ về công dụng của hoa bia và khả năng tương tác có thể gặp phải trong quá trình sử dụng. Nhưng mọi người nên lưu ý đây chỉ là các thông tin mang tính chất tham khảo, sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã tiến hành kê đơn ban đầu. Do đó, để điều trị bệnh dứt điểm và không để lại các biến chứng về sau thì mọi người nên tuân thủ liều lượng các bác sĩ đã chỉ định.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898