Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hỗ trợ tư vấn thắc mắc: Bà bầu có được ăn tôm không?

Cập nhật: 12/12/2020 11:25
Người đăng: Nguyễn Trang | 527 lượt xem

Bà bầu có được ăn tôm không? Câu hỏi này được nhiều bà bầu quan tâm đến và cùng nhau bàn luận ở trên các diễn đàn sức khỏe. Để có lời giải đáp chính xác nhất mọi người cùng tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây.

Bạn có biết bà bầu có được ăn tôm không?

Đối với phụ nữ trong thời gian mang thai hoàn toàn có thể ăn tôm mà không gặp bất kỳ trở ngại nào cả. Tuy là một loại hải sản được xem là tiềm ẩn nguy cơ gây nhiễm độc thủy ngân đối với em bé ở trong bụng, nhưng tôm lại nằm trong danh sách những thực phẩm chứa hàm lượng thủy ngân thấp. Ngoài ra, nếu các bạn biết được cách chế biến kỹ lưỡng cũng như giới hạn khẩu phần ăn khoảng tầm 340g/ tuần, khi đó những món chế biến từ tôm sẽ mang đến lợi ích sức khỏe nhất định.

>>> Tham khảo thêm các kiến thức hữu ích:

Bạn có biết bà bầu có được ăn tôm không?

Nếu như ăn được tôm, thì bà bầu có thể ăn mắm tôm, hoặc là mắm tôm chua được hay không? Như những chuyên gia hàng đầu chia sẻ thì phụ nữ trong thời gian mang thai có thể ăn loại thực phẩm này. Nhưng bà bầu chỉ nên ăn mắm tôm khi những nguyên liệu tạo thành món ăn này đảm bảo vệ sinh trong quá trình chế biến cũng như bảo quản, hoặc đun nấu cách thủy, hay xào cùng với những món ăn khác .

Tìm hiểu những lợi ích của tôm đối với bà bầu

Theo đó, các giảng viên hàng đầu của Khoa Cao đẳng Hộ sinh Sài Gòn có chia sẻ đến mọi người về những lợi ích của tôm đối với sức khỏe của bà bầu như sau:

- Chứa ít chất béo: theo như nhận định thì tôm là một trong những loại thực phẩm hoàn hảo bởi chúng chứa hàm lượng chất béo thấp, bà bầu ăn tôm sẽ không phải lo ngại về việc tăng cân đột ngột.

- Bổ sung thêm hàm lượng Omega-3: lợi ích của quá trình ăn tôm đối với phụ nữ trong thời gian mang thai sẽ bổ sung thêm lượng axit béo Omega- 3. Tôm chứa rất nhiều axit béo Omega- 3 quan trọng như axit docosahexaenoic (DHA) và eicosapentaenoic (EPA). Axit béo DHA sẽ hỗ trợ phát triển của não bộ, hệ thần kinh trung ương và mắt đối với thai nhi. 

- Giàu amino axit và protein: khoảng 84g tôm nấu chín có chứa 21g protein, phù hợp trong việc cung cấp cho cơ thể thêm nguồn năng lượng cần thiết. Bên cạnh đó, tôm cũng rất giàu axit amin thiết yếu, phục vụ cho quá trình phát triển của thai nhi, do cơ thể không thể tự sản xuất được axit amin nên các mẹ bầu cần phải bổ sung dưỡng chất này thông qua thực phẩm này.

- Bổ sung astaxanthin: tôm cũng rất giàu một chất chống oxy hóa carotenoid được gọi là astaxanthin. Astaxanthin có công dụng trong việc bảo vệ cơ thể chống lại chứng viêm bằng cách phòng ngừa được các tổn thương tế bào do những gốc tự do gây ra. Theo đó, yếu tố này rất quan trọng đối với phụ nữ mang thai trong quãng thời gian này khiến cho các bạn dễ mắc phải nhiều tình trạng nhiễm trùng, hay có thể bị viêm do sức đề kháng không còn mạnh như trước.

- Bổ sung thêm sắt: mỗi 100g tôm sẽ cung cấp tầm khoảng 1.8g sắt. Như phía các chuyên gia cho hay sắt chính là một trong các dưỡng chất quan trọng đối với sự tăng trưởng, phát triển toàn diện của trẻ. Sắt cũng làm giảm đi nguy cơ thiếu máu trong thời gian mang thai, nhằm cung cấp máu cho thai nhi và làm giảm được nguy cơ sinh non.

- Mang lại rất nhiều các dưỡng chất thiết yếu khác như: Natri, Kali, Magie, Canxi và các khoáng chất cần thiết trong giai đoạn mang thai. Theo đó, chúng sẽ kích thích sức khỏe của hệ xương, điều chỉnh sản xuất enzyme, duy trì mức độ cân bằng chất lỏng. Trong 100g tôm tươi sẽ cung cấp khoảng 100mg canxi, 40μg selen và 300mg photpho. Trong tôm cũng chứa nhiều hàm lượng Vitamin A, E, D, B3, B12. Khi đó, các bà bầu ăn tôm sẽ phòng ngừa được nguy cơ bị loãng xương có thể xảy ra trong thời gian mang thai. bên cạnh đó, selenium cũng hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch khi mang thai.

Bật mí cách bà bầu ăn tôm an toàn

Nếu như bạn là người yêu các món ăn được chế biến từ tôm thì không nên bỏ qua những mẹo nhỏ nhằm để thưởng thức món hải sản ngon, nhưng vẫn luôn đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé như sau:

Bật mí cách bà bầu ăn tôm an toàn

+ Ưu tiên lựa chọn tôm tươi, chọn mua tại các địa chỉ uy tín và có xuất xứ rõ ràng.

+ Không được ăn quá 340gr/ tuần nhằm hạn chế được tình trạng bị dư đạm.

+ Trong trường hợp các bà bầu ăn tôm đông lạnh để chế biến thức ăn, khi đó các bạn phải chắc chắn rằng đã tiến hành rã đông đúng cách.

+ Luôn luôn ăn tôm đã được nấu chín, không được ăn tôm sống nhằm hạn chế được nguy cơ bị ngộ độc thực phẩm.

Tổng hợp toàn bộ các thông tin ở trên do các giảng viên Cao đẳng Y Dược TPHCM chia sẻ về thông tin bà bầu có được ăn tôm không và nên ăn như thế nào đúng cách. Tốt nhất trước khi lựa chọn bất kỳ loại thực phẩm gì thì mọi người cần phải tìm hiểu rõ về nguồn gốc cũng như cách chế biến phù hợp, nhằm gia tăng giá trị dinh dưỡng và đảm bảo an toàn thực phẩm tốt cho sức khỏe.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898